ไลฟ์แฮ็ก

UTCC1 : 5 เทคนิคการเป็นคนเก่งที่สมบูรณ์แบบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
UTCC1 : 5 เทคนิคการเป็นคนเก่งที่สมบูรณ์แบบ

ในโลกนี้มีคนเก่งอยู่มากมายเลยนะครับ และเมื่อจำนวนคนเก่งมันสูง ในโลกของการทำงานการแข่งขันระหว่างกันมันจึงสูงขึ้นเช่นกัน แต่เราสามารถเป็นมากกว่าคนเก่งได้นะครับ วันนี้แอดจึงจะมาแนะนำเทคนิคที่จะทำให้คุณเป็นมากกว่าคำว่าเก่ง เรามาเรียนรู้ 5 เทคนิคการเป็นคนเก่งที่สมบูรณ์แบบกันดีกว่าครับขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/พูด-พูดคุย-ไมโครโฟน-กระป๋อง-สามารถ-238488/ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/พูด-พูดคุย-ไมโครโฟน-กระป๋อง-สามารถ-238488/

1. การสื่อสารที่มีคุณภาพ

ในการทำงานนอกจากเราจะต้องเก่งแล้ว ทักษะที่สำคัญมาก ๆ อีกอย่างนึงก็คือการสื่อสาร จากประสบการณ์ของแอด ไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหนแต่ถ้าคุณสื่อสารไม่รู้เรื่อง สื่อสารได้ไม่มีคุณภาพ ความเก่งของคุณก็จะไม่สามารถนำเสนอออกมาให้คนอื่นเห็นได้อย่างชัดเจน

ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/สถานที่ทำงาน-ทีมงาน-1245776/ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/สถานที่ทำงาน-ทีมงาน-1245776/

Advertisement

Advertisement

2. สามารถทำงานเป็นทีมได้

แน่นอนครับ ว่าในชีวิตการทำงาน มันเป็นไปได้น้อยมากถ้าหากว่าเราจะทำงานคนเดียว เพราะการทำงานเป็นทีมมันจะทำให้งานที่ออกมานั้นมีประสิทธิภาพที่มากกว่า เพราะฉะนั้นคุณต้องนำความเก่งที่คุณมีมาใช้กับการทำงานเป็นทีมให้เป็นนะครับ

ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/เวลา-จับเวลา-นาฬิกา-ดู-ชั่วโมง-371226/ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/เวลา-จับเวลา-นาฬิกา-ดู-ชั่วโมง-371226/

3. บริหารเวลาให้เป็น

การจะเป็นคนเก่งที่สมบูรณ์แบบจะต้องบริหารเวลาให้เป็นด้วยนะครับ ถ้าหากว่างานของคุณออกมาดี มีประสิทธิภาพมากแค่ไหน แต่ถ้างานของคุณเสร็จไม่ตรงตามกำหนด มันก็ไม่มีความหมายเลยนะครับ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องลำดับความสำคัญในการทำงานให้ถูก ว่าสิ่งไหนควรทำก่อนหรือทำหลัง และบริหารจัดการเวลาให้งานเสร็จออกมาได้ทันตามกำหนด

ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/กระดาษ-ธุรกิจ-การเงิน-เอกสาร-3213924/ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/กระดาษ-ธุรกิจ-การเงิน-เอกสาร-3213924/

Advertisement

Advertisement

4. สามารถบริหารจัดการคนได้

มันเป็นความจริงที่ว่าคนเราเก่งไม่เหมือนกัน บางคนเก่งในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ บางคนเก่งงานเบื้องหลังมากกว่า เพราะฉะนั้นในงานหนึ่งงาน เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบริหารจัดการมอบหมายงานที่มันเหมาะกับบุคคลนั้น ๆ เพื่อที่เขาจะได้สามารถนำความเก่งที่เขามีมาทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพอย่างมากที่สุดขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/มือ-ชุดสูท-ให้-ใช้เวลา-ข้อเสนอ-462296/

ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/photos/มือ-ชุดสูท-ให้-ใช้เวลา-ข้อเสนอ-462296/

5. แบ่งปันความเก่งให้กับผู้อื่น

ถ้านึกภาพสังคมในการทำงาน แน่นอนว่ามันจะมีทั้งคนที่เก่งและคนที่ไม่เก่งรวม ๆ กันอยู่ ถ้าหากว่าเราเก่งเราก็ควรที่จะแนะนำ แชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ให้คนรอบข้างสามารถพัฒนาความเก่งของตัวเองขึ้นมาด้วย

เป็นอย่างไรกับบ้างครับสำหรับเทคนิคดี ๆ ที่แอดได้นำมาเสนอวันนี้ อย่าลืมนะครับเป็นคนเก่งเป็นได้ แต่การเป็นคนเก่งที่โดดเด่นไม่ใช่ใครก็เป็นได้ เพื่อน ๆ ก็นำเทคนิคที่แอดนำมาเสนอวันนี้ไปลองปรับใช้ดูได้นะครับ แล้วคุณจะเป็นคนที่มีมากกว่าคำว่าเก่ง

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก : https://pixabay.com/th/photos/ผู้หญิง-ใบหน้า-หยิก-ผม-แฟชั่น-สาว-1439909

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์