อื่นๆ

UTCC1 ✨ที่ดึงสไลด์ง่ายๆ ทำได้ทุกโอกาส✨

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
UTCC1 ✨ที่ดึงสไลด์ง่ายๆ ทำได้ทุกโอกาส✨

หากคุณกำลังมองหาของขวัญทำมือเก๋ๆ สุดน่ารักๆ และมีเพียงชิ้นเดียวในโลกที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครอยากจะมอบให้แฟนของคุณ หรือคนที่คุณอยากให้ เราขอแนะนำที่ดึงสไลด์สุดเก๋เพราะคุณสามารถเลือกใส่ภาพคู่หวานๆ พร้อมเขียนข้อความแทนใจซึ้งๆ หรือจะเขียนข้อความอื่นๆได้ตามใจของคุณ ที่ดึงสไลด์ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกแบบนะคะ บอกได้เลยว่าต้องประทับใจสุดๆ 😍

ภาพถ่ายโดยนักเขียน natjima yaidi

อุปกรณ์ที่เราได้นำมาใช้ทำที่ดึงสไลด์ มีดังนี้นะคะ

1. กระดาษแข็งขาวเทา

2. กระดาษแข็งสีต่างๆ

3. กระดาษ A4 ไม่มีเส้น

4. กาวสองหน้า

5. กรรไกร

6. ดินสอ

7. ไม้บรรทัด

8. อุปกรณ์อื่นๆที่อยากจะนำมาแต่ง เช่น ปากกาสี ตัวอักษรต่างๆหรือรูปภาพ แล้วแต่ว่าแต่ละคนชอบอะไรอยากจะเอาอะไรมาใส่

💥 ต่อไปเป็นขั้นตอนในการทำที่ดึงสไลด์ ☄️

ภาพถ่ายโดยนักเขียน natjima yaidi ⚡️1. เราต้องตัดกระดาษแข็งขาวเทาให้ได้ขนาด 10x4 นิ้ว แล้ววัดเข้ามาจากขอบ 4 นิ้ว แล้ววัดต่อมาให้ได้ขนาด 1.25 นิ้ว อีก 3 ช่อง หลังจากนั้นก็นำดินสอขีดตามรอยวัดให้เรียบร้อย แล้วก็พับตามรอยที่เราได้วัดไว้ให้มันเป็นรอยเส้นๆเพื่อที่จะเอาไว้เป็นฐานสไลด์ได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยนักเขียน natjima yaidi ⚡️2. นำกระดาษแข็งสีตัดให้ได้ขนาด 4x4 นิ้ว จำนวน 4 แผ่น และตัดกระดาษ A4 ขนาด 3x3 นิ้วจำนวน 4 แผ่น เพื่อที่เราจะนำมาเป็นหน้าสไลด์ของเรา


ภาพถ่ายโดยนักเขียน natjima yaidi ⚡️3. เรานำกระดาษ A4 ที่เราตัดไว้มาแปะทับลงบนกระดาษแข็งสี แล้วเราก็วาดตกแต่งให้สวยงามตามภาพเลยค่ะ

ภาพถ่ายโดยนักเขียน natjima yaidi ⚡️4. นำกาวสองหน้ามาติดตรงแผ่นฐานที่เราได้พับเป็นช่อง 4 ช่อง

ภาพถ่ายโดยนักเขียน natjima yaidi

⚡️5. นำเอาหน้าสไลด์ที่ได้ตกแต่งเสร็จเรียบร้อยมาติดลงบนฐานสไลด์ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ วิธีทำไม่ได้ยากเลยใช่มั้ย ? สำหรับใครที่อยากหาของขวัญหรือสิ่งแทนใจให้เพื่อนๆหรือให้คนพิเศษ สิ่งประดิษฐ์ง่ายๆจากฝีมือเราเอง แค่นี้ก็เป็นทางเลือกอีกหนึ่งตัวเลือกให้คุณได้ อุปกรณ์หาไม่ยาก ที่สำคัญวิธีทำไม่เยอะด้วย เพื่อนๆที่สนใจสามารถนำไอเดียนี้ไปลองทำกันดูได้นะคะ แค่นี้ก็มีของขวัญชิ้นเดียวในโลกให้คนพิเศษของคุณได้แล้ว รับรองว่าทุกๆวันที่เค้าได้เห็นของขวัญชิ้นนี้ เค้าต้องคิดถึงคุณตลอดเวลา #ไม่หวั่นแม้วันงบน้อย 🎁💌

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์