อื่นๆ

Work from Home เบื่อ ๆ มาดูฟาร์มไก่ออนไลน์แก้เหงากันดีกว่า

118
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Work from Home เบื่อ ๆ มาดูฟาร์มไก่ออนไลน์แก้เหงากันดีกว่า

Cover Picture and Emote Decoration from OurChickenLife Channel : https://www.twitch.tv/ourchickenlife


ช่วงนี้ เนื่องจากสถานการณ์ที่โรค Covid-19 กำลังระบาดนั้น ด้วยภาครัฐที่ออกนโยบายขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่กับบ้าน และทางเอกชนบางรายก็สนับสนุนการ Work form Home เช่นเดียวกัน ทำให้หลายต่อหลายคนในขณะนี้ค่อนข้างที่จะอยู่บ้านอย่างเดียวมาตลอด ไม่ค่อยได้ออกไปไหน

แรก ๆ ก็อาจจะดูสบายดี ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับเชื้อโรค แต่นานวันเข้า มนุษย์เราที่เป็นสัตว์สังคมก็จะถึงจุดหนึ่งที่เรียกว่า "เบื่อ" ทำงานก็แล้ว พักดูนู่นดูนี่ก็แล้ว หรือกระทั่งนอนก็แล้ว ก็ยังไม่หายเบื่อ ยิ่งนานวันเข้า ความเบื่อก็ยิ่งมากขึ้น

วันนี้ผมเลยมาขอเสนอวิธีแก้เบื่อวิธีหนึ่งครับ นั่นก็คือการดู "ฟาร์มไก่ออนไลน์" เพื่อแก้เหงากันดีกว่า!

Advertisement

Advertisement

ฟาร์มกลางวัน


โดยฟาร์มไก่ที่ว่าจะเป็น Channel ช่องหนึ่งของ Twitch ที่มีชื่อช่องว่า OurChickenLife โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.twitch.tv/ourchickenlife

ช่อง OurChickenLife นั้นจะมีถ่ายทอดสดแบบ 24/7 (24 ชั่วโมง ครบทั้ง 7 วัน) ให้ได้ดูกันตลอดวันตลอดคืน ทุกเวลากันเลยทีเดียว ถ้าใครจำได้เมื่อก่อน สมัยที่บ้านเราเคยมีกระแสหมีแพนด้าอยู่ช่วงหนึ่ง ช่วงนั้นก็มีถ่ายทอดสดให้ดูชีวิตหมีแพนด้าเช่นเดียวกันกับช่อง Panda Channel ของทาง True นั่นเอง

สิ่งที่ช่อง OurChickenLife นั้นแตกต่างจาก Panda Channel เมื่อก่อนที่เป็นการดูได้อย่างเดียวนั้นก็คือ เราสามารถมี Activity เล็ก ๆ น้อย ๆ กับเจ้าไก่เหล่านั้นได้ครับ

ฟาร์มกลางคืน


โดยช่อง Twitch แต่ละช่องจะมีวิธีการสนับสนุนช่องนั้น ๆ อยู่ คือการสมัครสมาชิก (Subscribe) เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของช่องนั้น โดยช่อง OurChickenLife ถ้าเราสมัครสมาชิก (ราคาขั้นต่ำสุดคือ เดือนละ 4.99 $) จะสามารถให้อาหารน้องไก่ได้วันละหนึ่งครั้ง และสามารถเปลี่ยนกล้อง, ปรับมุมกล้อง หรือกระทั่งซูมกล้องเข้า/ออก เลือกดูไก่ตัวที่สนใจได้

Advertisement

Advertisement

หรือใครที่ยังไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้น้องไก่ขนาดนั้น ก็ยังสามารถให้อาหารได้โดยการจ่าย Bit (หน่วยเงินใน Twitch) จำนวน 50 Bits (ประมาณ 20 กว่าบาท) เพื่อให้อาหารได้เช่นกัน

แผนที่ฟาร์มแผนที่ของฟาร์ม และมุมกล้องที่สามารถดูและเปลี่ยนได้ (เฉพาะผู้สมัครสมาชิก)

Picture Credit : Area Map form Official "Our Chicken Life" website


ถ้าใครไม่ชอบไก่ Channel ในเครือของ OurChickenLife ยังมีสัตว์อื่นให้คุณได้ดูแก้เหงากันอีกนะครับ เช่น

น้องเป็ดในช่อง DashDucks : https://www.twitch.tv/dashducks

น้องแกะในช่อง OurLifeWithEwe : https://www.twitch.tv/ourlifewithewe

หรือยังมีช่องอื่น ๆ ที่ถ่ายทอดสดสัตว์ต่าง ๆ อีกมากมาย ลองเซิชหากันได้เลยครับ


ไม่รู้จะพอช่วยแก้เบื่อให้กับทุกท่านได้ไหมนะครับ แต่จากที่ผู้เขียนได้สัมผัสมาบ้าง ก็เพลิน ๆ ดีนะครับ เคยลองจ่าย Bit ให้อาหารไปบ้าง ดูน้องไก่มารุมกินอาหารก็เพลินไปอีกแบบ หรือที่จริงบางครั้งแค่เปิดช่องทิ้งไว้ให้ได้ยินเสียงธรรมชาติบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ช่วยแก้เหงาได้ดีพอสมควรเลยครับ

Advertisement

Advertisement

ตอนนี้มีวิธีแก้เบื่อแบบไหนก็ลองงัดมาใช้กันดูนะครับ เพราะการอยู่กับบ้านตอนนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันโรค Covid-19 แล้วครับ

แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ


All Picture Capture from OurChickenLife Channel : https://www.twitch.tv/ourchickenlife

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์