อื่นๆ

กฎ 3 ข้อที่จะทำให้คนอื่นประทับใจในตัวคุณ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กฎ 3 ข้อที่จะทำให้คนอื่นประทับใจในตัวคุณ

กฎ 3 ข้อที่จะทำให้คนอื่นประทับใจในตัวคุณ

จะบอกข้อดีที่มีคนมาประทับใจในตัวเราก่อนเลยนะครับ อันดับแรกเลยที่คุณจะได้รับคือเมื่อมีคนประทับใจคุณเขาจะเริ่มที่จะเชื่อใจคุณ เมื่อได้รับความเชื่อถือหรือเชื่อมั่นแล้วเนี่ยคุณจะได้รับโอกาสจากสิ่งเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงานก็ตามสิ่งเหล่านี้จะคอยเปิดโอกาสให้สำหรับคุณ การที่คนจะถูกใจสิ่ง ๆ หนึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากมากผมเข้าใจแต่ผมมีวิธีที่จะทำให้คุณคือคนที่จะได้รับความประทับใจจากใครหลาย ๆ คนนั้น

มันอาจจะเป็น 3 ข้อที่สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ แต่ทำไมไม่มีใครทำเลย เพราะคุณยังไม่รู้ไงว่าทำสิ่งนี้ไปแล้วคุณจะได้รับความประทับใจกลับมา การที่จะทำให้ใครสักคนประทับใจในตัวเรา ไม่ใช่ให้เขารู้สึกดีกับตัวเรา แต่ต้องทำให้เขารู้สึกดีกับตัวเขา ไม่ว่าคุณจะโม้โอ้อวดบรรยายข้อดีของคุณมากแค่ไหนคุณก็ไม่สามารถที่จะทำให้เขารู้สึกประทับใจในตัวคุณได้ เพราะอะไร ? เพราะว่าคนส่วนใหญ่เนี่ยมักคิดว่าตัวเองดีกว่าเสมอ พูดง่าย ๆ ก็คือคิดเข้าข้างตัวเองนั้นแหละครับ เมื่อคนส่วนมากเป็นแบบนี้ คิดแบบนี้ คิดเข้าข้างตัวเอง จะมีสักกี่คนที่จะชมผู้อื่น ยกย่องผู้อื่น กฎ 3 ข้อของเราจะทำให้คุณได้รับความประทับใจจากผู้อื่นแน่นอน

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/3a4rzkBภาพจากhttps://bit.ly/3a4rzkB

กฎข้อที่ 1. ถาม เมื่อเรารู้ว่าคนส่วนใหญ่ชอบพูดแต่เรื่องตัวเองให้คนอื่นฟังอยู่เสมอ ถ้าคุณยังพูดแต่เรื่องตัวเองให้คนอื่นฟังเขาอาจจะรำคาญคุณก็เป็นไปได้ เพราะผู้คนส่วนมากชอบให้ถามถึงเรื่องเขา ถามถึงตัวเขา คุณต้องทำให้เหมือนกับว่าเรื่องของเขาน่าสนใจ น่าฟัง และถามเขาไปตามน้ำ เขาจะรับรู้ได้ทันทีเลยว่าคุณชอบเขา ( ด้วยความจริงใจแท้ของคุณเอง ) เพื่อทำให้เค้าประทับใจในตัวเรา

https://bit.ly/2wqICicภาพจากhttps://bit.ly/2wqICic

กฎข้อที่ 2. ชม จงจำไว้เลยว่าคำชมนี้แหละคืออาวุธที่เรียกได้ว่าแรงมากที่สุดแล้วในตอนนี้ ผู้คนส่วนมากมักจะหลงไหลในตัวของตัวเอง อยากให้ผู้อื่นชมตัวเอง เช่นในการทำงานของคุณเนี่ยนะครับคุณจะมีเจ้านายที่คอยดูแลงาน ส่วนมากคุณก็จะชอบให้เจ้านายชมกันใช่ไหม เป็นอย่างนั้นเช่นกัน เจ้านายคนไหนที่ชมลูกน้องเจ้านายคนนั้นจะมีคนรักและเคารพกว่าเจ้านายที่ไม่เคยชมลูกน้องเลย เเบบดีก็ไม่ชม ไม่ดีก็จ้องจะด่าประมาณนี้ คำชมของคุณจะทำให้เขารู้สึกดีกับตัวเอง เมื่อเขารู้สึกดีกับตัวเองเขาจะประทับใจคุณโดยที่เขาไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ลองสังเกตดูแล้วกันครับ แนะนำให้เอาไปใช้กับคนที่ใกล้ชิดก็ได้ โดยทุกอย่างต้องทำด้วยความจริงใจ เพราะว่าทุกคนย่อมมีข้อดีที่แตกต่างกันไป

Advertisement

Advertisement

https://bit.ly/2QzWTjEภาพจากhttps://bit.ly/2QzWTjE

กฎข้อที่ 3. ถ่อมตัว การถ่อมตัวเนี่ยนะครับจะสามารถลดการหมั่นไส้ของคนอื่นได้ ระหว่างคนที่คุยโม้โอ้อวดกับคนที่ถนอมถ่อมตัวเนี่ย ตัวคุณเองคุณจะชอบใครมากกว่ากัน ? มันก็แน่อยู่แล้วครับที่คนเรามักที่จะชอบคนที่อ่อนน้อมถ่อมตัว ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะเป็นผู้ที่น้อยกว่าหรือผู้ที่ใหญ่กว่าคุณก็ควรที่จะอ่อนน้อมถ่อมตัวให้มาก ๆ ถ้าเขาเป็นคนที่ด้อยกว่าคุณ คุณควรที่อย่าไปพูดในสิ่งที่เขาด้อยกว่าแต่กลับกันให้ลองพูดสิ่งที่ด้อยของคุณออกมา เพื่อให้เขามีกำลังใจว่าเขาไม่ได้ด้อยทุกเรื่องเสมอไป แต่ถ้าเขาเป็นคนที่ฉลาดกว่า คุณจงปล่อยให้เขาชมคุณมากกว่าที่จะพูดโอ้อวดตัวคุณเอง

ทั้ง 3 ข้อนี้จะทำให้คนประทับใจในตัวคุณมากขึ้น เขาอาจจะไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าคุณกำลังทำให้เขารัก คุณไสยที่ว่าแน่ ยังต้องแพ้สามข้อนี้ ฝากเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปด้วยนะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์