อื่นๆ

กว่าจะรู้จักพระเจ้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กว่าจะรู้จักพระเจ้า

นินทาภาพจาก https://bit.ly/37XxUgE

ถ้าพูดถึงศาสนาคริสต์ มีใครบ้างที่มองว่าเป็นคนหัวฝรั่ง นับถือผิดแปลก บางคนก็บอกว่ากระแดะ เป็นคนไทย ทำไมไม่นับถือศาสนาพุทธล่ะ นู่นนี่นั่น หลายคำพูดมาก เราเคยเป็นหนึ่งในนั้นที่คิดแบบนี้

จนวันนึงพ่อแม่ได้ส่งเราเข้ามาที่คริสตจักรแห่งหนึ่งในพิษณุโลก ที่นี่มีกิจกรรมแค่วันเดียว คือวันอาทิตย์ คริสตจักรนี้ไม่ใหญ่มาก เมื่อไปถึงจะมีห้องกิจกรรมที่พวกเราจะต้องมาร่วมร้องเพลงนมัสการพระเจ้า อธิษฐาน เล่นเกมส์ร่วมกัน ช่วงแรกที่เราเข้าไป มันค่อนข้างเหงามาก เพราะเราไม่มีเพื่อนเลย เรารู้สึกไม่ดีมาก ๆ ที่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ทุกวัน ทั้ง ๆ ที่วันอาทิตย์มันควรจะเป็นวันพักผ่อนของเรา

หงุดหงิดภาพจาก https://bit.ly/393FxSK

จนมาครั้งหนึ่งมีพี่ที่คริสตจักรคนนึง เค้ามาคุยกับเรา พูดกับเราว่าให้เราเปิดใจและสนุกไปกับมัน แล้วเราจะเห็นความสุขที่แท้จริง ในตอนนั้นเรางงกับตัวเองมาก ว่าสิ่งที่ทำอยู่มันจะมีความสุขได้ยังไง น่าเบื่อจะตาย วัน ๆ มีแต่ร้องเพลง เต้น เล่นเกม เรียนพระคัมภีร์ วนอยู่แบบนี้ แต่พอพี่เค้ามาพูดคุยกับเราบ่อย ๆ ชวนเราทำกิจกรรม ทำให้เราได้เห็นอีกมุมนึงจริง ๆ วันนั้นเราพึ่งรู้สึกว่าเพลงนมัสการพระเจ้า มันเป็นเพลงที่เพราะ และให้พลังบวกกับใจเรามาก เราเลยตั้งใจลองร่วมกิจกรรมอย่างจริงจังดู ปรากฏว่ามันรู้สึกดีมากเลยค่ะ มันสนุกบอกไม่ถูก แถมได้เพื่อนใหม่เยอะเลย  เราเลยคิดว่า ทุกอย่างเป็นเพราะเราเอง ที่ไม่เปิดใจ ไม่ยอมรับหรือลองลงมือทำก่อน ถึงจะดูถูกหรือคิดอะไรไม่ดีแบบนั้น พอได้เรียนรู้ ตั้งใจศึกษาเรื่องพระเจ้าจริง ๆ มันทำให้เรารู้ว่า พระเจ้าทรงรักเรา และทรงให้อภัยเราตลอดเวลา เรารู้สึกผิดมากที่เราดูถูกกิจกรรมของคริสเตียนมาตลอด หลังจากวันนั้นเราอธิษฐานขอโทษพระเจ้า และเข้าพิธีล้างบาป รับเชื่อพระเจ้าเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอขมาพระเจ้าภาพจาก https://bit.ly/36WVubT

เราเข้าคริสตจักรนี้ตั้งแต่เราอยู่ ป.3 จนปัจจุบันเราจบป.ตรีแล้ว เราย้ายมาอยู่กรุงเทพ เราก็มาเข้าคริสตจักรความหวังกรุงเทพที่เจเจมอล์ค่ะ บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมแค่ไปร้องเพลง เรียนพระคัมภีร์ ถึงเปลี่ยนความคิดเราได้ จริง ๆ แล้วมันมีมากกว่านั้นค่ะ ตั้งแต่เราเริ่มเชื่อในพระเจ้า หลายๆอย่างทั้งความคิด การใช้ชีวิตเราเปลี่ยนไปเยอะมากเลยค่ะ จากที่ไม่มีเหตุผล เอาแต่ใจมาก ๆ  แต่พอได้เรียนรู้บทเรียนจากพระเจ้า มันสอนเรามากเลยค่ะ มันเปลี่ยนเราได้จริง ๆ เราเชื่อว่าคนที่ตัดสินใจรับเชื่อพระเจ้า ส่วนหนึ่งมาจากบทเพลง และข้อพระคัมภีร์ของพระองค์

สุดท้ายอยากจะบอกว่าไม่ว่าคุณจะนับถือศาสนาอะไร ขอให้ตั้งใจและยึดมั่นในคำสอนของเค้าค่ะ ทุกศาสนามีค่าต่อคนนับถือ อย่ามองว่าการนับถือต่างกันจะทำให้คนเราต่างกันเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพหน้าปก จาก https://bit.ly/2UG0mzW

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์