อื่นๆ

การทำซ้ำและ%ที่เท่ากับ0

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การทำซ้ำและ%ที่เท่ากับ0

ผู้ชายกำลังมองไปยังทะเล

การทำซ้ำและโอกาสที่มีเปอร์เซ็นต์เป็นศูนย์ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่ แต่ทว่าบางคนกลับไม่เข้าใจและหาเหตุผลไม่ได้ว่า ทำไม? คนที่เคยอยู่กับคุณมาเป็นเวลานานๆ วันหนึ่งกลับเลือกที่จะไม่ไปต่อและจากไปอย่างไร้เยื่อใย

เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นที่จะต้องอิงทฤษฎี ไม่ต้องเสิร์ชหาวิธีทางอินเทอร์เน็ต เพียงแค่คุณหันกลับมาถามตนเองว่า ‘ในช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณทำผิดพลาดต่อความสัมพันธ์ที่คุณมีมาแล้วกี่ครั้ง?’ ถ้าหากคุณถามหาเหตุผลในวันที่ความสัมพันธ์ยังคงดำเนินต่อได้ คุณจะไม่มีคำตอบให้กับคำถามนี้ เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณทำผิด คุณจะได้รับการให้อภัยจากคนๆนั้น แต่หากวันหนึ่งความสัมพันธ์ของคุณมาถึงทางตัน คุณจะหาคำตอบได้อย่างดาย เพราะความจริงแล้วสิ่งที่คุณเพิกเฉยต่อมันมาตั้งแต่ต้นนั่นแหละที่คือคำตอบ...

ผู้หญิงนอนหันข้างมองไปนอกหน้าต่าง

ความสัมพันธ์เป็นสิ่งที่บอบบาง กว่าจะมั่นคงและแข็งแกร่งได้ต้องอาศัยระยะเวลาในการดูแลเอาใจใส่ ใช้ความเข้าใจ ให้อภัยและประนีประนอม หากพูดถึงการให้อภัยแล้วนั้นแน่นอนว่าถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยในการขับเคลื่อนความสัมพันธ์ ทว่าคุณต้องพึงระลึกเสมอว่า ‘ไม่มีใครสามารถให้โอกาสและให้อภัยคุณได้เสมอไป’ หากคุณทำผิดหนึ่งครั้งคุณจะสูญเสียความเชื่อใจที่คนๆนั้นมีให้คุณ 30-50% และหากในอนาคตคุณยังคงทำผิดพลาดในเรื่องเดิมซ้ำๆ ความเชื่อใจที่เหลือน้อยอยู่แล้วก็จะลดน้อยลงจนกระทั่งหมดไปในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ผู้หญิงนั่งกอดเข่า

ผู้ที่ทำผิดย่อมรู้ว่าตนเองผิด เพียงแต่หลบหลีกเพราะไม่ต้องการรับรู้ถึงข้อผิดพลาดที่ตนเองได้กระทำลงไป คุณอาจจะตั้งคำถามกับคนๆนั้นว่า ‘ทนมาได้ตั้งนาน ทำไมถึงทนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาไม่ได้?’ ‘เคยให้โอกาสมาแล้วตั้งหลายครั้ง ทำไมครั้งนี้ถึงให้ไม่ได้?’ ในทางกลับกัน...หากคนๆนั้นเป็นฝ่ายที่ตั้งคำถามกับคุณบ้าง ‘รู้ว่าทำผิด ทำไมถึงยังทำเรื่องเดิมๆซ้ำๆ?’ ‘เคยให้โอกาสไปแล้ว ทำไมถึงทำลายโอกาสนั้นทิ้ง?’

ผู้ชายกำลังคิดมาก

ความผิดพลาดที่คุณได้ทำซ้ำแล้วซ้ำเล่าจะเป็นสิ่งย้ำเตือนคุณว่า ‘โอกาสสุดท้ายของคุณมีเปอร์เซ็นต์หลงเหลือเพียงแค่ศูนย์เท่านั้น’ หากคุณไม่หลงเหลือความรู้สึกใดๆ ให้คุณ 'ปล่อย' หากคุณรู้ว่าคุณไม่คู่ควรกับโอกาสที่ได้รับอย่ารู้สึกผิดที่จะปฏิเสธมันออกมา เพราะไม่ว่าคุณจะปฏิเสธหรือยอมรับโอกาสนั้น ผลลัพธ์สุดท้ายก็คือการทำลายมันอยู่ดี และผู้ที่เสียใจกับเรื่องเดิมๆซ้ำๆ ในท้ายที่สุดก็จะหมดความรู้สึกกับสิ่งที่เคยรู้สึกหรือเรียกสั้นๆว่า ‘ชินชา’ นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

คู่รักค่อยๆปล่อยมือ

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้กระทำหรือผู้ที่ถูกกระทำ สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้เรียนรู้ก็คือ ความสัมพันธ์ของคุณนั้นไม่ใช่สิ่งที่คุณจะสามารถใส่ยายืดอายุการใช้งานได้ คุณทำได้เพียงแค่ถนอมมันเอาไว้ ดูแลเอาใจใส่ ให้คุณคิดเอาไว้เสมอว่า ความสัมพันธ์ที่คุณมีอยู่นั้นแรร์ไอเทมที่สุดแล้ว...

บทความโดย Moonlight

ภาพปก ถ่ายโดย Soumitro Joy / Unsplash

ภาพที่ 1 ถ่ายโดย Jordan Bauer / Unsplash

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย Elia Pellegrini / Unsplash

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย Adrain Swancar / Unsplash

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย Priscilla Du Preez / Unsplash

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Moonlight
Moonlight
อ่านบทความอื่นจาก Moonlight

I'm just an ordinary girl who loves watching movies, Chinese dramas and listening to music. I always

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์