อื่นๆ

กำลังใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กำลังใจ

ถ่ายเองกำลังใจ
บางครั้งเมื่อเราเกิดความท้อแท้ขึ้นในใจ หาทางออกให้กับตัวเองไม่ได้ แม้ว่าจะพยายามมองโลกในแง่ดีแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องพบกับความจนตรอกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ถามตัวเองว่ายอมแพ้ไหม ก็ไม่ใช่ เป็นเพียงแค่ความหมดกำลังใจที่จะก้าวต่อไป เพราะไร้ซึ่งหนทางให้เดิน บอกกับตัวเองว่าพยายาม พยายาม พยายาม อดทน อดทน อดทน ให้กำลังใจตัวเอง แต่คำว่าฆ่าตัวตายก็ยังผุดขึ้นมาในหัว น้ำตาใสๆไหลออกมาเฉยๆซะอย่างงั้น  นี่เรารู้สึกเศร้ามากอยู่หรือนี้ ไม่รู้ตัวเลย เพราะมัวแต่มองหาทางแก้ไขให้กับชีวิตที่เดินต่อไปไม่ได้

ถ่ายเอง
หยดน้ำที่ออกมาจากตาทำให้รู้สึกได้สติ ว่าเราทุกข์ขนาดนี้เลย  ทุกข์กับสิ่งที่วิ่งวนอยู่ในสมองของเราเฉยๆ เป็นความคิดที่จมดิ่งอยู่อย่างเดียว คิดวนกับปัญหาซ้ำๆอยู่อย่างงั้น มันจะมีประโยชน์อะไรเล่า

ถ่ายเอง
ในทางพุทธศาสนาจะสอนว่า คิดดี ทำดี ได้ดี คิดชั่ว ทำชั่ว ได้ชั่ว หรือจะทางวิทยาศาสตร์ คือกฏแห่งความจริง กฏแห่งแรงดึงดูด ทุกอย่าง หากเรา คิด รู้สึกอย่างไร ตัวเรา จิตใจเรา สิ่งรอบตัวเราก็จะเป็นเช่นนั้นทั้งหมด เราจะส่งพลังเช่นนั้นออกมา ทำเช่นนั้นออกมา ดวงตาของเรามือเรา เท้าเรา จะกระทำการต่างๆออกมาเช่นนั้น  อย่างหากเรารู้สึก คิดว่าเศร้า ทุกข์มาก ตาของเราก็จะมีน้ำไหลออกมา เราจะร้องไห้ สมองคิดและหล่อหลอมตนเอง ให้ทุกข์ขึ้นไปเรื่อยๆ สุดท้ายเมื่อถึงจุดหักเห บางคนก็ฆ่าตัวตาย แต่หากเราคิดต่ออีกสักนิดว่า ความตายมันคือการหนี มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลย และเรากำลังอ่อนแอมาก จึงเกิดพลังย้อนกลับเป็นพลังในการทำร้ายตัวเองแทนก็เท่านั้น

Advertisement

Advertisement

ถ่ายเอง
มีมืดก็มีสว่าง มีอาทิตย์ก็มีพระจันทร์ มีกลางคืนก็มีกลางวัน มีขึ้นก็ต้องมีลง มีสูงก็ต้องมีต่ำ จะเห็นว่าดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ยังหนีไม่พ้นการโคจร แล้วเราจะหนีตายไปทำไม ตัวเรานั้นคือธรรมชาติ เป็นสิ่งมีค่า สวยงาม แค่เรามองมันใหม่ มองมันอีกด้าน เพราะเหรียญนั้นมีสองด้าน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pan
Pan
อ่านบทความอื่นจาก Pan

ชอบเขียน รักสุขภาพ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์