อื่นๆ

กำลังใจกับเงินตรา สิ่งใดสำคัญกว่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กำลังใจกับเงินตรา สิ่งใดสำคัญกว่า

กำลังใจกับเงินตรา สิ่งใดสำคัญกว่า

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าปัจจัยสำคัญที่สุดของมนุษย์โลกในตอนนี้นั่นคือ “เงินตรา” ซึ่งแน่นอนว่าถ้าไม่มีเงินเราก็จะไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมนี้ได้  เพราะทุกอย่างแทบจะใช้เงินเพื่อซื้อมาครอบครองทั้งนั้น แต่กำลังใจนั้นก็สำคัญเช่นกัน แต่คนส่วนมากมักจะมองว่ากำลังใจนั้นสำคัญรองจากเงินตราภาพที่ 1 : https://www.freepik.com/free-photo/rear-view-group-diverse-woman-friends-walking-together_2999306.htm#page=17&query=To+cheer&position=15

เมื่อไหร่ล่ะที่เราจะเห็นว่ากำลังใจสำคัญกว่าเงินตราและโหยหามัน ก็เมื่อเราท้อแท้ เมื่อเราสิ้นหวัง เราผิดหวัง เราเหนื่อยล้า หรือเมื่อเจ็บป่วยนั่นเอง ซึ่ง ”กำลังใจ” เราทุกคนสร้างมันขึ้นเองได้ โดยการให้กำลังใจตัวเองในทุก ๆ เรื่องที่เราจะต้องก้าวผ่านอุปสรรคที่เราต้องเจอในชีวิต เมื่อท้อ เมื่อเหนื่อยล้า คนเราก็มักจะมองหากำลังใจ โดยลืมนึกไปว่าเรานั้นสร้างมันให้กับตัวเราเองได้ แต่ถึงอย่างไรกำลังใจจากคนอื่นก็ยังสำคัญกว่าอยู่ดี ยิ่งถ้าเป็นกำลังใจจากคนในครอบครัว พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง แล้วล่ะก็ มันจะเติมพลังด้านบวกให้เราได้มากมายเหลือเกินภาพที่ 2 : https://www.freepik.com/premium-photo/hands-gesture-doctor-wearing-blue-gloves-sign-love_7528627.htm#page=3&query=Encouragement&position=46

Advertisement

Advertisement

วันนี้มีตัวอย่างที่จะมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังค่ะ เคสนี้เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ที่เราเคยเจอ คือ มีผู้หญิงอายุราว ๆ 20 ต้น ๆ เธอป่วยหนักมาก เธอเข้าโรงพยาบาล ซึ่งถ้าให้บอกความรู้สึกของผู้หญิงคนนี้คงจะประมาณว่า เขาพึ่งอายุ 20 ต้น ๆ เอง พึ่งเรียนจบ พึ่งทำงาน แต่ดันมาล้มป่วยทั้ง ๆ ที่ชีวิตกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ความรู้สึกเธอตอนนั้นก็คงหมดหวัง สิ้นหวัง ท้อแท้ ไม่อยากมีชีวิตต่อ แต่เธอโชคดีที่เธอได้กำลังใจจากครอบครัวมากมายจนเธอสามารถก้าวผ่านเวลาอันเลวร้ายนั้นมาได้ ในขณะเดียวกันตอนที่เธอป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ก็มีเพื่อนบ้านเธอซึ่งป่วยหลังจากเธอ เพื่อนบ้านคนนี้อายุราว ๆ เกือบ 40 ปี เธอป่วยหนักเหมือนกันแต่ไม่หนักเท่าหญิงสาวอายุ 20 ต้น ๆ เธอล้มป่วยและเข้าโรงพยาบาล เธอไม่กินข้าว เธอไม่อยากอยู่ต่อ เธออยากจบชีวิต จนตัวเองเริ่มทรุดหนักลงเรื่อย ๆ ส่วนครอบครัวเธอนั้น ไม่แม้แต่จะมาเฝ้าหรือมาเยี่ยมเธอ เธอจึงไม่มีเรี่ยวแรง ไม่มีกำลังใจที่จะสู้กับโรคร้ายได้ สุดท้ายแล้วเธอจึงจากไปอย่างสงบ จากเคสทั้งสองเคสนี้เราจะเห็นได้ว่าคำว่า “กำลังใจ” มันสำคัญกว่าเงินตรามาก แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด หมายความว่า กำลังใจกับเงินตราทั้งคู่สำคัญมากพอ ๆ กัน แล้วแต่กรณีว่าในขณะช่วงเวลานั้น ๆ ของชีวิตเราต้องการสิ่งใดมากกว่ากัน อย่างเคสที่เล่าให้ฟังคือทั้งสองคนต้องการมากที่สุดก็คือกำลังใจจากครอบครัว คนรอบข้าง เพื่อนฝูง และตัวเอง เพื่อที่จะนำไปเป็นแรงผลักดันให้ตัวของเขาเองลุกขึ้นมาสู้กับโรคร้ายและชนะมันในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3 : https://www.freepik.com/free-photo/senior-couple-holding-hands-together_2895183.htm#query=%20Encouragement&position=21

ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นเงินตรา หรือกำลังใจ ก็สำคัญไม่ต่างกัน ไม่ว่าจะเรื่องใด ๆ เราควรเริ่มจากตัวเราก่อน เริ่มจากการให้กำลังใจตัวเอง การชื่นชมตัวเองบ้าง พูดง่าย ๆ คือ เริ่มจากการรักตัวเองก่อน แล้วผู้อื่นจึงจะรักเรา และพึ่งพาตัวเองให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะไปขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น

เครดิตภาพ : ภาพปก, ภาพที่1, ภาพที่2 , ภาพที่3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์