อื่นๆ

ของเล่นวัยเด็ก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ของเล่นวัยเด็ก

ของเล่นบางส่วนของเราถ้าพูดถึงของเล่นในวัยเด็กของแต่ละคน ก็คงมีมากมายหลากหลายประเภทแตกต่างกันออกไป เราเป็นเด็กคนหนึ่งที่ชื่นชอบของเล่นมาก ของเล่นที่เราชื่นชอบเป็นพิเศษเป็นของเล่นจำพวกตัวต่อ เช่น ตัวต่อเลโก้ โมเดลต่าง ๆ เป็นของเล่นที่เรายังชื่นชอบมาจนถึงปัจจุบัน ปีนี้เราก็อายุ 20 ปีแล้ว ใช่เรายังเล่นของเล่นพวกนี้อยู่ (หัวเราะ)

สำหรับเราเลโก้เป็นของเล่นที่มีประโยชน์หลายด้าน เหมาะสำหรับเด็ก ๆ สำหรับเด็กที่เล่นของเล่นจำพวกตัวต่อนั่น นอกจากจะเป็นของเล่นที่ใช้ฝึกทักษะยังสามารถเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ ให้กับเด็กได้อีกมากมาย เช่น พัฒนาการด้านอารมณ์และสมาธิ การจะต่อเลโก้ตัวเล็ก ๆ เพื่อให้ได้ตามแบบที่ต้องการนั้นจำเป็นต้องอาศัยสมาธิ ความใจเย็น พร้อมกับความพยายาม จึงทำให้เด็กได้รู้จักการฝึกสมาธิและควบคุมอารมณ์ระหว่างต่อเลโก้ พัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ ชิ้นส่วนตัวต่อหลากหลายชิ้นของเลโก้สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ได้อีกมากมาย ทั้งอาคาร ยานอวกาศ รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ออกมาจากจินตนาการของเรา ของเล่นบางส่วนของเราพัฒนาการด้านการแก้ไขปัญหา เลโก้ไม่ได้ผลิตชิ้นส่วนออกมาเพื่อรองรับการต่อชิ้นงานทุกรูปแบบ บางครั้งเราจึงต้องรู้จักใช้ชิ้นส่วนที่มีอยู่มาปรับใช้เพื่อเติมเต็มส่วนที่บกพร่องให้สมบูรณ์แบบขึ้น นอกจากเลโก้แล้วของเล่นต่าง ๆ ก็มีประโยชน์ต่อเด็กเช่นเดียวกันหากเรารู้จักมองสิ่งของนั้นเกิดประโยชน์ ของเล่นบางส่วนของเรา

Advertisement

Advertisement

หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าไร้สาระที่เด็กอายุจะ 20 ปียังเสียเงินให้กับของเล่นพวกนี้อยู่ เรามองว่าไม่ผิดอะไรหากมีหลาย ๆ คนที่คิดหรือรู้สึกแบบนั้น เพราะขนาดผู้ใหญ่หลาย ๆ คนที่เล่นหวยตัวเราเองยังมองว่าพวกเขากำลังทำเรื่องไร้สาระอยู่เช่นเดียวกัน เราจึงมองว่าหากจะมีคนมองว่าของเล่นพวกนี้มันไร้สาระก็คงไม่แปลกอะไร แต่ของเล่นพวกนี้ก็ทำให้เราทำเรื่องที่มีประโยชน์อยู่ เช่น การเขียนบทความเรื่องนี้ เราอยากจะบอกกับคนที่คิดว่าการทำเรื่องอะไรที่คนอื่นอาจจะมองว่ามันไม่มีประโยชน์ ไร้สาระ อย่าไปสนใจความคิดหรือคำพูดเหล่านั้น เราสามารถทำสิ่งที่มีประโยชน์จากสิ่งที่เราชอบ และสนใจได้เสมอ หากเรามองสิ่งนั้นด้วยความเข้าใจมันอย่างลึกซึ้ง

ภาพประกอบ : ถ่ายเอง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์