อื่นๆ

คนจะรวย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนจะรวย

มีเงินเขาว่าเป็นน้องมีทองเขาว่าเป็นพี่ กระเป๋าตุงใครก็ว่าดีเงินทองมากมีดูดีน่าคบหาจริงไหมครับ อันนี้ผู้เขียนไม่ได้หมายความว่าคนไม่มีตังค์ไม่น่าคบนะครับแค่จำสำนวนมาก็ว่ากันไปตามเรื่องตามราว คนเราจะดีไม่ดีมันไม่ได้วัดกันที่ฐานะหรอกครับแค่เกริ่นนำก่อนเข้าสู่เรื่องที่ผมจะเล่าให้ฟังในบทความนี้ต่างหาก"คนจะรวย"☺️☺️☺️ภาพเงินกับแว่นขยาย

​​​​​ คนเราทุกคนต่างก็หวังอยากอยู่ดีมีสุข อยากร่ำอยากรวยกันทุกคนนั่นแหละครับ(ผู้เขียนก็ด้วย) แต่บางครั้งโอกาสเอยอะไรต่อมิอะไรเอยมันก็ไม่อำนวยให้เป็นอย่างที่คิดที่หวังจริงไหมครับยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งคิดเยอะแต่บางครั้งก็มีนะที่คิดเยอะตั้งแต่อายุยังน้อยๆ จนเป็นค่านิยมไปเลยก็มียิ่งทุกวันนี้ยิ่งมีให้เห็นกันเยอะแยะมากมายกลายเป็นกระแสกันไปเลยทีเดียวอย่าง "อายุน้อยร้อยล้าน" นี่ประโยคฮิตจนน่าคิดตามเลยเชียวแหละคุณว่าไหม? ที่ว่าน่าคิดตามนั้นก็เช่น คิดตามว่าเขาทำมาหากินอะไรกันหนอถึงได้รวยเป็นร้อยล้านตั้งแต่ยังเล็กยังน้อย เริ่มต้นจากตรงไหน แล้วไปต่อยังไง ขายอะไร เชื่อถือได้ไหม ใครเป็นคนให้ทุนฯลฯ โอ้ยเยอะแยะที่จะคิดตามครับ สุดท้ายก็มานั่งชั่งน้ำหนักว่ามันเป็นไปได้เหรอจะเจอแชร์ลูกโซ่ป่าวเนี่ย😁😁😁 ภาพเหรีญกับแบงค์ที่ผู้เขียนเล่ามาจนถึงตรงนี้คือไม่ได้ไปอคติอะไรกับใครนะครับเพียงแต่เกิดคำถามในใจเบาๆก็แค่นั้น เพราะข่าวเกี่ยวกับมิจฉาชีพมันเยอะเหลือเกินช่วงนี้โดยเฉพาะในโลกออนไลน์มันหลอกกันได้ไม่ยากเลย จะเชื่อหรือจะฟังอะไรมันก็ต้องหาข้อมูลให้รอบด้านรอบคอบตรวจสอบให้แน่ใจก่อนดีกว่าจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลังนะครับ

Advertisement

Advertisement

แต่สำหรับคนที่กำลังคิดกำลังมองหาหนทางที่จะนำพาตัวเองไปสู่ประตูแห่งความสำเร็จความมั่งคั่งและร่ำรวยนะครับผู้เขียนมีคาถาเก่าแก่ที่พ่อแม่และครูบาอาจารย์ท่านได้สั่งสอนมาตั้งแต่จำความได้น่าจะใช้กันมาเป็นหลายร้อยปีแล้วก็มีคนที่เขาปฏิบัติตามจนประสบความสำเร็จมั่งคั่งร่ำรวยกันมามากมายแล้วด้วยมันน่าอวยไหมล่ะครับ คาถาที่กว่านี้ก็คือ"คาถาเศรษฐี"นั่นเองแหละครับ

คาถาเศรษฐีมี 4 หลักปฏิบัติ ง่ายๆดังนี้ครับ

1.ไม่นอนตื่นสาย บางคนอาจจะแย้งว่าเอ้าถ้าฉันทำงานตอนกลางคืนล่ะอันนี้เขาหมายถึงให้นอนแต่พอดีครับไม่นอนขี้เกียจจนสายเสียเวลา ไม่ทันเข้างานหรือไม่ทันชาวบ้านชาวช่องเขานั่นเองแหละครับไม่เกี่ยวกับเช้าหรือค่ำเนอะ ​​​​​

ภาพคนโกยเหรียญ

2.ไม่อายทำกิน อันนี้ต้องระวังนะครับไอ้ที่ว่าไม่อายทำกินเนี่ยมันหมายถึงว่าไม่เกี่ยงงานครับและต้องเป็นงานที่สุจริตไม่ผิดต่อศีลธรรมอันดี อีกทั้งต้องไม่ไปเบียดเบียนผู้อื่นคือไม่โกงไม่หลอกลวงต้มตุ๋นเขามานะครับเพราะหากร่ำรวยมาด้วยการทำผิดศีลผิดกฎหมายสุดท้ายอาจไม่พบความสุขก็ได้ ไม่อายทำกินนี่รวมไปถึงการไม่อายที่จะล้มเหลวแล้วเริ่มใหม่ด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement

3.ไม่หมิ่นเงินน้อย ทีละนิดทีละหน่อยค่อยๆเก็บค่อยๆออมกันไปการลงทุนก็เช่นกันควรเริ่มจากเล็กไปหาใหญ่ไม่ต้องติดหรูจนต้องไปกู้ไปยืมใครเขามาลงทุนเพราะการเริ่มจากศูนย์ย่อมดีกว่าติดลบตั้งแต่ยังไม่เริ่มจริงไหมครับ ภาพมือ นาฬิกาแสดงถึงความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ

4.ไม่คอยวาสนา ต้องเรียนรู้และหาโอกาสให้ตนเองอยู่เสมอแต่ต้องไม่ใจร้อนด้วยนะครับคิดจะลงทุนลงแรงทำอะไรก็ควรศึกษาให้เข้าใจดีเสียก่อนรับรองประสบความสำเร็จอย่างที่หวังแน่นอนครับ

กล่อมกวี

บทความโดย : กล่อมกวี

ขอบคุณภาพประกอบทั้งหมดจาก : Pixabay

ภาพปก โดย istara ,ภาพที่1 และภาพที่2 โดย stevepb ,ภาพที่3 โดย jconejo และภาพที่4 โดย AlLes

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่อมกวี
กล่อมกวี
อ่านบทความอื่นจาก กล่อมกวี

รีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ท่องเที่ยว และอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์