อื่นๆ

คนสำคัญ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนสำคัญ

ขอขอบคุณภาพหน้าปก จาก Pavel Danilyuk จาก Pexels

คนสำคัญ

ทุกคนเคยลองมานั่งคิดย้อนหลัง หรือลองสังเกตบ้างไหมครับ ว่าในชีวิตเราที่ผ่านมานั้น ในวันที่เราป่วย หรือไม่สบาย นั้น มีใครกันที่คอยดูแล ห่วงใย คอยป้อนน้ำ ป้อนข้าว เช็ดตัว ป้อนยา เราตลอดในช่วงที่เราป่วยหรือไม่สบาย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เรารู้จัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่ทำงาน, เพื่อนสมัยเรียนที่ทราบข่าวการป่วยของเรา  อย่างน้อยก็มาเยี่ยม มาพูดมาคุยแล้วก็กลับไป บอกให้หายไวๆ นะ อย่างมากนานสุดก็ไม่เกินชั่วโมง หัวหน้างาน/เจ้านายเราก็อาจจะฝากกะเช้ามาเยี่ยมกับเพื่อนของเรา ก็แค่นั้น จะมีแต่คนในครอบครัวเรานี่แหละที่ต้องดูแลเรา ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ลูก เมียของเรา

1ขอขอบคุณรูปภาพจาก Karolina Grabowska จาก Pexels

ในวันที่เรารู้สึกดี มีความสุข สนุก สุขภาพ ร่างกายแข็งแรง ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้า ฐานะการเงินมั่นคง ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพื่อน เป็นเจ้านาย หรือคนอื่นๆ ก็ต่างจับจ้องเข้ามาหาเรา หาผลประโยชน์จากเรา  แต่วันหนึ่งที่เราล้มลง เราเจ็บ เราลำบาก เราหมดความสำคัญ แทบจะไม่มีใครเข้ามาดูแล ถามไถ่ ติดต่อ โทรหา ทักไลน์ กับเราเลย แต่ในวันนั้นแค่เราขับรถกลับบ้านมาหาคนในครอบครัว รับรองได้ว่าเราจะได้รับพลังบวก กำลังใจ คำปลอบใจ เห็นใจ เข้าอกเข้าใจ เราได้แน่นอน และจะไม่ทอดทิ้งเราแน่ๆ

Advertisement

Advertisement

2ขอบคุณรูปภาพจาก Elina Fairytale จาก Pexels

ดังนั้น เราไม่ควรที่จะละเลยคนในครอบครับ คนที่รอเราอยู่ที่บ้านทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่ น้อง ลูก เมีย ควรหันมาใส่ใจคนในครอบครัวให้มากกว่าคนอื่น ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นเพื่อน เป็นเจ้านาย เพราะเขาเหล่านั้นยังไงๆก็เป็นแค่คนอื่นอยู่ดี เพราะคนในครอบครัว จะรอเรากลับบ้าน รอดูแลอยู่เคียงข้างเรา ไม่ทิ้งเรา ไม่ว่าจะวันไหนๆ แม้วันที่เรามีความสุข วันที่เราเหนื่อย วันที่เรามีความทุกข์ วันที่เราไม่มีใครก็ตาม เราควรหันมาดูแล ใส่ใจ แคร์จิตใจคนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น เห็นคุณค่า เห็นความสำคัญ ให้เวลา ให้เกียรติคนในครอบครัว พูดจากันดีๆ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เป็นวันสำคัญ หรือวันพิเศษ ควรทำดีทุกวัน พยายามใช้เวลาที่มีสร้างแต่สิ่งดีๆ ให้กันภายในครอบครัว

3ขอขอบคุณรูปภาพจาก August de Richelieu จาก Pexels

Advertisement

Advertisement

ในวันที่เราไม่เหลือใคร ก็คงมีแต่คนในครอบครัวนี่แหละ ที่คอยเรากลับบ้าน คอยส่งยิ้ม คอยอยู่กับเรา คอยดูแลเรา คอยห่วงใยเรา คอยปลอบใจเราถึงเราจะไม่สำคัญ หรือหมดประโยชน์กับใครๆ แล้วก็ตาม ให้นึกไว้เลยว่ายังมีคนในครอบครัวรอเราอยู่เสมอ

ดังนั้นเราไม่ควรแคร์คนอื่นมากกว่าคนในครอบครัว.เพราะคนในครอบครัวเป็นคนที่สำคัญที่สุดสำหรับเราเสมอ

4

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Gustavo Fring จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ้วนอยากเล่า
อ้วนอยากเล่า
อ่านบทความอื่นจาก อ้วนอยากเล่า

สรรหาเรื่องจิปาถะ การดำเนินชีวิต มาเล่า

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์