อื่นๆ

คนแบบไหนที่เป็น comfort zone ของคนอื่นได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนแบบไหนที่เป็น comfort zone ของคนอื่นได้

คนแบบไหนที่เป็น comfort zone ของคนอื่นได้

ใครๆก็มักจะอยากเป็นที่รักของผู้คนรอบข้างกันทั้งนั้น อยากเป็นคนที่คนอื่นอยู่ด้วยแล้วมีความสุข แล้วเคยคิดบ้างไหมว่าคนแบบไหนที่เป็นความสบายใจให้คนอื่นได้ บทความนี้มีคำตอบค่ะ

ผู้หญิงที่แข็งแกร่ง

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

อย่างแรกเลยคือคนที่ปกป้องเราได้ คนที่ทำให้รู้สึกปลอดภัยทั้งทางจิตใจแล้วก็ร่างกาย ฟิลแบบ เรารู้สึกว่าเราอยู่กับคนนี้แล้วจะไม่มีใครสามารถทำร้ายเราได้ หรือจะทำร้ายยังไงเราก็ไม่เป็นไรเพราะเรารู้ว่าเขาจะอยู่ข้างเราเสมอ ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะไม่โดดเดี่ยว  ถึงคนทั้งโลกจะเกลียดเรา เราก็มั่นใจว่าคนคนนี้จะไม่ทิ้งเราให้ต้องเผชิญหน้ากับมันคนเดียว

อ้อมกอด

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

อย่างที่สองคือคนที่เรารู้สึกว่าเราอยู่กับเขา เราไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งหรือร่าเริงตลอดเวลา คนที่อ่อนแอด้วยได้โดยที่เขาไม่รำคาญ การเก็บทุกอย่างไว้ในใจ ทำเป็นว่าตัวเองไหวแล้วค่อยมาปล่อยตอนอยู่คนเดียวมันเหงานะ การกอดตัวเองไม่อุ่นเท่ามีใครสักคนให้กอดหรอก

Advertisement

Advertisement

รอยยิ้มของหญิงสาว

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

อย่างที่สามคือคนที่เราสามารถเผยความเป็นตัวเองให้เขาเห็นได้เต็มที่ โดยไม่กลัวว่าจะถูกเกลียด เพราะคนเราที่ตัวตนไม่ได้ตรงกับความคาดหวังของคนรอบตัวในสังคม มักมีความกลัวนั้นอยู่ในใจกันไม่มากก็น้อย ทำให้การอยู่กับคนอื่นเราต้องเป็นคนแบบที่เขาอยากให้เราเป็น เพื่อที่จะอยู่ได้ในสังคม ซึ่งหากจะมีใครสักคนทำให้เราไม่กลัวที่จะเป็นตัวเอง ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับเขาคงเป็นโมงยามแห่งความผ่อนคลาย

คนปลอบใจกัน

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

สุดท้ายคือคนที่รับฟังสิ่งที่เราพูดหรือระบายความในใจออกมาโดยไม่ตัดสิน แสดงความลำบากของตัวเอง หรือแสดงความคิดเห็นโดยที่เราไม่ได้ร้องขอ

ลองนึกภาพดูสิ ถ้าเราระบายกับใครสักคนว่า “วันนี้ฉันเหนื่อยมากเลย” แต่สิ่งที่คนๆนั้นพูดคือ “ฉันเหนื่อยกว่าเธออีก” “ทำไมไม่อดทนให้มากกว่านี้ล่ะ” “ฉันว่าเธอลองไปหัดเพิ่มความอดทนมากหน่อยดีมั้ย” แทนที่เราจะรู้สึกดีขึ้น เราคงรู้สึกเกลียดตัวเองมากขึ้นด้วยซ้ำว่าทำไมฉันไม่มีความอดทน ซึ่งนั่นหมายความว่า ประโยคที่เขาพูดออกมาไม่ได้ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นได้เลยแม้แต่นิดเดียว

Advertisement

Advertisement

ในทางกลับกัน ถ้าเราระบายว่า “วันนี้ฉันเหนื่อยมากเลย” แล้วสิ่งที่เขาทำคือกอดเราไว้ ชงเครื่องดื่มหรือสั่งอาหารอร่อยๆที่เราชอบให้ หรือแค่พูดว่า “คงเหนื่อยจริงๆแหละถึงพูดแบบนี้ เธอเก่งมากที่ผ่านวันนี้มาได้” คงให้ความรู้สึกที่ดีมากๆแน่นอน จากจมอยู่กับความทุกข์มาทั้งวัน คงหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งในทันที

ลองนำไปปรับใช้กับตัวเองดูนะคะ พลังบวกเพื่อคนรอบตัว เริ่มที่ตัวเราเองค่ะ

ที่มาของภาพปก: ภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustAOEI
JustAOEI
อ่านบทความอื่นจาก JustAOEI

นักเขียนที่มีใจรักในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสร้างพลังบวกให้คนรอบตัว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์