อื่นๆ

คลายร้อนได้ด้วยพัดลมไอน้ำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คลายร้อนได้ด้วยพัดลมไอน้ำ

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติเราคงจะออกไปเดินเล่นข้างนอกบ้าน ไปเดินห้างสรรพสินค้า ไปดูหนัง หรือไปช้อปปิ้งกับเพื่อน ๆ ใช่ไหมคะ แต่ด้วยความที่สถานการณ์มันไม่เอื้ออำนวยให้เรากลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติสักเท่าไหร่ เราจึงไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมเหล่านั้นเพื่อคลายร้อนได้เลย คงมีก็แต่แอร์เท่านั้นแหละมั้งที่สามารถช่วยคลายร้อนได้เมื่อต้องอยู่แต่ในบ้าน หลาย ๆ คนก็คงจะคิดแบบเดียวกันใช่ไหมคะว่าคงมีแต่แอร์เท่านั้นที่จะช่วยเราให้ผ่านเดือนที่ร้อนมาก ๆ แบบนี้ไปได้ อันที่จริงแล้วมีสิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกเย็นได้เกือบจะเหมือนกันแอร์เลยค่ะ แถมยังประหยัดค่าไฟมากกว่าด้วย สิ่ง ๆ นั้นก็คือ Master Kool พัดลมไอเย็น รุ่น MIK-25EXN นั่นเอง มาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามันมีดียังไง แล้วมันมีฟังก์ชั่นอะไรบ้างพัดลมไอเย็นพัดลมไอเย็นพัดลมไอเย็นเริ่มแรกเรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้าตัวพัดลมไอเย็นนี้ในกล่องเค้าให้อะไรเรามาบ้าง 1.ตัวเครื่อง 2.ล้อ 3.รีโมท 4.คู่มือ
ขั้นแรกเราจะต้องประกอบล้อด้านล่างตัวเครื่องก่อนนะคะ ให้เราสังเกตว่าตรงล้อจะมีตัวล็อคอยู่2อัน กับอีก2อันที่ไม่มีตัวล็อค ให้เราใส่เจ้าตัวล้อที่มีที่ล็อคไว้ที่2ล้อหลัง และเอาตัวที่ไม่มีที่ล็อคไว้เป็นล้อหน้า ให้เรากดแน่นๆเลยนะคะ ล้อจะได้เข้าไปสุด ตอนที่เลื่อนตัวเครื่องอย่าลืมเช็คดูนะคะว่าล้อด้านหลังล็อคอยู่รึเปล่า ถ้าล็อคอยู่เราจะรู้สึกได้เลยค่ะว่าเลื่อนยากมาก

Advertisement

Advertisement

พัดลมไอเย็นต่อมาให้เราเทน้ำใส่ช่องด้านหลังค่ะ ที่ด้านหลังจะมีที่ดึงที่เป็นเหมือนลิ้นชักให้เราดึงออกมาแล้วเติมน้ำเข้าไป โดยจะมีขีดอยู่ด้านล่างคอยบอกปริมาณน้ำ เราขอแนะนำว่าตอนเติมน้ำอย่าเติมให้สุดถึงข้างบนนะคะ เพราะถ้าเราเติมน้ำจนเต็ม น้ำที่เราเติมจะไปโดนเจ้าตัวฟองน้ำที่ติดกันด้านบน ทำให้ฟองน้ำยุ่ยได้ค่ะ ถ้าเราเผลอเติมน้ำเยอะเกินไปก็มีช่องด้านล่างสุดให้เราเอาน้ำออกได้ค่ะ โดยให้เราหมุนตรงรูระบายน้ำแล้วน้ำก็จะออกมาค่ะ เมื่อเราเอาออกจนพอใจก็ค่อยปิด เราสามารถใช้เจ้าตัวรูนี้ในการปล่อยน้ำออกหลังการล้างได้ด้วยนะคะ พัดลมไอเย็น
ต่อมาเรามาดูฟังก์ชั่นของเจ้าเครื่องนี้กันบ้างนะคะ เรามาดูกันทีละปุ่มเลย ปุ่มแรกคือปุ่มpowerไว้ให้เรากดเปิด-ปิด ปุ่มที่2คือปุ่มspeed ปุ่มนี้คือปุ่มไว้ปรับระดับลมค่ะ โดยจะมีทั้งหมด3ระดับ ตอนเปิดเครื่องจะเป็นระดับ1อัตโนมัติเลยค่ะ ปุ่มที่3คือปุ่มswingปุ่มนี้คือปุ่มที่ปรับให้หน้าปัดลมให้สวิงค่ะเป็นการใช้งานแบบเดียวกับแอร์เลย ปุ่มที่4คือปุ่มcool ปุ่มนี้คือปุ่มที่ทำให้เกิดความเย็นค่ะ ถ้าเราไม่ได้กดปุ่มนี้ก็จะมีแต่ลมที่ออกมาค่ะ ปุ่มที่5คือปุ่ม humidity control ปุ่มนี้คือปุ่มที่ไว้ควบคุมความชื้นของลมค่ะ ปุ่มสุดท้ายคือปุ่มozoneปุ่มนี้คือปุ่มที่ไว้กรองลมที่ออกมาสะอาดและดีที่สุดค่ะ ส่วนเจ้าตัวรีโมทนี้เราสามารถใช้ได้เลยค่ะเพราะเค้ามีถ่านมาให้แล้ว เพียงแค่ดึงแผ่นใสออกมาก็ใช้ได้แล้วค่ะ

Advertisement

Advertisement

ผลลัพธ์ของเจ้าตัวนี้เราว่าดีมาก ๆ เลยค่ะ ตอนที่เปิดแค่ลมก็รู้สึกสบาย ๆ พอกดปุ่มcoolก็รู้สึกเย็นขึ้นมาเลยค่ะ และเจ้าตัวเครื่องนี้ยังใช้ได้นานไม่ต้องเติมน้ำบ่อย ๆ ด้วย และยังสามารถปรับใบพัดด้านหน้าขึ้นลงได้ด้วยค่ะ


ราคาของเจ้าตัวนี้ก็อยู่ที่ประมาณ4,000 บาทค่ะ เราซื้อมาจากshopee ร้าน nimitvityuค่ะ ร้านนี้ยังมีแผงรังผึ้งด้านหลังเอาไว้ให้เราซื้อเปลี่ยนด้วยนะคะ ตัวนี้อาจจะดูเหมือนแพงนะคะ แต่ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพการใช้งานที่ทั้งเย็นและประหยัดค่าไฟกว่าเปิดแอร์แล้ว เราว่าตัวนี้คุ้มสุด ๆ เลยนะคะ เพื่อน ๆ ก็ลองหามาใช้กันดูนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์