อื่นๆ

ความ 'คนละครึ่ง'

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความ 'คนละครึ่ง'

อันยอง~ วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ของการใช้คนละครึ่ง เราค่อนข้างเครียดอ่ะว่าจะเขียนยังไงไม่ให้ฝ่ายที่สนับสนุนคนทางฝั่งนู้นเค้าเม้นด่าเรา แง้ แต่เราก็อยากมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นอ่ะเนอะ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าอันนี้คือตามความเห็นและความรู้สึกของเรานะเออ ถ้าทำให้ผู้อ่านท่านใดขัดใจหรือไม่พอใจก็ขอโทษล่วงหน้าเลยนะคะ ไม่ดราม่าน๊าา เราไม่ได้รู้สึกอะไรกับคนละครึ่งนะคะ เฉยๆมาก ผู้อ่านทุกคนโปรดเข้าใจและเห็นใจหน่อยน๊าา

ขอโทษ

ครั้งแรกที่เราได้รู้จักคนละครึ่งเพราะพี่เราบอกว่า 'เออเนี่ย เงินของรัฐน๊า เค้าจะออกให้เราครึ่งนึง เราออกอีกครึ่งนึง โดยต้องลงทะเบียน' ใช่ค่ะ 'ลงทะเบียน' เราก็นึกในใจแล้วแหละว่า 'ทำไมต้องลงอ่ะ ถ้าอยากช่วยจริงๆทำไมไม่แจกทุกคนเลย' แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไรมากหรอก เพราะก็คนละฝ่ายกันงี้ ไม่อยากให้เกิดการทะเลาะวิวาท เราก็เออออไปเพราะไม่ค่อยอยากแสดงกิริยาอะไรออกไป แต่ในใจนี่แบบ 'อยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคำ' มากๆค่ะ ทุกคนในครอบครัวเราอยากให้เราลงทะเบียนของคนละครึ่ง เราก็ยอมๆไป แต่ให้พี่เรา เพราะอะไรน่ะหรอคะ เพราะมันต้องลงทะเบียนตอน 6 โมงเช้า แล้วเราเป็นคนไม่ตื่นเช้าอ่ะ แล้วยิ่งต้องตื่นมาทำอะไรแบบนี้คือพักก่อนจ่ะ

Advertisement

Advertisement

ขี้เกียจ

แล้วพอพี่เราลงเสร็จ คนที่ใช้ก็ไม่ใช่เราด้วยนะ เพราะเราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า 'เออ ถ้าอยากใช้อ่ะ ใช้เลยนะ เพราะเราไม่มีอะไรต้องใช้'

เราไม่รู้จะใช้อะไรจริงๆนะ เพราะตอนนั้นพ่อแม่ก็มาหาด้วยอ่ะ เลยไม่ใช้คนละครึ่ง ใช้โครงการเงินของพ่อแม่ดีกว่า..

เยส

มีวันนึง วันนั้นพ่อกับแม่ไม่ได้มาหา แม่โทรมาหาเราว่าลงทะเบียนของคนละครึ่งรึยัง เพราะตอนนั้นเริ่มเข้าเฟสที่ 2 มั้ง เราก็เลยบอกแม่ว่า 'ยังค่ะ ไม่ค่อยอยากลง' ถามว่าทำไมหรอ ตอบเลยค่ะ 'ขี้เกียจ' เราบอกแม่ไปว่า 'มันเช้าเกินไปอ่ะ เราเลยไม่ลง อีกอย่างคือเราเฉยๆกับการลงทะเบียนอะไรแบบนี้ จะได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ซีเรียส' ดีนะที่แม่เข้าใจ ถ้าบอกพ่อหล่ะก็นะ ยาวจ้า

เราไม่มีปัญหาอะไรกับครัวเลยนะ ใครจะเห็นต่างอะไร เราไม่ด่า เราแค่อยากให้เค้าลองเปิดใจให้กับสิ่งที่เราคิดบ้าง อันนี้คือเราต้องเก็บเงียบต่อหน้าพ่อแม่ ไม่หือไม่อือใดๆทั้งสิ้น

Advertisement

Advertisement

อันนี้ขอระบายหน่อยย ที่พอแม่เราเคยบอกว่า 'มีอะไรอ่ะ พูดได้ทุกเรื่องเลยนะ' เราขอบอกตรงนี้เลยว่า 'ไม่จริงค่ะ' ขนาดเรื่องการเมือง เรายังพูดไม่ได้เลย ถึงพูดก็จะมีคำโต้แย้งมาตลอด แล้วคอยบอกเราว่า 'อย่าหัวอ่อนเชื่อคนง่ายนะ' เราเลยเอ๊ะในใจ แต่ไม่อยากมีปากเสียงอะไรมาก ได้แต่ตอบว่า 'ค่ะ' จากนั้นก็ไม่ระบายเรื่องการเมืองกับพ่อแม่อีกเลย..

พูดไม่ได้

พูดได้ทุกเรื่อง ไม่มีอยู่จริงในพจนานุกรม

เครดิต

Photo by Vie Studio from Pexels

Photo by Acharaporn Kamornboonyarush from Pexels

Photo by Jill Wellington from Pexels

Photo by Monstera from Pexels

Photo by Karolina Grabowska from Pexels

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์