อื่นๆ

ความปกติใหม่ ของสังคมไทย หลังการควบคุม การแพร่ระบาด covid 19 ได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความปกติใหม่ ของสังคมไทย หลังการควบคุม การแพร่ระบาด covid 19 ได้

หากลองคิดว่า การแพร่ระบาดของโควิช 19 ถูกควบคุมได้ในระดับที่ปลอดภัย ลักษณะการทำงาน และกิจกรรมทางธุรกิจ เศรษฐกิจ น่าจะเปลี่ยนไปพอสมควร เช่น การสั่งอาหารมาทานที่บ้านก็ง่ายขึ้น การเดินทางออกไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก็สะดวกขึ้น เพราะมีรถไฟฟ้าหลายสายเปิดให้บริการ และยังช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ต้องการเช่าพักอาศัย ได้เช่าที่พักในราคาถูกลงเขตชานเมือง และใช้บริการโดยสารรถไฟฟ้าไปกลับได้อย่างสะดวกตรงเวลา

https://unsplash.com/photos/umPgooNx0uc

โกดังเก็บสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า ที่กำลังจะเปิดให้บริการ จะทำให้การนำเข้าสินค้า คือการส่งออกสินค้า ทำได้ง่ายขึ้น และมีแนวโน้ม ทำให้ราคาสินค้าถูกลง เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าการเกษตร เพิ่มช่องทางการขายสินค้า และขายได้ในปริมาณที่มากขึ้น ช่วยกระจายรายได้ ออกสู่ท้องถิ่น การจ้างงานในท้องถิ่น นักเกิดผู้ประกอบการรายใหม่ โดยคนในท้องถิ่น ที่มองเห็นโอกาสการพัฒนาสินค้าในท้องถิ่น นำออกจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภค ที่จะได้เลือกบริโภคสินค้า ที่หลากหลาย และเพิ่มมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

https://unsplash.com/photos/O_TVsaeZNlE

ผลผลิตของเกษตรกร และพืชผลทางการเกษตร การประมง จะมีช่องทางการจัดจำหน่าย ที่สะดวกและเพิ่มมากขึ้น ผู้ซื้อผู้ขาย สามารถพูดคุยตกลงกัน ผ่านทางมือถือได้โดยตรง และมีช่องทางการจัดส่งที่หลากหลาย ตามราคาค่าบริการ และความเร่งด่วน ธุรกิจค้าปลีก อาจไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องมีหน้าร้าน แต่จะกลายเป็นศูนย์กระจายสินค้าแทน เพราะผู้บริโภคส่วนมากจะเลือกซื้อผ่านทางออนไลน์ และรอรับสินค้าอยู่ที่บ้าน

https://unsplash.com/photos/dL8xHCtVOg0

ความหนาแน่นของประชากรในเขตเมือง ก็จะเบาบางลง เพราะทุกคนสามารถทำงานจากที่บ้านได้ ผ่านทางเครือข่ายโทรคมนาคมที่รวดเร็วขึ้น ความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร การเปรียบเทียบคุณภาพสินค้า การเปรียบเทียบราคาสินค้า ทำได้ผ่านมือถือ การขายสินค้า จึงทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่าย และใช้เวลาน้อยลง ในการขายสินค้าและบริการ งานในออฟฟิศหรือสำนักงาน จึงมีน้อยลง จึงบริหารจัดการได้ง่าย แม้จะเปิดอยู่หลายสาขา ตามหัวเมืองต่าง ๆได้

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพปก จาก unsplash โดย Daniel Abadia

เครดิตภาพประกอบที่ 1 จาก unsplash โดย Quino Al

เครดิตภาพประกอบที่ 2 จาก unsplash โดย Max

เครดิตภาพประกอบที่ 3 จาก unsplash โดย Joshua Rawson-Harris

เขียนบทความ โดย ปล.ใจดี


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปลใจดี
ปลใจดี
อ่านบทความอื่นจาก ปลใจดี

การตลาด การออกแบบ การประดิษฐ์ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์