อื่นๆ

ความรักคืออะไร ???

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักคืออะไร ???

ความรัก คืออะไรกัน???

ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถานคำว่ารัก หมายถึง ชอบ,พอใจ แต่ในความรู้สึกของคนเราคำว่ารักไม่ใช่แค่ชอบหรือ การพอใจในอะไรบางสิ่งบางอย่างเท่านั้นแต่เราใช้คำว่ารักกับสิ่งที่เรารู้สึกว่าเรายอบรับมันได้ เราพร้อมที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้นๆ เราจะทำทุกอย่างทุกวิธีเพื่อที่จะได้ครอบครองและรักษามันไว้ให้ดีที่สุด เราเคารพและให้เกียรติสิ่งนั้นๆ เราใส่ใจในสิ่งนั้น เข้าใจในสิ่งที่มันเป็น และพยายามใช้เวลากับสิ่งนั้นให้มากที่สุด

ความรักมีหลายรูปแบบ แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการกระทำของเราที่มีต่อสิ่งที่เรารัก

รูปแบบความรักที่1 ความรักที่พ่อแม่มีต่อลูก ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบของความรักอันแรกที่เราทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ได้สัมผัส และยังเป็นรูปแบบของความรักที่ดีที่สุดในโลกด้วยครอบครัว เพราะว่าพระคัมภีร์ Bible ก็ได้มีการเปรียบเทียบความรักของพระเจ้าที่มีต่อต่ออิสราเอลเป็นเหมือนดั่งความรัดของแม่ที่มีต่อลูก นอกจากนี้แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการกระทำของพ่อแม่ต่อลูกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ถ้าหากเราลองสังเกตดูจะเห็นได้ว่าสิ่งที่ท่านทั้งสองทำพวกท่านไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเลยแต่ท่านทั้งสองทำเพื่อเราต่างหากโดยการทำอย่างเต็มที่และสุดความสามารถจนลมหายใจสุดท้ายของท่าน

Advertisement

Advertisement

รูปแบบความรักที่2 ความรักของเพื่อนและพี่น้อง เมื่อเราโตขึ้นเราจะใช้เวลากับเพื่อนมากกว่าพ่อแม่ เพราะเมื่อเราเป็นวัยรุ่นเราจะต้องการการยอมรับจะเพื่อนฝูงและคนรอบตัวเรามากขึ้น เราอยากจะมีคนที่เข้าใจเราและอยู่เคียงข้างเรา เป็นที่ปรึกษาให้เรา คอยรับฟังเราเพื่อนไปเที่ยวด้วยกันรูปแบบความรักที่3 ความรักของคู่ชีวิต หรือที่เราเรียกกันว่าแฟนนั่นเองค่ะ ความรักรูปแบบนี้ถือว่าเป็นความรักที่อันตรายที่สุดเลยก็ว่าได้เพราะว่ามันได้ทำให้หลายคนบาดเจ็บอย่างสาหัสจนไม่สามารถที่จะก้าวออกไปได้ และใช้เวลาในการรักษาบาดแผลนานที่สุด นอกจากนี้แล้วความรักรูปแบบนี้ก็ยังมีกลอุบายล่อหลวงให้เราเข้าใจผิดอีกด้วย เช่น ความลุ่มหลง ความชอบ ที่เข้ามาในความในความรู้สึกจองคนเราและทำให้เราเข้าใจผิดว่าสิ่งที่กำลังรู้สึกอยู่นั้นมันคือความรัก ผู้หญิงรัก ผู้ชาย ที่ชายหาดแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นความรักที่คนส่วนมากมักจะตามหากัน เพราะคิดว่ามันจะช่วยเติมเต็มชีวิตที่ขาดหายของเราให้สมบูรณ์ มันจะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น จะมีคนที่คอยดูแลเรา อยู่ข้างๆเรา เข้าใจเรา แต่อย่าลืมนะคะว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อมีความรักเท่านั้น ไม่ใช่ความหลง ความอยากได้

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า ความรักเป็นดาบสองคม ถ้าเรารู้จักใช้และมีมันอย่างถูกต้องเหมาะสมมันก็จะช่วยเรา แต่เมื่อไหร่ที่เรามีผิดที่ ผิดเวลา และไม่รู้จักมันยังดีพอมันจะหวนกลับมาทำร้ายตัวเราเองคำพูดเกี่ยวกับความรัก

เครดิตภาพหน้าปก Mayur Gala /Unsplash

เครดิตภาพ1 Natalya Zaritskaya / Unsplash

เครดิตภาพ 2 Brooke Cagle / Unsplash

เครดิตภาพ3 Chermiti Mohamed / Unsplash

เครดิตภาพ 4 โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TinyToon
TinyToon
อ่านบทความอื่นจาก TinyToon

อย่าแข่งกับคนอื่น แต่จงแข่งกับตัวเอง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์