อื่นๆ

ความรักรอบตัวเรา...หอมไม่จางหาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักรอบตัวเรา...หอมไม่จางหาย

วันนี้เป็นวันแม่ แต่ฉันเกือบลืมไปสิแล้ว  เพราะเหตุการณ์หลายอย่างรอบตัวเราทำให้เหมือนฉันปิดหูปิดตาไม่อยากรับรู้ข่าวสารต่าง ๆ  ส่วนหลาน ๆ เรียนออนไลน์ที่บ้านจนลืมวันเดือนปีกันเลย

สิ่งหนึ่งที่ฉันขอฝากใว้ในวันแม่  คือ อย่าลืมคนใกล้ตัว  คนใกล้ตัวที่อยู่กับเราทั้งยามทุกข์ยามสุข  ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่น้อง  สามี หรือภรรยา บางครั้งเราสนิทกันมาก จนเคยชินกับความดีและความเอื้ออาทรที่พวกเขามีให้  ความเคยชินนี้..บางทีทำให้เราไม่เห็นคุณค่า  และไม่ใส่ใจดูแลความรู้สึก หรือ ความสุขเล็ก ๆ น้อยของเขา

ดอกไม้ ดอกมะลิ

จริงไหมที่เราจะพูดเพราะ ๆ กับเพื่อนที่โรงเรียน หรือ เพื่อนที่ทำงาน  หาของไปฝากเขา ทั้งกาแฟเย็น ดอกไม้สวย ๆ ขนมแสนอร่อย  ทำตัวดีแสนดี เก็บอารมณ์ความรู้สึกเพื่อสร้างภาพให้ตัวเองเป็นคนหล่อ เป็นคนสวยที่แสนดี แต่กับคนในครอบครัว เห็นเป็นของตาย เป็นความเคยชินที่มีแต่เรื่องธรรมดา เป็นที่ระบายความทุกข์  ระบายอารมณ์อย่างไงก็ได้  บางทีทำให้พวกเขาเสียความรู้สึก..บางคนมองไม่เห็นคุณค่าความสัมพันธ์ที่ดีงาม ความห่วงใย   รู้สึกเป็นรำคาญ จุกจิก คิดว่าพวกเขาไม่เข้าใจตัวเราบ้างเลย

Advertisement

Advertisement

ดอกไม้ ดอกกุหลาบ

ถ้าจะเปรียบคนดี ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา  บางครั้งพวกเขาก็เหมือนดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม  เช่น ดอกมะลิ ส่งกลิ่นหอมเย็น ๆ สีขาวสะอาดตามีรูปลักษณ์แสนธรรมดา ...เราเคยชินได้กลิ่นดอกมะลิจนคุ้นเคยมาแต่เล็กแต่น้อย....จนเรารู้สึกเฉย ๆ กับกลิ่นดอกมะลิ  แต่วันไหนที่เราไม่ได้กลิ่นแล้วเราแสนเสียดาย

คนในครอบครัวเป็นคนที่ให้ความรักและดูแลเรามาตลอดเวลา ...แต่เราเคยชินจนเห็นเป็นเรื่องธรรมดา ๆ  ไม่เห็นจะมีอะไรหนักหนา... ..ลองทบทวนคิดย้อนกลับไปสิ....อย่ามัวแต่ทำความดีกับคนนอกบ้านนะ หันมาสนใจคนใกล้ตัว พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ที่เคยเลี้ยงดูเรามาตั้งเรายังเล็ก ๆ อาบน้ำ ป้อนข้าว ทำสารพัดอย่างให้เราเติบโตมาจนมีวันนี้ รวมทั้งพี่ ๆ น้อง ๆ ที่ผ่านทุกข์สุขมาด้วยกัน

ดอกไม้ ดอกแก้ว

วันนี้อยากให้เราได้ลองคิดทบทวนเรื่องเหล่านี้ ...เราให้ความสำคัญกับเรื่องนอกบ้านมากเกินไปหรือเปล่า...พ่อแม่รักเราแบบไม่มีเงื่อนไง  ยังไงก็รัก...เราปล่อยให้เขาเหล่านั้นอยู่มุมหนึ่งในบ้านเงียบ ๆ ไม่สนใจใยดีได้อย่างไร  หรือหากเราอยู่ไกลส่งความรัก ความคิดถึง ความห่วงใย และดูแลพวกเขาเท่าที่เราทำได้ ทำด้วยใจ..รับรู้ได้ด้วยใจ

Advertisement

Advertisement

อาทิตย์นี้มีกิจกรรมอะไรที่ เราจะทำร่วมกับสมาชิกในครอบครัวดีนะ  ช่วงนี้ไปเที่ยว หรือ ทานข้าวนอกบ้านไม่ได้....ลองหันมาช่วยกันปลูกผักสวนครัว จัดสวนหย่อมเล็ก ๆ หรือ ทำอาหารทานด้วยกัน สำหรับคนที่อยู่ไกลกัน  เราเดินทางไปหาก็ไม่ได้ อย่าลืมส่งความคิดถึงด้วยการ โทรคุยกัน อยากพูดคุยแบบใกล้ชิดก็ใช้ video call คุยกันได้  หรือเราจะสั่งซื้อผลไม้ออนไลน์จากสวนส่งไปให้คนที่เรารักเราคิดถึงก็ดีนะ  ลองทำดีสิ มันดีมาก ๆ เลย

12 ส.ค.64

ภาพปก ออกแบบโดย Canva

ภาพที่ 1 ภาพที่ 2 ภาพที่ 3  ผู้เขียนถ่ายเอง

🌟อ่านจบแล้วเข้าไปพูดคุยในคอมมูนิตี้ที่นำเทรนด์ที่สุดในปีนี้ที่ TrueID Community 🪄✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กิ่งSabaijung
กิ่งSabaijung
อ่านบทความอื่นจาก กิ่งSabaijung

ชอบเขียน ชอบเล่า มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์