อื่นๆ

ความสุขเกิดจากการหาคำตอบภายในใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความสุขเกิดจากการหาคำตอบภายในใจ

ความสุขเกิดจากการหาคำตอบภายในใจเราให้เจอว่าเราต้องการอะไร อยากทำอะไร ชอบสิ่งไหน และจะทำสิ่งนั้นได้อย่างไร

ความสุขบางคนเกิดจากความสุขของคนอื่นเพราะบางคนเห็นคนอื่นมีโน้นมีนี้ เราก็รู้สึกอย่างมีบ้างเลยเป็นการคาดหวังความสุขของคนอื่นจะทำให้เรามีความสุขด้วยเช่นกัน เป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวเราเองหาความสุขของเราไม่เจอและเป็นทุกข์กับชีวิต เพราะมั่ววิ่งตามความฝันหรือความสุขคนอื่น

ความสุขเกิดจากความพอใจของแต่ละคน หากไม่ใช้เป้าหมายของเรา ต่อให้เราถึงจุดหมาย เราก็แค่จะรู้สึกตื่นเต้นดีใจ เพราะมันเป็นความสุขของคนอื่น และพอผ่านไปคุณก็จะรู้สึกเฉย ๆ กับสิ่งที่ทำมันสำเร็จ  หรือเป้าหมายของเราก็จะขยับไปอีกเรื่อย ๆ ทำให้เราไม่มีความสุขและเหนื่อยกับสิ่งที่เราพยายามทำอยู่https://www.freepik.com/free-vector/human-dreams-illustration_6169769.htm#page=1&query=human%20dream&position=42

ความสุขไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเงิน แต่เกี่ยวข้องทางจิตใจ หากสิ่งของสิ่งนั้นถูกแสนถูกแต่ให้คุณค่าทางจิตใจมหาศาล ก็ทำให้คุณมีความสุขมากที่ได้ครอบครอง

Advertisement

Advertisement

ความสุขจริง ๆ คือความสุขที่เราได้มีการวาดฝันไว้ และเข้าใกล้ความฝันที่วางไว้ ไม่ใช้ความฝันที่คนอื่นเอามาใส่ให้กับเรา ต่อให้สิ่งที่วาดไว้ไม่เป็นไปตามที่คิด แต่จะมีความสุขระหว่างทางที่ได้ทำมัน ดีกว่าวาดฝันไว้แล้วไม่ได้เดินตามความฝัน ก็เหมือนกับการเพ้อฝันที่ไม่มีทางเป็นจริง แม้สิ่งที่วาดฝันไว้จะยากมาก แต่ได้เริ่มทำและค่อย ๆ ก้าวออกไป เราก็จะเข้าใกล้มัน หากคนไหนได้ใกล้ความฝันที่วางไว้ ก็จะได้พบความสุขที่แท้จริง และมันไม่ได้เกิดจากการคาดหวังของคนอื่น จะทำให้เราเข้าใจและภูมิใจกับมัน  มีข้อความหนึ่งที่อยากนำมาเล่าสู่กันฟัง

https://www.freepik.com/free-photo/relaxed-businessman-thinking-about-future_978473.htm#page=1&query=happy%20dream&position=7

มีพนักงานคนหนึ่งเป็นหนี้ และต้องส่งพ่อแม่ทุกเดือน เขาทั้งเหนื่อยและท้อมาก และก็วางแผนไว้แค่ว่าเขาจะขออยู่แบบไม่มีหนี้ และมีงานทำแค่พอดูแลคนในครอบครัวและสามารถมีความสุขกับห้องเล็ก ๆ ห้องหนึ่งได้เท่านั้น จนวันนหนึ่งเขาสามารถปลดหนี้และก็ซื้อคอนโดไว้ที่หนึ่ง ขอแค่มีเครื่องเล่นเกมทีวี เครื่องดื่ม หนึ่งกระป๋อง เขาก็รู้สึกว่าชีวิตนี้มีความสุขมากแล้ว เขาไม่ฟังคนอื่นที่ค่อยแนะนำ “แต่เขาแค่ฟังเสียงหัวใจตัวเองว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร” อยากได้อะไรจริง ๆ จากสิ่งที่ทำอยู่ ในทุก ๆ วันที่ทำงาน และได้กลับห้องมานั้งเล่นเกมเขากลับรู้สึกว่าชีวิตนี้เขาพอใจแล้ว

Advertisement

Advertisement

https://www.freepik.com/free-vector/business-dreams-future-planning_4559756.htm#page=1&query=happy%20dream&position=6

ความสุขของแต่ละคนต่างกัน หากเราสามารถหาความสุขของเราเจอ เราก็มีเป้าหมายที่จะทำมันให้เป็นจริง ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่อย่างคนอื่น แต่ขอแค่เป็นสิ่งที่เราพอใจกับมันจริง ๆ

ขอให้ทุกคนหาเจอนะครับ “ความสุขอยู่รอบตัวเราเสมอ”

ภาพหน้าปก By Chearn

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์