อื่นๆ

คำถามเปลี่ยนชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำถามเปลี่ยนชีวิต

คำถามเปลี่ยนชีวิต

คุณเคยเจอสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจบ้างไหม.     เคยอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างรึเปล่า...แต่เปลี่ยนเท่าไหร่ก็กลับมาจุดเดิมทุกที. อาจเป็นเพราะคุณยังไม่เคยชนะใจตัวเอง ไม่แข็งแกร่ง หรือไม่เคยตั้งคำถามให้กับชีวิตเลย นั่นไม่ใช่ประเด็น  วันนี้เลยมีคำถามง่าย ๆ ที่มีคนคนนึงเคยเปลี่ยนชีวิตเขามาแล้วมาเล่าให้ฟัง

เศร้า

ในวันนึงที่ความรักของเขามีอุปสรรค เขาเจ็บปวดใจมาก โลกนั้นดูมืดมน ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็เหมือนจะไม่มีวันลบคราบน้ำตาของเขาได้  จนกระทั่งเขานั่งลงเงียบๆอยู่คนเดียว. หวนคิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมามากมายทั้งที่มีความสุข และมีความทุกข์  ทันใดนั้นเสียงหนึ่งดังกลางใจ

ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมาเราทำอะไร...ถึงเจอเหตุการณ์เช่นนี้

ใช่....ประโยคคำถามนี้ดังขึ้น

เขานั่งคิดที่ผ่านมาเขาทำอะไรบ้างถึงส่งผลให้เขาพบเจอสถานการณ์เช่นนี้.      น่าแปลกใจ.  ตรงที่เมื่อคำถามนี้ดังขึ้น.    เขากลับเห็นภาพเหมือนวิดีโอที่เริ่มฉายอย่างช้าๆ. สิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันปรากฎขึ้น เขาเริ่มยิ้มให้กลับตัวเอง.....

Advertisement

Advertisement

ฉันพบทางออกแล้ว แน่นอนคนเราย่อมไม่อยากเจอสถานการณ์ที่ตนไม่ปรารถนาแน่ๆ. เมื่อเราเข้าใจเราจะสร้างเหตุให้ผลในอนาคตมันเปลี่ยน

อยากให้อนาคตเปลี่ยนเราต้องเปลี่ยนปัจจุบัน

เขาจึงตั้งใจใหม่ ตัดสินใจด้วยเสียงของหัวใจตนเองอย่างเด็ดขาด เขาตัดสินใจไปต่อกับคนที่เขารัก เพราะเขาเข้าใจว่าเขาเกิดมาเพื่อสิ่งใด  จากนั้นเขาก็เลิกฟังเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าอกหัก แม้ทำนองของมันจะเพราะมากก็ตาม.    เลิกดูละครน้ำเน่า พวกตบตีแย่งชิง พอกันที หันไปดูละครรักโรแมนติก comedy  รักสมหวังมีความสุข. เลิกสนใจข่าวที่ไม่ทำให้ชีวิต. เพราะเขารู้ความลับอย่างหนึ่งเข้าแล้ว สิ่งใดก็ตามที่เราดู ฟัง อ่าน มอง พูด คิด โดยที่เราตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี สิ่งเหล่านั้นย่อมส่งผลต่อชีวิตของเราอย่างแน่นอน. ........เขาเข้าใจบางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตแล้ว

Advertisement

Advertisement

มีความสุข

สรุปง่ายๆเลยก็คือ ทุกๆสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา.   เราจะกลายเป็นสิ่งเหล่านั้นโดยที่เราจะอยากได้หรือไม่ก็ตาม ดังนั้นจงเลือกสิ่งดีดีให้อยู่ในชีวิต เลือกฟัง เลือกสนใจในสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข สื่อดีดียังมีอีกมาย.    จงสนใจสิ่งเหล่านั้น. หวังว่าบทความนี้จะทำให้คุณค้นพบทางออกให้กับชีวิตได้. เราไม่ได้เขียนให้คุณเชื่อ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ชีวิตคุณหาทางออกไม่ได้ จงใช้คำถามนี้ถามตัวเอง แล้วคุณจะเข้าใจ...

ขอบคุณภาพจาก:  StockSnap /canva /chermitove

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์