อื่นๆ

คิดอย่างไรให้มีความสุข

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คิดอย่างไรให้มีความสุข

คิดอย่างไรให้มีความสุข

ในสถานการณ์แบบนี้ใครหลายๆคนอาจจะหนีไม่พ้นความเครียดกันใช่ไหมล่ะคะ ต้องขอบอกก่อนเลยนะค่ว่าเมื่อก่อนเราเองอยู่ในครอบครัวที่ทะเลาะกันแทบทุกวัน รู้สึกเหมือนจะกลายเป็นเด็กมีปัญหาไร้ความอบอุ่นไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ต้องขอบคุณในความที่ตัวเองเป็นคนร่าเริงแจ่มใส ที่คิดบวกในทุกสถานการณ์นี่แหละค่ะ  เลยทำให้แม้แต่โรคซึมเศร้าก็ทำอะไรเราไม่ได้

ทุกอย่างคือเรื่องดี

เข้าเรื่องเลยละกันนะคะ คิดอย่างไรให้มีความสุข ตามแบบของเราเองเราจะคิดว่าเรื่องที่เข้ามาในชีวิตเป็นเรื่องดีเสมอค่ะ บางทีอาจดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นการหลอกตัวเองไปหน่อยเหรอ สำหรับเราแล้วถ้าคิดให้ถูก คือการคิดบวกแต่อยู่ในกรอบของหลักความเป็นจริงสำหรับเราแล้วก็ไม่ถือว่าเป็นการหลอกตัวเองนะคะ เราเรียกว่าเป็นการให้กำลังใจตัวเองมากกว่า เรื่องเลวร้ายที่เข้ามาในชีวิตนั้นเราก็จะคิดซะว่ามันก็แค่วันแย่ๆวันหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเท่านั้น คงไม่มีใครในโลกนี้ซวยไปตลอดชีวิตหรอกใช่ไหมคะ จริงๆแล้วต้องขอบคุณเรื่องราวร้ายๆที่เข้ามาในชีวิตด้วยเสียอีกที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น และมีสติในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทั้งหมดเราจะถือว่ามันคือประสบการณ์ทั้งดีและร้ายนั่นแหละค่ะ

Advertisement

Advertisement

คำพูดของคนรอบข้างอาจทำให้คิดมาก

อาจมีบางครั้งที่โดนคนรอบข้างต่อว่ามาบ้างเลยทำให้เราซึมไปได้ทั้งวันเลย แต่วิธีจัดการกับความรู้สึกนั้นของเราคือการยิ้มสู้ค่ะ ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องแย่แค่ไหนเนี้ยก็ต้องรักษาอารมณ์โกรธไว้น่าจะดีที่สุด เพราะบางทีอารมณ์พวกนั้น มันเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบของเราเฉยๆมันอาจจะเป็นแค่เพียงอารมณ์ด้านมืดของเราที่เผลอแสดงออกมาแบบนั้น

เริ่มต้นที่ตัวเอง

การคิดบวกต้องอาศัยการฝึกฝนค่ะ ฝึกคิดบวกแล้วมันจะทำให้โลกของเราดูสดใสไปเลย ก่อนอื่นที่จะคิดบวกได้เราพยายามเอาตัวเองออกมาจากคนที่มีความที่คิดลบๆค่ะ เมื่อก่อนเราอยู่กับกลุ่มเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ค่อนข้างเป็นคนคิดลบกับคนอื่นมาก เราเลยตีตัวห่างออกมา แต่รู้ไหมคะพอแยกออกมาสักเดือนกว่าๆ เรารู้สึกเป็นตัวเองและดีขึ้นมาก การพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่มีสภาพแวดล้อมดีๆ ก็มีผลเหมือนกัน

จริงๆพอพูดก็ดูเหมือนจะทำง่ายนะคะ แต่พอมาลองทำจริงๆมันก็ทำได้ยากเหมือนกันสำหรับใครที่ไม่เคยก็ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามในเมื่อคนอื่นทำได้เราก็ต้องทำได้ใช่ไหมล่ะคะ เราแนะนำให้หาแรงบรรดาลใจในการคิด ในการใช้ชีวิต คิดถึงตัวเองให้มากๆค่ะ แล้วก็เชื่อมั่นในตัวคุณเองแล้วไม่ว่าคุณจะทำอะไรหรือจะคิดอะไรก็ตามถ้าคุณมีความสุขกับมัน โลกของคุณจะสดใสเอง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์