อื่นๆ

คุณรู้จัก คู่รักของคุณดีแค่ไหน..?

186
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณรู้จัก คู่รักของคุณดีแค่ไหน..?

คุณรู้จัก คู่รักของคุณดีแค่ไหน...?

มีคู่รักมากมายที่มั่นใจว่า รู้จักคนรักของตนเองเป็นอย่างดี โดยมักให้เหตุผลว่าคบกันมานานนับสิบปี แต่เมื่อได้ทดลองทำแบบประเมินความสัมพันธ์กลับมีเพียงร้อยละ 12 เท่านั้นที่สามารถตอบแบบประเมินนี้ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ฉะนั้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีลึกซึ้ง มีชีวิตรักที่มั่นคงยืนยาว เราขอให้คุณทดลองทำแบบประเมินความสัมพันธ์คู่รักของคุณด้วยแบบประเมิน 10 ข้อ นี้

คุณรู้จักคนรักของคุณดีแค่ไหน..?

ภาพโดย Free-photor www.pixabay.com1.ฉันสามารถบอกชื่อเพื่อนสนิทคู่รักของฉันได้ หากคุณรู้จักเพื่อนสนิทคนรักของคุณ บ่งบอกว่าคุณมีแนวโน้มที่จะรู้จักคนรักของคุณ เพราะเพื่อนสนิทของคนรักมักจะมีอิทธิพลต่อเขาเอามาก ๆ แม้แต่อุปนิสัยบางอย่างของคนรักของคุณอาจถูกหล่อหลอมจากเพื่อนสนิทของเขาก็เป็นได้ ฉะนั้นเมื่อคุณรู้จักเพื่อนสนิทของเขา คุณจะรู้ว่าควรจะตอบสนองกับคนรักของคุณอย่างไร โดยเฉพาะในยามที่คุณเองไม่ใช่ที่ปลอดภัยมากพอที่คนรักจะแบ่งปันเรื่องราวบางอย่างให้คุณฟัง ก็จะมีเพื่อนสนิทนี่แหละที่จะคอยเป็นหูเป็นตาให้คุณ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย storksnap จาก Pixabay.com2.ฉันรู้จักแนวเพลงที่คู่รักโปรดปราน การรู้จักแนวเพลงที่คนรักชื่นชอบ นอกจากจะช่วยทำให้เข้าใจรสนิยมของเขาแล้ว ยังสามารถบ่งบอกถึงภาวะอารมณ์สุนทรีย์ในตัวเขาได้อีกด้วย รู้หรือไม่ว่ามีบางคนที่ไม่ชอบเสียงเพลงหรือเสียงดนตรีเลย ซึ่งมีความเป็นไปได้สองอย่าง คือเขาชอบใช้สมาธิอยู่กับความสงบและอีกเหตุผลหนึ่ง คือเขาอาจเป็นโรคที่เกี่ยวกับประสาทสัมผัสที่ไวต่อเสียงมากกว่าคนปกติ  เนื่องจากสมองผลิตสารบางอย่างที่ทำให้ตอบสนองต่อสิ่งเร้าในรูปแบบของเสียงมากเกินไป เวลาได้ยินเสียงเพลงดนตรีมักจะทำให้รู้สึกหงุดหงิด อารมณ์ฉุนเฉียวได้ง่าย

ภาพโดย MabelAmber www.pixabay.com3.ฉันรู้จักช่วงเวลาที่พิเศษสุดของคู่รักของฉัน บางคนชื่นชอบเวลามื้อค่ำ เวลาดูหนังฟังเพลง หรือเวลาออกไปผจญภัยด้วยกัน ซึ่งการรู้จักช่วงเวลาที่แสนพิเศษของคนรักนั้น จะช่วยทำให้คุณสามารถตอบสนองต่อความต้องการของเขาได้อย่างถูกใจ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย storksnap จาก Pixabay.com4.ฉันรู้ว่าคู่รักของฉันอยากไปเที่ยวที่ไหนมากที่สุด ดูเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่สำคัญ ถ้าหากว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นคือความใฝ่ฝันอันสูงสุดของคนรักของคุณ

ภาพโดย shixugang www.pixabay.com 5.ฉันรู้ว่าอาหารโปรดปรานของคู่รักของฉันคืออะไร การรู้จักประเภทอาหารที่คนรักชื่นชอบนั้น จะช่วยทำให้คุณสามารถดูแลเอาใจใส่เขาได้อย่างถูกปากและถูกใจ

ภาพโดย jarmoluk www.pixabay.com 6.ฉันรู้ว่าคู่รักของฉันมีโรคประจำตัวหรือไม่ อย่างไร การรู้ว่าคนรักของคุณมีโรคประจำตัวหรือไม่นั้น จะช่วยทำให้คุณสามารถดูแลเขาได้เป็นอย่างดี ยาที่เขาต้องรับประทานเป็นประจำ อะไรคือสิ่งที่คนรักของคุณต้องระวัง เช่นอาหารหรือสัตว์เลี้ยงประเภทไหนที่เขาแพ้หรือต้องหลีกเลี่ยงเป็นพิเศษ

ภาพโดย pexels จาก www.pixabay.com 7.ฉันคุ้นเคยกับความเชื่อทางศาสนาของคู่รักของฉัน มีคู่รักหลายคู่ต้องแยกทางกันเพราะความเชื่อทางศาสนาที่แตกต่างกัน แต่หากคุณรู้จักและสามารถยอมรับในความแตกต่างนี้ได้ จะช่วยป้องกันปัญหาความขัดแย้งในความสัมพันธ์ได้

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย publicdomainpictures www.pixabay.com 8.ฉันบอกได้ว่าตอนนี้คู่รักของฉันกำลังเผชิญกับความเครียดอะไร มีคู่รักมากมายที่ไม่รู้ว่าคนรักของตนเองกำลังเผชิญกับปัญหาหรือความเครียดอะไร ซึ่งเป็นไปได้ว่าคุณยังไม่ใช่ที่ปลอดภัยมากพอที่เขาจะแบ่งปันปัญหาความเครียดให้คุณฟัง เพราะหากเขาแบ่งปันไปแล้วคุณจะรับฟังหรือไม่ หรือถ้าแบ่งปันไปแล้วจะสร้างปัญหาและความกังวลให้คุณหรือเปล่า ฉะนั้นคุณควรใช้เวลาสนทนาพูดคุยกับคนรักของคุณอย่างสม่ำเสมอทุก ๆ วัน ด้วยคำถามง่าย ๆ วันนี้ความรู้สึกของคุณเป็นอย่างไรบ้าง “ถามสิ่งที่เขารู้สึก ไม่ใช่สิ่งเขาที่คิด”

ภาพโดย Wikilmages จาก www.pixabay.com9.ฉันบอกได้ว่าความฝันอันยิ่งใหญ่ของคู่รักคืออะไร การรู้ว่าคนรักของคุณมีเป้าหมายหรือความใฝ่ฝันอันสูงสุดอย่างไรในชีวิต จะช่วยทำให้คุณรู้วิธีการส่งเสริมและคอยสนับสนุนให้เขาประสบความสำเร็จได้ เพราะบุคคลในครอบครัวมีอิทธิพลต่อความสำเร็จมากกว่าคนภายนอกถึงสามเท่า

ภาพโดย Tumisu จาก www.pixabay.com 10.ฉันบอกได้ว่าคู่รักของฉันเคยเผชิญกับเรื่องเครียดอะไรที่สุดในวัยเด็ก การรู้จักประสบการณ์ที่ไม่ดีหรือเหตุการณ์เลวร้ายที่เคยเกิดขึ้นกับคนรักในอดีต เช่นปัญหาครอบครัว อุบัติเหตุ หนีเหตุการณ์ไฟไหม้ หนีสงคราม ฯ ล ฯ จะช่วยทำให้คุณรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่อาจกระตุ้นความทรงจำไม่ดีของเขาได้ และควรจะตอบสนองอย่างไรเพื่อช่วยเหลือเขาได้อย่างถูกต้อง

<< เฉลย : ให้ 1 คะแนนสำหรับข้อที่ตอบว่า ใช่ >>

7 คะแนนหรือมากกว่า : คุณรู้จักกันเป็นอย่างดี รู้ว่าอะไรคือแรงจูงใจในชีวิตคู่ของคุณ คู่ของคุณมีความพร้อมในการเผชิญกับปัญหาที่อาจปรากฎขึ้นมาในความสัมพันธ์ เราขอแนะนำให้คุณรักษาความใกล้ชิดสนิทสนมและพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

ต่ำกว่า 7 คะแนน : ชีวิตคู่ของคุณสามารถพัฒนาให้ดีขึ้นได้ บางทีคุณอาจไม่มีเวลาหรือเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณรู้จักกันมากพอ อย่างไรก็ตามหากใช้เวลาเรียนรู้เกี่ยวกับคู่รักของคุณให้มากขึ้น คุณจะพบว่าความสัมพันธ์ของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

ขอให้ทำแบบประเมินนี้อย่างสนุกสนาน และทำบ่อย ๆ เท่าที่ต้องการ

เครดิตภาพ

ภาพปก โดย Nietjuh www.pixabay.com

ภาพที่ 1 โดย Free-photor www.pixabay.com

ภาพที่ 2 โดย storksnap www.pixabay.com

ภาพที่ 3 โดย MabelAmber www.pixabay.com

ภาพที่ 4 โดย storksnap www.pixabay.com

ภาพที่ 5 โดย shixugang www.pixabay.com

ภาพที่ 6 โดย jarmoluk www.pixabay.com

ภาพที่ 7 โดย pexels จาก www.pixabay.com

ภาพที่ 8 โดย publicdomainpictures www.pixabay.com

ภาพที่ 9 โดย  Wikilmages www.pixabay.com

ภาพที่ 10 โดย Tumisu www.pixabay.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นักเล่า
นักเล่า
อ่านบทความอื่นจาก นักเล่า

แนวปรัชญา สร้างแรงบันดาลใจ ข้อคิดดีๆเกี่ยวกับการเสริมสร้างครอบครัว-คู่รัก-วิธีสอนลูก แนะนำสถานที่ท่อ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์