อื่นๆ

คุณรู้จักตัวเองมากเเค่ไหนกัน?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณรู้จักตัวเองมากเเค่ไหนกัน?

เครดิตภาพปกจาก photosforyou / pixabay

หลายๆคนคงเคยตั้งคำถามว่าเรารู้จักตัวเรารู้จักตัวเองจริงๆหรือป่าว เเล้วรู้จักมากเเค่ไหน ตอนนี้เราเป็นหนึ่งคนที่ไม่รู้จักตัวเองเลย เราไม่รู้เลยว่าเราชอบกินอะไร ชอบสถานที่เเบบไหน หรือชอบฟังเพลงเเบบไหน เราไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย จนมีคนนึงถามเราว่า เราชอบอะไรมากที่สุด เเล้วชอบสถานที่ในเเบบไหน นั่นสิ คำถามนี้วนอยู่ในหัวเรามาตลอด เเต่เราไม่เคยหาคำตอบเองได้เลย คำถามนี้คงเป็นคำถามเเรกที่เราไม่สามารถตอบได้เลยในทันที เราคิดมาหลายวันเลยล่ะถึงมาเขียนเรื่องนี้

สวัสดีค่ะ หนูเป็นเด็กผู้หญิง อายุเพียงเเค่15ปีค่ะ การที่เราได้เจอคนเเปลกหน้าในสังคมทุกวัน ทำให้บ่อยครั้งที่หนูเข้าไปทักทายเเละถามคนเเปลกหน้าว่าชอบอะไรในตัวเอง ซึ่งคำถามนี้สำหรับหนูเองไม่มีคำตอบให้กับมันด้วยซ้ำ วันนึงหนูเจอพี่คนนึงเป็นผู้ชายเขานั่งอ่านหนังสือรอรถอยู่ที่ป้ายรถเมล์เเห่งหนึ่ง ด้วยความที่หนูเองก็อยากรู้ว่าคำถามนี้เป็นที่หนูเองหรือป่าวที่ตอบไม่ได้ ผู้ชายคนนั้นตอบกลับหนูมาว่า "ชอบที่ตัวเองยิ้มได้ในเวลาทุกข์" เราฉีกยิ้มกว้างไปให้เขาค่ะ ที่เรายิ้มเพราะ เออนั่นสิ หรือเราเเปลกจริงๆกันนะ เราชอบเวลาที่คนรู้ว่าตัวเองชอบอะไร รู้สึกเเบบไหนเมื่อทำอย่างนั้น อย่างตอนนี้เรากำลังเล่าเรื่องของตัวเองไปเรื่อยๆ เราไม่รู้เลยค่ะ ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร ไม่รู้ด้วยซ้ำเรื่องนี้เราจะเล่าจนจบเมื่อไหร่ หรือเราไม่เหมือนคนอื่นกันนะ?

Advertisement

Advertisement

ชอบอ่านหนังสือไหม? อ่านหนังสือ

เครดิตภาพจาก khamkhor / pixabay

ถ้าพูดหนังสือ ทุกคนคงมีหนังสือเล่มโปรดกันใช่ไหมคะ อย่างข้างต้นที่กล่าวมา เราไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร หนังสือก็เช่นกัน เราอ่านหนังสือได้ทุกประเภทเลยค่ะ เเต่ไม่ได้รู้สึกชอบ หรือรู้สึกอยากอ่านเล่มเดิมอีก

ชอบเล่าเรื่องไหม?เล่าเรื่อง

เครดิตภาพจาก Free-Photos / pixabay

เราคือเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เล่าเรื่องเเปลกๆของตัวเองให้คนอื่นฟังบ่อยมากเราถูกมองว่า "เเปลก" มาตั้งเเต่เด็กๆเลย คงเพราะการไม่ชอบอะไรเลยนี่เเหละ

เราอยากเล่าเรื่องของเรามาก เเต่อยากเล่าให้คนไม่รู้จักฟัง อยากรู้ว่าความคิดเห็นของเรานี่เป็นสิ่งที่ผิดไหม เราพยายามมองหาเเหล่งเขียนในอินเตอร์เน็ต เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง จนมาเจอ TrueID In-Trend  เราเคยเขียนเรื่อง2เรื่องก่อนหน้าไปเเล้ว เเต่รู้สึกไม่ใช่ทางเท่าไหร่ จึงลองเขียนเรื่องที่ตัวเองอยากเล่าลงไปในนี้ เเละนี่เป็นเเรกที่เราเขียนเรื่องของตัวเองไปให้คนที่เราไม่รู้จักได้อ่าน

Advertisement

Advertisement

ชอบไปเที่ยวไหม?

เที่ยว

เครดิตจากภาพ thatsphotography / pixabay

ตอบได้ว่าไม่เลยค่ะ เคยไปเที่ยวที่ตัวเองอยากไปนะ ความรู้สึกไม่ได้เหมือนที่คิดไว้เลยค่ะ เหมือนเราคุ้นชินกับการได้คุยกับคนเเปลกหน้ามากกว่า การที่เราเเละคนเเปลกหน้าไม่ได้รู้จักกันทั้งสองฝ่าย ทำให้เรามีเรื่องได้คุยกันมากขึ้น การเปิดปากคุยกับคนที่ไม่รู้จักไม่ใชเรื่องที่อายเลยนะคะ เราได้เพื่อนใหม่ขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย

ชอบเล่นโซเซียลไหม?
โซเซียลเครดิตภาพจาก geralt / pixabay

โซเซียลอย่างที่รู้กันดีว่าทุกคนเข้าถึงได้ง่าย เเต่ไม่สำหรับเราเลยค่ะ เรามีทั้งFacebook Instagram เเละ Line เเต่ทั้งหมดเราใช้เพื่อการคุยงานเท่านั้น เราคิดว่ามันไม่ได้มีสาระอะไรที่พอทำให้เราไปสนใจได้เลย หรือคลิปวิดีโอต่างๆส่วนมาเราดูเเต่วิดีโอที่เราอยากดูเท่านั้นค่ะ

จากทั้งหมดที่เราได้เขียนลงไป เราเเค่อยากเปิดมุมของตัวเองให้คนอื่นได้รู้ เเล้วคุณล่ะรู้จักตัวเองมากเเค่ไหน?

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Mookchanikan
Mookchanikan
อ่านบทความอื่นจาก Mookchanikan

จินตนาการออกมาเป็นตัวหนังสือ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์