อื่นๆ

จงหวาดกลัวแสงไฟ " Fear The Spotlight " รีวิวเกมสยองขวัญย้อนยุคสุดหลอน

8.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จงหวาดกลัวแสงไฟ " Fear The Spotlight "  รีวิวเกมสยองขวัญย้อนยุคสุดหลอน

หากใครชื่นชอบเกมเก่าเก็บฉบับกราฟิกสมัยเครื่อง PS1 ผมว่าบทความตัวนี้ถูกเขียนส่งตรงมาเพื่อคุณโดยเฉพาะกับ " Fear The Spotlight " เกมอินดี้สยองขวัญไขปริศนาในซากปรักหักพังของโรงเรียนเก่าแก่พร้อมคำเตือน " จงหวาดกลัวแสงไฟ " เพราะมันคือภัยอันตรายที่ร้ายแรงที่สุด ผลงานเกมสุดหลอนจากทีม Cozy Game Pals ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์จากการสร้างเกมน่ารักสดใสกลายมาเป็นเกมสยองขวัญไอเดียน่าสนใจ

fear-the-spotlightเรื่องราวของเกมนี้คือปริศนาการหายตัวไปของ " เอมี่ (Amy) " เพื่อนรักของเราที่หายตัวไปอย่างลึกลับในโรงเรียนมัธยมซันนีไซด์เมื่อ 25 ปีก่อน ย้อนกลับไปในตอนนั้นเกิดอุบัติเหตุลึกลับทำให้ส่วนหนึ่งของโรงเรียนถูกไฟไหม้อย่างหนักและถูกปล่อยทิ้งร้าง ด้วยความติดใจสงสัยเราพยายามตามหาคำตอบของเรื่องราวดังกล่าวอีกครั้งโดยการกลับไปยังโรงเรียนเก่าเพื่อตามหาเอมี่ แต่จงระวังให้ดีเพราะมีบางสิ่งดักรอคุณอยู่

Advertisement

Advertisement

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเกมนี้ยังอยู่ในเวอร์ชัน Demo ที่เปิดให้เล่นไม่ยาวมากนัก แต่ผมยอมรับว่าเป็นเกมที่เล่นสนุกคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปครับ โดยจุดที่ผมเชื่อว่าคอเกมสยองขวัญต้องชอบคือบรรยากาศของโรงเรียนและสไตล์ของงานกราฟิกที่มีเส้นรบกวนบางๆ เพิ่มความลึกลับของสถานที่

fear-the-spotlightประกอบกับการแก้ไขปริศนาเพื่อหาทางไปต่อท่ามกลางความกดดันจากการหลบหนีภัยอันตรายที่โผล่มาตลอดการเล่น ตัวปริศนาและไอเทมมีการอธิบายตำแหน่งและการใช้งานชัดเจนจากเบาะแสในเนื้อเรื่อง ทำให้ปริศนาแก้ไม่ยากจนเกินไปเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยและคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ ( เพราะคำศัพท์ไม่ได้ยากเย็นนัก )

แต่ข้อเสียที่ผมมองว่าขาดไปคือความท้าทายจากการถูกไล่ล่าของศัตรูภายในเกม เพราะการปรากฏตัวของพวกมันจะไม่ใช่การเดินตามหาเราในฉาก แต่โดยหลักๆ จะเป็นการวาร์ปมาเป็นฉากคัทซีนให้เราหลบหนีแค่บางสถานการณ์ที่กำหนดมาเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

fear-the-spotlightศัตรูไม่ได้เดินไล่ล่าอย่างอิสระเหมือนเกมสยองขวัญทั่วไป ประกอบกับ AI ที่เชื่องช้าทำให้เราสามารถหลบหลีกได้ง่ายเกินไปหน่อย ซึ่งตรงจุดนี้ผมมองว่ามันคือข้อเสียใหญ่ที่เกมนี้ควรเพิ่มในตัวเกมเวอร์ชันถัดไปครับ

แต่อย่างไรก็ตามสรุปภาพรวมเกมนี้ค่อนข้างคุ้มราคาครับ ด้วยเนื้อเรื่องและรูปแบบเกมเพลย์ที่เข้มข้นมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย ผมจึงแนะนำสำหรับใครก็ตามที่เป็นคอเกมสยองขวัญแก้ไขปริศนาไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แถมในอนาคตจะมีการอัปเดตเรื่องราวและระบบเกมเพลย์มาให้เล่นอีกแน่นอน " Dowload : Fear The Spotlight "

fear-the-spotlightแหล่งที่มารูปภาพ

1.ภาพปก จาก Cozy Game Pals

2.ภาพประกอบ 1,2,3,4 จาก   Fear The Spotlight Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์