เพลง

ชวนฟังเพลง TAEYEON(태연) - Weekend สดใสต้อนรับวันหยุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟังเพลง TAEYEON(태연) - Weekend สดใสต้อนรับวันหยุด

กลับมาอีกครั้งสำหรับ TAEYEON(태연) ในลุคที่ดูสดใสน่ารัก สีหวานมากๆ กับเพลง  Weekend ที่พูดถึงการพักผ่อนจากการที่เราทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์ ไม่จะเป็นได้นอนตื่นสาย การนั่งจิบกาแฟ หรือไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเล ไปดูพระอาทิตย์ขึ้น แนวเพลงน่ารัก สดใด หวานๆ ฟังเพลินๆ  ที่ได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และได้คว้าอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีได้ทั้ง Genie, Bugs, VIBE อีกด้วย ไปลองฟังกันนะคะ หาฟังได้ใน Youtube นะคะ

1

2

นอกจากเพลงใหม่ที่ปล่อยออกมาแล้ว TAEYEON ที่เป็นเมนโวคอลหลักของ Girls' Generation และเป็นลีดเดอร์ ที่มีพลังเสียงเป็นเอกลักษณ์มากๆ ฟังปุ๊บรู้ทันทีว่านี้คือเสียงของ แทฮยอน แน่นอน นักเขียนอยากแนะนำเพลงให้ลองฟังกันดูนะคะ เพลงแรกที่นักเขียนจะแนะนำเป็นเพลง ที่ชื่อ I (feat. Verbal Jint) ค่ะ เพลงะนี้เราได้ฟังเสียงร้องของ แทฮยอนได้แบบเต็มๆเลย และเสียงไม่ตกเลย เสียงที่ไฮโน๊ตไปตามลำดับเป็นเพลงหนึ่งนักเขียนชอบฟังบ่อยๆค่ะ โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดถึง ความฝันที่ได้ถูกทิ้งไป และเมื่อวันหนึ่งเรายังคิดถึงความฝันนั้นอยู่ทำให้ตัวเรากลับมานั่งคิดว่าถ้าหากเราได้เดินตามความฝันนั้น ถึงแม้ว่ามันยากเย็น ทำไมเราไม่ลองทำดูสักครั้งหนึ่ง อยากน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิตของเราก็ลองทำตามความฟันของเราแล้ว ชีวิตของเรามันสวยงามเสมอ ไปเติมพลังบวกจากเพลงได้นะคะ

Advertisement

Advertisement


อีกหนึ่งเพลงได้ฟังบ่อยไม่แพ้กัน เป็นเพลง Fine ค่ะ เป็นเพลงที่ฟังแล้วเจ็บปวดมากเลย ในบางครั้งเราไม่สามารถลืมบางสิ่งบางอย่างได้ ถึงแม้ว่าจะอยากลืมแค่ไหนก็ตาม แต่ต้องแกล้งเป็นแกล้งเป็นว่าเราโอเคดี แต่จริงๆแล้วกลับตรงกันข้ามเลย เพลงนี้เป็นการพูดความรักที่ต้องเลิกลากัน และอีกฝ่ายยังไม่สามารถปรับความรู้สึกที่ต้องจากลากันได้เลย และไม่รู้ว่าจะต้องอย่างไร แม้จะลองหลายวิธีแล้ว แต่ยังไม่สามารถลืมความรัก และความรู้สึกต่อคนรักเก่าได้เลย ไปลองฟังกันดูนะคะ ถ้าใครมีประการณ์ตรงอาจจะร้องไห้ได้นะคะ

นอกจากเพลงที่นักเขียนแนะนำแล้วยังมีเพลงอีกหลายเพลงๆที่แทฮยอนได้ร้องนะคะ มีเพลงประกอบซีรีส์ด้วย หากใครที่ชอบดูซีรีส์อาจจะคุ้นหูเพลงที่แทฮยอนร้องบ้างนะคะ อย่างเช่นเพลง All With You ในเรื่อง 달의 연인 - 보보경심 려 OST Part 5  ที่ฝากเสียงร้องสุดแสนจะหวาน และไพเราะมากๆเอาไว้ค่ะ หรือเป็นเรื่อง Do You Like Brahms? ใน Partที่ 5 อย่างเพลง Kiss me ก็ไพเราะมากๆเช่นเดียวกันค่ะ มีเสียงเปียนโนด้วยยิ่งทำห้เพลงน่าฟังและไพเราะขึ้นไปอีกค่ะ หากใครที่สนใจอยากฟังร้องที่เพราะๆของ แทฮยอนสามารถไปติตตมกันได้ที่ช่อง Youtube ของ SMTOWN หรือช่องของ GIRLS' GENERATION ค่ะ34

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หมีเขียน26
หมีเขียน26
อ่านบทความอื่นจาก หมีเขียน26

เน้นรีวิว ซีรีส์เกาหลี จีน นะคะ ใครติดตามกดไว้ได้นะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์