อื่นๆ

ชายผู้ผ่านทุกเรื่องราว

146
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชายผู้ผ่านทุกเรื่องราว

ขอกล่าวถึงพี่ชายอีกหนึ่งคนคนสุดท้ายของครอบครัวใหญ่เรา เป็นพี่ชายจัดได้ว่าสาวๆ ต้องใจเต้นเมื่อเจอกับรอยยิ้มอันละมุนของชายผู้นี้  ใจดี อ่อนน้อม อ่อนหวาน ยิ้มเก่ง เรียบร้อย สมาร์ทพอดู คือดูรวมๆก็เท่ห์ไม่หยอกพี่ชาย

ฉันกับพี่ชายเท่าที่ฉันจำความได้ฉันได้มาสนิทกับพี่ช่วงที่ฉันโตมากแล้ว เพราะพี่ต้องออกจากบ้านไปทำงานต่างจังหวัดนานหลายปีเพื่อส่งเงินมาให้ท่านแม่ดูแลครอบครัวใหญ่ของเรา  มาสนิทกับพี่ก็โตมากแล้วก็จะมีโมเม้นที่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการงานการใช้ชีวิตมากกว่า พี่จะเป็นคนที่มีประสบการณ์ชีวิตที่น่าตื่นเต้นหลายเรื่องราวเพราะพี่เป็นคนที่ทำงานเก่งและชำนาญทุกอย่างเพราะเป็นคนที่ชอบเรียนรู้และลงมือทำ พี่จึงรู้จริงทำจริงเกือบทุกเรื่อง

วันที่พี่ชายป่วยหนักมากจนครอบครัวใหญ่เราทุกคนเกิดความกังวลว่าพี่จะไหวกับการป่วยครั้งนี้ไหม แต่ฉันบอกตามตรงนะว่าจากที่ฉันไปเยี่ยมพี่ พี่เป็นคนป่วยที่ดูมีสติตลอดเวลาทั้งๆที่กำลังออกจากห้องผ่าตัด จิตใจของพี่ช่างเข้มแข็งจริงๆ พี่เป็นคนที่มีความตั้งใจในการถวายสังฆทานใส่บาตรพระสงฆ์ตอนเช้าเสมอทุกๆวันยกเว้นวันพระ เวลาพี่ไปใส่บาตรพระสงฆ์เสร็จพี่ก็จะซื้ออาหารของชอบมาให้กับท่านแม่และครอบครัวพี่ทำเช่นนี้เป็นกิจวัตรประจำทุกวัน

Advertisement

Advertisement

พอมาถึงวันหนึ่งของการเจ็บป่วยที่ได้เตือนพี่มาตลอดทุกวันแต่พี่ไม่สนใจพี่อดทนเจ็บปวดอยู่เช่นนั้นดูข้างนอกเหมือนพี่ไม่เป็นไรมากแต่ข้างในพี่คงเจ็บปวดทรมานมาก พี่เป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งมาก เป็นคนทีเมื่อได้รับปากหรือได้รับผิดชอบสิ่งใดแล้วพี่จะต้องทำให้สำเร็จด้วยตัวเองเสมอจนวันสุดท้ายงานแล้วเสร็จอาการของพี่ก็ทรุดต้องหามส่งโรงพยาบาลถึงได้รู้ว่ามีอาการหนักจนถึงขั้นต้องผ่าตัด  โอวววมายก็อต ทำเหมือนตัวเองเป็นหุ่นยนต์ที่จะไม่รู้สึกร้อนหนาว เจ็บป่วยเลยหรือไงคะพี่ชายป่วย

ขอแสดงความนับถือครอบครัวของพี่ชายว่าสุดยอด ดูแลจัดการทุกเรื่องราวที่ควรทำแทนตัวแทนใจพี่ทุกเรื่องราวได้ดีที่สุด ลูกก็มีความกตัญญู เอาใจใส่แก้ไขปัญหาแทนพ่อได้ ส่วนคนที่ลูกขาดไม่ได้นั่นก็แสนดี ดูแลจัดการแทนพี่ในเรื่องการดูแลท่านแม่ดูแลครอบครัวใหญ่ของเราครอบครัวพี่ได้สร้างกุศลผลบุญในช่วงเวลานั้นมากมายขออนุโมทนาสาธุค่ะ

Advertisement

Advertisement

ณ ขณะเวลานี้พี่และครอบครัวก็มีความสุข อบอุ่น และเข้มแข็ง จากการผ่านเรื่องราวมามากมายซึ่งไม่สามารถจะเอามากล่าวได้ทั้งหมด รักครอบครัวพี่นะคะครอบครัว

ขอขอบพระคุณเรื่องราวดีๆคำสอนดีๆการกระทำดีๆที่พี่ทำให้น้องได้เห็นและสามารถนำมาใช้ในชีวิตได้ขอคุณพระคุ้มครองป้องกันให้ครอบครัวพี่ปลอดภัย มีสุขภาพร่างกายและใจเข้มแข็งและแข็งแรงนะคะ  รักเคารพบูชาตลอดกาล

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1 โดย cookie_studio ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย pch.vector ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย pch.vector ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์