ไลฟ์แฮ็ก

ชีวิตคู่หรือคู่ชีวิต

124
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชีวิตคู่หรือคู่ชีวิต

หากให้พูดถึงชีวิตคนเราในปัจจุบันนี้ ก็คงมีมากมายหลายหลายสไตล์ที่แตกต่างกัน วิถีชีวิตของผู้คนต่างก็แตกต่างกัน ทัศนคติ มุมมองทางความคิด ความชอบ งานอดิเรก หรืออะไรต่าง ๆ อีกมากมาย ทุกอย่างล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบุคคล ดังนั้น จึงไม่สามารถนำกฏเกณฑ์ใดกฏเกณฑ์หนึ่งไปตัดสินผู้คนทั้งโลกได้ เพราะธรรมชาติได้สรรสร้างให้มนุษย์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงการเลือกคู่ครอง คนแต่ละคนมีมุมมองในการเลือกคู่ครองที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะชอบคนพูดเพราะ บางคนอาจจะชอบคนรักสัตว์ ซึ่งไม่มีกฏเกณฑ์การเลือกคู่ครองที่เหมือนกันรองเท้า 1 คู่ ถ้าถามว่าจำเป็นไหมที่จะต้องมีคู่ครอง ก็คงต้องตอบว่าไม่จำเป็นเสมอไป บางคนก็มีความสุขกับชิวิตตัวเองได้เพียงลำพัง แต่บางคนก็อยากตามหาใครซักคนมาอยู่เคียงข้าง เพื่อเติมเต็มความสุขในชีวิตให้มีมากขึ้น จากหนึ่งคนเป็นสองคน ที่แปลว่าคู่กัน คำว่า "คู่" กับคำว่า "ชีวิต" หากเอาสองคำนี้มารวมกันก็จะได้เป็นวลีสองวลี คือ "ชีวิตคู่" และ "คู่ชีวิต" เพียงแค่สลับตำแหน่งของคำ ความหมายก็จะแตกต่างกันทันที

Advertisement

Advertisement

ปัจจุบันนี้ "ชีวิตคู่" หาได้ง่ายมาก ๆ คำว่าชีวิตคู่ มันก็คือการใช้ชีวิตของคนสองคนร่วมกันเพื่อตามหา "คู่ชีวิต" คนเราสามารถมีชีวิตคู่กันได้ โดยไม่จำเป็นที่ต้องมีความรักเสมอไป บางคนก็แค่อยากจะลองไปออกเดท ลองคุย ลองทำความรู้จัก ลองเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น ลองเพื่อให้รู้ว่า ระหว่างการใช้ชีวิตคนเดียว กับการมีใครอีกคนมาใช้ชีวิตอยู่เคียงข้าง อันไหนที่ทำให้มีความสุขมากกว่า

ดอกปีป หลาย ๆ คนคงสงสัยแล้วว่า คำว่า "คู่ชีวิต" ล่ะมีความหมายยังไง แน่นอนว่าการจะหาคู่ชีวิตเจอ มันก็ต้องผ่านการลองใช้ชีวิตคู่ เพื่อดูว่าคนสองคนสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้มั้ย มีทัศนคติ ไลฟ์สไตล์ ที่อยู่ร่วมกันได้มั้ย และเมื่อลองพูดคุยกันแล้ว ลองเดทใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแล้ว ทั้งสองฝ่ายมีความสุขมากขึ้นกว่าการอยู่คนเดียวรึเปล่า หากมีความสุขมากขึ้นกว่าการอยู่คนเดียว คำว่า "ความรัก" ก็จะย่างเข้ามาในชีวิตของคุณทันที

Advertisement

Advertisement

ดอกกระดุมทอง เมื่อไหร่ที่มีความรัก แน่นอนว่ามันจะต้องมีทั้งความสุขและความทุกข์เคียงข้างกันมาเสมอ ดังนั้น ด่านนี้แหละ ที่จะชี้ให้คุณเห็นว่าคนที่ใช้ชีวิตคู่อยู่ข้างๆคุณนั้น ใช่คู่ชีวิตที่คุณกำลังตามหาอยู่รึเปล่า เพราะคู่ชีวิต ก็คือคนที่พร้อมจะมอบชีวิตตลอดชีวิตนี้ของเขาเพื่อใช้ชีวิตร่วมกันกับคุณในทุกห้วงเวลา ทั้งในตอนที่คุณมีทั้งความสุขและตอนที่คุณมีความทุกข์ ในตอนที่ชีวิตคนเราเต็มไปด้วยสิ่งรอบข้างที่ดูมีอนาคต มีความมั่นคงทางการเงิน หรือปัจจัยใดก็ตามแต่ที่สามารถให้ความสุขกับชีวิตคนเราได้ แน่นอนว่าใคร ๆ ต่างก็อยากที่จะอยู่ใกล้ ๆ คุณ เพื่อที่จะได้เติมเต็มความสุขในชีวิตเขาได้เช่นกัน แต่ในตอนที่คุณทุกข์เนี่ย สิ่งแวดล้อมรอบข้างไม่ได้เป็นดั่งใจที่ต้องการ ความล้มเหลวต่าง ๆ ที่ก้าวเข้ามาในชีวิตคุณแบบไม่ทันตั้งตัว ก่อให้เกิดความทุกข์ใจกับตัวคุณ ทำให้ชีวิตคุณดูไม่มีความมั่นคง ย่ำแย่ สิ้นหวัง หมดกำลังใจ ไม่มีแรงบันดาลใจใดใดในตอนนั้นเลย คนที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันกับคุณในตอนที่คุณมีความสุข เขายังอยู่เคียงข้างคุณในวันที่คุณหกล้มมั้ย เขาโอบกอดคุณในวันที่คุณอ่อนแอ เหนื่อยล้า สิ้นหวัง หมดกำลังใจด้วยไออุ่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักที่บริสุทธิ์ใจบ้างรึเปล่า หากเขาคนนั้นยังอยู่เคียงข้างคุณในวันที่คุณแย่ นั้นก็แสดงว่าคุณได้เจอคู่ชีวิต ที่เป็นของคุณเพียงคนเดียวแล้ว หากเจอกันแล้วก็ควรรักและถนอมจิตใจของกันและกันไว้ เพราะการเจอคนที่อยู่เคียงข้างคุณในวันที่คุณย่ำแย่มีความทุกข์มากมาย มันไม่ได้หาได้ง่าย ๆ เลย เพราะในตอนที่มันทุกข์เนี่ยแหละ มันจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าใครที่รักเราจริง ๆ

Advertisement

Advertisement

You are my sunshineแหล่งที่มาของรูปภาพ : ภาพถ่ายโดยนักเขียนเอง (KPSnap1998)


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์