ไลฟ์แฮ็ก

ช่วงอยู่บ้านเพื่อใคร ถ้าไม่ใช่เพื่อเรา เเล้วเราจะทำไรดี?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ช่วงอยู่บ้านเพื่อใคร ถ้าไม่ใช่เพื่อเรา เเล้วเราจะทำไรดี?

อยู่บ้านเพื่อหมอ

หมอหล่อเราจึงทำตาม เปล่าาา มันคือสิ่งที่เราต้องทำ

จากสถานการณ์โควิด-19 ของบ้านเมืองเราตอนนี้ พุ่งสูงขึ้นมากเลย จนทำให้เราหวาดระแวงเวลาจะออกไปไหนตลอดเสมอ มองไปทางไหน เอ้ย!!! เขาติดเชื้อเปล่า เวลาตัวเองมีอาการร้อนที่หน้าเพราะอากาศมันร้อนอะนะ กูติดเชื้อเปล่าวะ? จุจุจุ เครียดเเละหลอนไปตาม ๆ กัน

Jane Ji

เบื่อ นะที่ต้องอยู่เเต่บ้าน

ยิ่งเขามีการรณรงค์ให้อยู่ภายในบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ เอาละไหนดูสิ คนเราอยู่เเต่บ้านจะไม่สามารถอยู่ได้จริงดิ ไม่ได้ออกไปเที่ยวเเล้วมันอึดอัดจริงดิ มา มาลองวิธีของเราดูว่าคุณจะเบื่อเเละยังอึดอัดอยู่ไหม

อยู่บ้านเพื่อชาติ

เพิ่มหัวใจสีเขียวให้กับตัวเองหน่อย

หันไปทางไหนก็มีเเต่ผนังห้อง เฮ่อ ไหนลองเพิ่มงานอดิเรกโดยการปลูกต้นไม้หน่อยสิ อะ ๆ สมัยนี้เขาสั่งต้นไม้ทางออนไลน์กันจร้าา  คุณไม่ต้องออกไปไหนเลย ส่วนกระถางทางออนไลน์ก็มี ถ้าจำเป็นจริง ๆ ก็ออกไปร้านแถว ๆ บ้าน ป้องกันตัวเองด้วยนะ เราคิดว่าร้านขายกระถางต้นไม้คงไม่ใช่แหล่งชุมนุมกันหรอก

Advertisement

Advertisement

อยู่บ้านเพื่อชาติ

รดน้ำต้นไม้กัน

เห็นปะ ตื่นมาเเล้วไม่รู้ทำไร นี้ไงมีงานให้เราได้ทำเเล้ว รดน้ำต้นไม้ เป็นการสร้างกิจกรรมอย่างหนึ่งให้ตัวเอง เป็นไง ๆ ลองไปทำกันดูนะ

อยู่บ้านเพื่อชาติ

คอม โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์ เล่นไปแต่อย่าเยอะ

ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันไหม เวลาเราเล่นโทรศัพท์หรือคอมพวกนี้อะ เรารู้สึกเหนื่อยมาก ทั้งปวดหัว ปวกสายตา บางครั้งนี้อาการถึงกับอยากอ้วกเลย ก็ถ้าไม่ให้เล่นเเล้วจะทำอะไรละ สิ่งนี้มันทำให้เราสามารถอยู่ได้ยาว  ๆ ทั้งวันเลยนะ คุณต้องบอกกับเราแบบนี้เเน่เลย ใช้มันทำให้เราคลายเคลียดเเก้เซ็งได้ เเต่ถ้าเราเอาเเต่นั่งจ้องมันไปทั้งวันก็เกิดผลเสียได้นะ

ให้กาลเวลาเล่าเรื่องที่ดี

คิดว่าเขาคือ เพื่อน

แบ่งเวลาไปอ่านหนังสือบ้าง หาหนังสือที่สนใจดี ๆ สักเล่ม  อย่างเรานี้ชอบมากกก ชอบสะสมอะนะ 555 ซื้อมาเเล้วไม่ค่อยได้เอามานั่งอ่านเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่พอเจอสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้ ไหน ลองเอาออกมาอ่านสิ ไม่น่าเชื่ออะ หนังสือที่เราซื้อมามันดีมากเลย คิดในใจเอ้! ทำไมเราไม่เปิดอ่านตั้งเเต่เเรกน้า ไม่งั้นคงได้รู้อะไรอีกเยอะเลย ไหนคุณลองหาเเถวบ้านคุณสิ เผื่ออาจมีหนังสือดี ๆ สักเล่มที่คุณอาจมองข้ามมันไป หรือคุณอาจอ่านมันไปแล้วเเต่ได้ลืมเรื่องราวในนั้นไปบางก็ได้นะ ^^

Advertisement

Advertisement

JaneJi

ได้แต่ฟัง อยากลองบรรเลงบ้างจัง

เราเป็นคนที่ยอมรับว่าขี้เบื่อมาก จนแบบอยากทำอะไรเยอะเเยะเต็มไปหมด เอาวะยังไงก็อยู่เเต่กับบ้าน ลองหางานอดิเรกอีกดิ เพื่อทำให้เราคลายความเบื่อออกไปบ้าง กีต้าร์ เสียงก็เพราะ เวลาเห็นคนเล่นเขาก็ดูดีชิบหาย เอาวะ ซื้อมาลองเล่นดู บอกเลย เราวางไม่ได้เลยอะ มันยากนะ เราเล่นตามคลิปสอนใน YOUTUBE เลย มีหลายช่องมาก เเต่เวลามันทำได้สักเพลง มันรู้สึกดีมาก ๆ เลยละ

Jane JI

เราเเค่อยากมาแชร์ช่วงเวลาของเราที่ต้องในสถานการณ์โควิด-19ตอนนี้ ต้องอยู่ภายในบ้าน เพราะกลับมาจากต่างจังหวัดเลยต้องกันตัวเองออกจากครอบครัว เพื่อเราเเละครอบครัวเรา ถ้าใครอยากลองเอาไปทำตามก็ลองดูนะ หรือว่าถ้าใครมีกิจกรรมที่หน้าสนใจกว่าของเราช่วยมาบอกเราด้วยยย  ^^ เราต้องผ่านไปด้วยกัน #สถานการณ์โควิด-19

รูปทั้งหมดจาก : Jane Ji

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์