เพลง

ซิ่วหมิน EXO ปล่อย "Brand New" โซโล่เดบิ้วท์ ของขวัญสุดพิเศษถึงEXO-L (รีวิว)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ซิ่วหมิน EXO ปล่อย "Brand New" โซโล่เดบิ้วท์ ของขวัญสุดพิเศษถึงEXO-L (รีวิว)

ในที่สุดซิ่วหมิน(Xiumin) แห่งวง EXO ได้ส่ง "Brand New" อัลบั้มเดบิ้วท์เป็นศิลปินเดี่ยวออกมาให้แฟน ๆ อย่าง EXO-L ได้รับชมและรับฟังเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565 โดยมี "Brand New" บทเพลงที่มีกลิ่นอายของ Old School มาเป็นเพลงหลักของอัลบั้มเดี่ยวแรกนี้

การโซโล่เดบิ้วท์ครั้งนี้ พี่ใหญ่ซิ่วหมินไม่ได้มาแค่เพลงเดียว แต่มาด้วยกันถึง 5 เพลง 5 สไตล์ ประกอบด้วย Brand New(Title) , How Do We Do , Feedback , Love Letter และ Serenity แต่คราวนี้เราจะมารีวิวเพลงหลักนั่นก็คือ Brand New กันก่อน

XIUMIN 시우민 'Brand New' MV

  • ทำนอง

เปิดเพลงมาด้วยบีทฮิปฮอปสไตล์ Old School ชวนให้เต้นตามตั้งแต่ท่อนแรก ส่วนตัวชอบรายละเอียดดนตรีในเปิดเพลงมาก ๆ เหมือนมีเสียงอะไรสักอย่างวิ่งวนอยู่ในหัวชวนให้ขยับหัวตามตลอดเวลา พอมาถึงท่อนฮุคก็เปลี่ยนรายละเอียดเพลงไม่ให้น่าเบื่อและดรอปบีทลงมา ตอนฟังแอบนึกถึงกลิ่นอายเก่า ๆ ของเพลงในอัลบั้มของ EXO สมัยเดบิ้วท์แรก ๆ มาก ๆ เลย อีกท่อนที่ชอบคือท่อนหลังท่อนฮุคที่ดึงบีทให้หนักและเต้นกับมัน ๆ เป็นการกระโดดของบีทที่ไม่ได้ทำให้ช็อตฟิลแต่อย่างใด กลับกันทำให้เพลงมีมิติมากขึ้นไปอีก

Advertisement

Advertisement

  • เนื้อเพลง

เพลงรักที่เป็นของขวัญสุดพิเศษให้แฟนคลับโดยเฉพาะ เนื้อเพลงเป็นการบอกถึงการเริ่มต้นใหม่ด้วยสไตล์ใหม่ ๆ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นคนเดิมที่รักพวกคุณเหมือนเดิม หวานมาก แฟน ๆ น่าจะเขินกับความน่ารักที่ซิ่วหมินมอบให้มากแน่ ๆ ส่วนท่อนที่ชอบที่สุดก็ต้องเป็นท่อนฮุค เพราะติดหูมาก ฟังไม่กี่ครั้งคำว่า Let it loose let it loose กับ Brand New Brand New ก็วนอยู่ในหัวแล้ว อีกท่อนที่ชอบก็คือท่อนที่ร้องว่า Put Your hands up ที่เป็นท่อนเบรคแด็นซ์ ก็มันมาก

  • MV

ซิ่วหมินน่ารักมาก ในMVสดใสสุด ๆ แม้เซ็ตติ้งจะเป็นฤดูหนาวหิมะโปรยปรายก็ตาม ซึ่งใน MV ได้แทรกอะไรหลาย ๆ อย่างที่มีความหมายดี ๆ ไว้เยอะมาก ทั้งปีที่เดบิ้วท์(2012) วันที่เดบิ้วท์(0408) วันเกิด(326) และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงพลังน้ำแข็งซึ่งเป็นพลังประจำตัวของซิ่วหมินตั้งแต่เดบิ้วท์ในเพลงMAMAด้วย (แต่ก็ไม่วายแทรกคำว่าGWANGYAมาด้วยนะ ฮา) ฉากที่น่ารักมาก ๆ เลยคือฉากที่ซิ่วหมินยืนอยู่ในกล่องของขวัญที่เปิดออกมา เป็นเหมือนของขวัญให้เหล่าแฟน ๆ มันเป็นอะไรที่น่ารักมาก ๆ EXO-Lน่าจะยิ้มตามไปกันถ้วนหน้า

Advertisement

Advertisement

  • ท่าเต้น

ท่าเต้นดีมาก แข็งแรง ชาวCover Dance น่าจะถูกใจกันมาก ๆ โดยเฉพาะท่อนเบรคแดนซ์ ที่ทำออกมาได้ดีมาก เราที่ไม่ชอบขยับตัวยังอดไม่ได้ที่จะขยับตามเหมือนกัน ในMVเราอาจจะยังไม่เห็นท่าเต้นทั้งหมด แต่เท่าที่เห็นก็ดีมาก ๆ แล้ว รอดูสเตจเลยว่ามันจะสนุกสุดยอดขนาดไหน

XIUMIN 시우민 'Brand New' Mood Sampler

เพลงนี้ฟังง่ายมาก ๆ สามารถเป็นเพลงแมสได้ไม่ยากเลย EXO-L อย่าลืมไปฟังเพลงใหม่สุดพิเศษ ของขวัญสุดพรีเมี่ยมที่ซิ่วหมินส่งตรงมาให้แฟนๆ  ทั่วโลกกันด้วยนะ

ช่องทางการติดตามXiumin

IG : e_xiu_o


เครดิตภาพ : ภาพที่1 IG : SMTOWN , ภาพที่ 2 IG : SMTOWN

เครดิตวีดีโอ : วีดีโอที่ 1 Youtube : SMTOWN , วีดีโอที่ 2 IG : SMTOWN

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์