เพลง

ดูชัด ๆ LALISA ของ “ลิซ่า BLACKPINK” ไม่ไทยตรงไหนเอาปากกามาวง

290
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ดูชัด ๆ LALISA ของ “ลิซ่า BLACKPINK” ไม่ไทยตรงไหนเอาปากกามาวง

ติดเทรนด์อันดับ 1 อย่างรวดเร็วสำหรับ MV ซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือลิซ่า BLACKPINK กับผลงาน LALISA ผ่านมาไม่ถึง 2 วันทะลุ 100 ล้านวิว พร้อมกับดราม่าร้อนฉ่าอีกฟากว่าเอ็มวีเพลงนี้คือวัฒนธรรมของประเทศอะไร ประเด็นนี้ไม่ขอขยายความเพราะคงทราบกันดี แต่ขอเอาข้อมูลมานั่งยัน นอนยัน ชูป้ายไฟให้เห็นชัด ๆ ว่า LALISA นี่สื่อถึงประเทศไทยล้านเปอร์เซ็นต์ เริ่มจากวินาที 0.08 ของ LISA - 'LALISA' M/V ปรากฏ ภาษาไทย อย่างชัดเจนเต็ม 2 ตาว่าต้องการสื่อถึงประเทศอะไรที่มุมขวาด้านบน

ในนาที 2.32 เนื้อเพลงพูดถึงประเทศไทยอีกครั้งในประโยค “From Thailand to Korea”

  • You cannot see me even though I show you all my ways From Thailand to Korea, and now here, went for the throat Being the greatest of all time ain’t fantasy Jet black and pink crown belongs to we

Advertisement

Advertisement

"จากไทยไปเกาหลี" ซึ่งชาวบริ๊งค์ทราบกันดีว่าไทยคือบ้านเกิดของลิซ่า เกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ และใช้ชีวิตในวัยเด็กกับคุณแม่ที่นั่น และใน LALISA ได้ใส่ตัวตนของเธอ เมื่อนึกถึงบุรีรัมย์นึกถึงอะไรครับ “เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม เลิศล้ำเมืองกีฬา” ตามคำขวัญของจังหวัดเลยคือปราสาทหิน เมื่อนึกถึงบ้านเกิดบุรีรัมย์ของลิซ่า ต้องนึกถึงพนมรุ้ง นำภาพมาเทียบกันความสงสัยจะหายไปเลยว่าทีมออกแบบฉากได้ต้นแบบมาจากที่ไหน และต้องการสื่อถึงอะไร นั่นคือกลิ่นอายบ้านเกิดของลิซ่า

https://www.facebook.com/mots.buriram/posts/2717361785244516

ต่อกันที่เครื่องประดับศีรษะในฉากชุดไทยสะท้านโลก ได้รับการยืนยันจาก “ครูบิ๊ก” พีรมณฑ์ ชมธวัช บรมครูเรื่องชุดไทย ว่าสิ่งที่ลิซ่าสวมในเอ็มวีคือ รัดเกล้ายอด ไม่มีกรอบหน้า ที่ขอบด้านล่างจะเรียบ ซึ่งแตกต่างจากชฎาเป็นเครื่องประดับศีรษะสตรีสูงศักดิ์ในราชสำนักแต่โบราณ

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/peeramon.chomdhavat/posts/10225374912980621

ที่สำคัญ! รัดเกล้ายอดที่ลิซ่าสวมนั้นออกแบบสร้างโดยคุณผักกาด ประภากาศ อังศุสิงห์ (instagram : @prapakas) เจ้าของแบรนด์ Hook's by Prapakas ผู้ออกแบบชุดเมขลาล่อแก้วให้ มารีญา พูลเลิศลาภ ใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ไม่ต้องสงสัยว่าคือคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์

เท่านั้นยังไม่พอ ชุดไทยประยุกต์สไบผืนยาวผืนยาวสุดอลังการออกแบบตัดเย็บโดยแบรนด์ ASAVA ของคุณ พลพัฒน์ อัศวะประภา  (instagram : @polpatasava) ออกแบบสำหรับลิซ่าโดยเฉพาะทำจากผ้าไหมยกลำพูนลายพานจักรพรรดิยกทอง เสริมความโดดเด่นด้วยคริสตัลจาก Swarovski ถ่ายทอดความเป็นไทยอย่างลงตัว ขีดเส้นใต้เลยว่าไทยแน่นอน

Advertisement

Advertisement

เดี๋ยวจะเหลือที่ให้วง! เครื่องประดับบนตัวลิซ่าเป็นผลงานจากแบรนด์ SARRAN ของคุณศรัณญ อยู่คงดี ตั้งแต่ทัดใบหู มาจากรูปทรงของ กรรเจียก เครื่องประดับไทยในอดีต เป็นดอกพุดซ้อนซึ่งเป็นดอกไม้ต้องการแสงแดดเพื่อแตกกิ่งก้านสาขา พยายามชูช่อเข้าหาแสงสว่าง แสดงถึงความขับเคลื่อนของลิซ่าที่เติบโตแบบไม่หยุดนิ่ง

ต่อเนื่องจากแบรนด์ SARRAN ชิ้นที่ 2 ได้แนวคิดการตกแต่งทรงผมผู้หญิงสมัยโบราณ มีวัฒนธรรมการใช้ดอกไม้ หรือเครื่องประดับโลหะในยุคสมัยนั้นมาตกแต่งครอบมวยผม ผู้ออกแบบใช้เฉดสี 05.09 สื่อถึงช่วงเวลาตี 5 กับอีก 9 นาทีซึ่งดอกไม้กำลังผลิบานดังเช่นที่เห็นลิซ่าสวมใส่มีทั้งดอกตูม , ดอกกำลังแรกแย้ม เหมือนชีวิตที่เบ่งบานสู่โลกภาพนอกอันเป็นตัวตนของลิซ่า แน่นอนครับว่าแนวคิดนี้ชัดเจนจากผู้ออกแบบว่ามาจากวัฒนธรรมไทยสมัยโบราณ

ใน LALISA เรายังได้เห็น สร้อยสังวาล คล้องผ่านไหล่มาข้างลำตัวเป็นรูป มีสตอรีน่าสนใจคือคุณพลพัฒน์ ผู้ออกแบบเนี่ยได้คิดคอลเลคชั่นเครื่องประดับชุดนี้มาได้เกือบสองปีแล้วแต่ยัง “รอคอยผู้เหมาะสมมาสวมใส่”  มีโอกาสได้ร่วมงานนี้จึงเหมาะกับการเปิดตัวเครื่องประดับที่ตั้งใจทำออกมาอย่างเต็มที่ด้วยเหตุผลที่ “ลิซ่า” ผู้หญิงที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกที่มีความเป็นไทย จึงเหมาะกับการสวมใส่ด้วยประการทั้งปวง

และใน LISA - 'LALISA' M/V

ยังใส่รายละเอียดความเป็นไทยไว้อีกหลายอย่างเช่นนาที 2.11 มีต้นไม้พวกกล้วย , มะละกอ , เฟื่องฟ้า , ตำลึง เสริมองค์ประกอบบ้านเกิดลิซ่าเข้าไปให้สมบูรณ์ จึงไม่ต้องสงสัยว่าแนวคิดของผู้สร้างผลงานที่กำลังฮิตติดเทรนด์โลกเวลานี้ ทุกสิ่งในเอ็มวีคือประเทศไทยล้านเปอร์เซ็นต์

ติดตามผลงานของลิซ่าของเราได้ที่

Instagram: lalalalisa_m

แล้ววันหน้ากลับมาพบเรื่องราวดี ๆ แบบนี้กันได้อีกครับ 🤗 ..

บทความน่าสนใจ

BLACKPINK

ส่องราคา BVLGARI รุ่นที่ ลิซ่า BLACKPINK ใส่

ส่องแมวลิซ่า 8 สิงหาคม วันแมวสากล พาชมเหล่าคนดังทาสแมว 🐱


ภาพประกอบโดย asavagroup : ภาพปก / ภาพที่ 1 : LISA - 'LALISA' M/V / ภาพที่ 2 : สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ / ภาพที่ 3 : Peeramon Chomdhavat / ภาพที่ 4 : prapakas / ภาพที่ 5 : polpatasava / ภาพที่ 6 : sarranofficial 1,2,3

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หงส์ดรุณ
หงส์ดรุณ
อ่านบทความอื่นจาก หงส์ดรุณ

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจกันได้ที่นี่ครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์