อื่นๆ

ติดแอร์ ราคาประหยัด คุ้มค่า ใช้งานได้จริง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ติดแอร์ ราคาประหยัด คุ้มค่า ใช้งานได้จริง

ในภาวะปัจจุบันที่การดำเนินชีวิตประจำวันยากขึ้น การทำมาหากินก็ติดขัดไปด้วยปัญหารอบด้าน สำหรับผู้ที่ต้องการติดแอร์แต่กำลังคำนวณค่าใช้จ่าย  ค่าแอร์  ค่าติดตั้ง ค่าไฟฟ้า ตลอดจนประโยชน์และความคุ้มค่าในการใช้งาน ผู้เขียนมีแนวทางซึ่งอาจเป็นทางเลือกในการตัดสินใจ  โดยแนวทางที่จะนำเสนอเป็นแนวทางที่ได้ทำจริง  ใช้งานจริง และให้ประโยชน์คุ้มค่า

ผู้เขียนอาศัยอยู่ในตึกแถวกว้างประมาณ 4 เมตร ยาว 12 เมตร เราแบ่งพื้นที่เป็น 3 ห้องนอน ใช้ประตูแขวนแบบเลื่อนห้อง

หน้าห้อง1.  เป็นห้องคุณแม่อายุ 43 ปี เป็นภูมิแพ้ไม่ชอบอากาศเย็นจัด อุณหภูมิที่ต้องการ 26 องศาเซลเซียส โดยประมาณ กว้าง 2.10 x 2.40 เมตร ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใดๆนอกจากชุดเครื่องนอน 5 ฟุต เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีฝุ่นและ ทำความสะอาดง่ายห้องแม่

2. เป็นห้องลูกสาว อายุ 16 ปี มีหน้าต่าง ชอบอากาศเย็น อุณหภูมิที่ต้องการ 23-25 องศาเซลเซียส โดยประมาณ  กว้าง 2.10 x 3  เมตร มีหน้าต่างได้รับแดดช่วงประมาณ 16.00 น. เปิดแอร์ 24 องศาฯจะใช้เวลาเย็นนานกว่าห้องกลางถ้าจะให้อุณหภูมิเท่ากันห้องลูกสาว

Advertisement

Advertisement

3.  เป็นห้องลูกชาย อายุ 12 ปี  เป็นห้องกลางไม่มีหน้าต่าง ชอบอากาศเย็น อุณหภูมิที่ต้องการ 23-25 องศาเซลเซียส โดยประมาณ  กว้าง 2.10 x 3  เมตร ถ้าไม่เปิดแอร์ห้องนี้จะอับแสง อับอากาศ กว่าห้องอื่น แต่เป็นห้องที่เย็นสุดเมื่อเปิดแอร์ห้องลูกชาย

ทั้ง 3 ห้องใช้ผนังร่วมกัน ต่อเติมโดยใช้โครงเหล็กและบุด้วยยิปซั่ม ผนังตีชิดเพดาน ตัดช่องใส่แอร์ระหว่างห้องลูกทั้ง 2 คน ส่วนห้องแม่ใช้พัดลมดูดอากาศและติดเครื่องฟอกอากาศอีก 1 เครื่อง ทุกห้องได้รับความเย็นตามอุณหภููมิที่ตัวเองต้องการ

ห้องทั้ง 3 ห้อง  กว้าง 2.10 เมตร ความยาวรวม 8.40 เมตร  เนื้อที่ทั้งหมด  17.64  ตารางเมตร  เราเลือกแอร์ 12,000 BTU Panasonic  inverter โดยไม่ได้ยึดติดกับยี่ห้อ เลือกตามโปรโมชั่นประจำเดือนนั้นและพอจะเป็นยี่ห้อที่ได้ยินชื่อในตลาดอยู่บ้าง (ปัจจุบันเราสามารถคำนวณ BTU ที่เหมาะสมกับขนาดของห้องได้ด้วยโปรแกรม โดยพิมพ์คำว่าคำนวณ BTU แอร์ ใน google แล้วกรอกข้อมูลพื้นฐานเข้าไปโปรแกรมก็จะคำนวณ BTU ที่เหมาะสมให้คุณอัตโนมัติ)

Advertisement

Advertisement

  • ติดตั้งแอร์ 12,000 BTU 1 ตัว งบ 15,000 บาทโดยประมาณพร้อมติดตั้ง โดยผ่อน 0% 6 เดือน รับส่วนลดตามโปรโมชั่นเดือนนั้นๆรับส่วนลดจากบัตรเครดิต 3% จ่ายค่าอุปกรณ์ที่มีความยาวเกินกำหนดไปประมาณ 2,000 บาท เพราะติดแอร์ชั้น 3 แต่เอาคอนเดนเซอร์หรือคอยล์ร้อนไปไว้ระเบียงชั้น 2 เพราะอยากใช้ระเบียงชั้น 3 ไว้นั่งเล่นระเบียง
  • ติดตั้งพัดลมดูดอากาศประมาณ 1,000 บาทพัดลมดูดอากาศ
  • เครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กประมาณ 1,300 บาท
  • จ่ายค่าไฟฟ้าต่อเดือนประมาณ  700-1,000 บาท
  • เปิดแอร์ พัดลม เครื่องฟอกอากาศ ในห้องนอน  21.00-05.30 น.
  • ในบ้านมีตู้เย็น 12.8 คิว พัดลมห้องนั่งเล่น 3 ตัว หม้อหุงข้าว 7 ลิตร ไฟฟ้าแสงสว่าง สำหรับตึก 2 ชั้น ครึ่ง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ซึ่งใช้งานเป็นประจำทุกวัน

ลองพิจารณาความต้องการของคุณแล้วนำข้อมูลไปใช้เป็นพื้นฐานในการตัดสินใจที่เหมาะสมกับสภาพความเป็นอยู่และความพึ่งพอใจของตัวเราเอง

Advertisement

Advertisement

เครดิต

  • ภาพปกจาก canva
  • ภาพประกอบถ่ายโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์