อื่นๆ

ถ้าไม่อยากหน้าแก่เกินวัย หยุดทำสิ่งนี้?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถ้าไม่อยากหน้าแก่เกินวัย หยุดทำสิ่งนี้?

พฤติกรรมที่ทำให้หน้าแก่เกินวัย วันนี้เราทำมาฝากกันทั้งหมด 5 ข้อ ด้วยกัน ไม่อยากผิวแก่ก่อนวัย ไม่อยากผิวโทรม ต้องทำตามกันน้าสาว ๆ หนุ่ม ๆ


1.ติดน้ำตาล

การที่เรากินน้ำตาลมากไป หรือ กินอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำตาลปริมาณมาก ๆ  จะทำให้ผิวเราโดนแสงทำร้ายได้มากขึ้น เพราะน้ำตาลไปดูดน้ำออกจากเซลล์ผิวและทำลายคอลลาเจน ทำให้ผิวเหี่ยวเร็วกว่าปกติอีกด้วยค่ะ

ขนมหวาน

2.ไม่กินผัก และ ผลไม้

ผักและผลไม้นั้นอุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผิว เช่นวิตามินอี เอ บี3 และซี ช่วยเรื่องคอลลาเจน ทำให้ผิวมีสุขภาพดีช่วยชะลอความแก่ไม่เกิดรอยเหี่ยวได้ง่าย ผัก ผลไม้ที่กินแล้วผิวดี ขาวใส เราแนะนำเป็น ถั่วลันเตา เพราะในถั่วลันเตามีกรดอัลฟาไลโปนิคซึ่งช่วยผลิตกลูต้าไธโอน และยังมีสารไฮยาลูโรนิคที่ช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย และ ส้ม ซึ่งทุกคนก็น่าจะรู้ดีว่าส้ม เป็นผลไม้ที่รวมวิตามินที่จำเป็นต่อผิวเอาไว้มากมาย ทั้งกลูต้าไธโอน เบต้าแคโรทีน และวิตามินซี ซึ่งล้วนช่วยในการฟื้นฟู และ บำรุงผิวให้กระจ่างใส หน้าเด้ง หน้าเด็ก ป้องกันริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

ผลไม้

3.พักผ่อนไม่เพียงพอ

ทุกวันนี้ผู้คนส่วนมากมักจะนอนดึก หรือนอนน้อย สาเหตุอาจเนื่องมาจากการทำงาน หรือดูละครดูซีรีส์ แต่ร่างกายของเราจะซ่อมแซมตัวเองยามนอนหลับ การที่เรานอนไม่พอนั้นจะทำให้ผิวของเราไม่ได้รับการซ่อมแซมจึงทำให้ตาหมองคล้ำและผิวเกิดรอยที่เหี่ยวย่น

นอนหลับ

4.ดื่มแอลกอฮอล์หนัก

การที่ดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณเยอะ ๆ แอลกอฮอล์ จะเข้าไปลดระดับสารแอนติออกซิแดนต์ ทำลายผิวทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ ทั้งยังทำให้ผิวขาดน้ำ ส่งผลให้ผิวแห้งกร้านหมองคล้ำ

แอลกอฮอล์

5.เคี้ยวหมากฝรั่ง

แค่การเคี้ยวหมากฝรั่ง ก็ทำให้เกิดริ้วรอยได้โดยเฉพาะริ้วรอยบริเวณปากล่าง และอาจจะทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นหรือเกิดเป็นเส้นบริเวณข้างปากอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าเลี่ยงการเคี้ยวหมากฝรั่งได้ก็เลี่ยงเลยค่ะ

หมากฝรั่ง


ขอบคุณภาพจาก Pixabay

ภาพปก ภาพประกอบที่1 ภาพประกอบที่2 ภาพประกอบที่3ภาพประกอบที่4 ภาพประกอบที่5

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์