ไลฟ์แฮ็ก

ทาสมือใหม่ หัดเลี้ยงเจ้าเหมียวครั้งแรกต้องเตรียมอะไรบ้าง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทาสมือใหม่ หัดเลี้ยงเจ้าเหมียวครั้งแรกต้องเตรียมอะไรบ้าง

ขับรถเพลินๆ ชายตาดูวิวธรรมชาติ สองขอบข้างถนน แต่ก็เหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างเข้า เอ๊ะ! อะไรแว็บๆ เจ้าเหมียวนั้นเอง เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอกันมาบ้าง บ้างตามสถานที่ร้าง บ้างอาศัยอยู่ตามใต้สะพาน อาจจะมีบ้างบางครั้งเจออยู่ตามข้างถนน หรือที่พีคไปกว่านั้นเลย คือ เจออยู่กลางถนน มองดูแล้วก็น่าสงสาร อาจจะรับมาอุปการะด้วยความเห็นใจ แต่ เอ็ะ… เคยเลี้ยงแมวมาก่อนซะที่ไหน วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะเหมียวสองตัว

​​​​​​ทาสมือใหม่ อุปกรณ์อะไรจำเป็นต่อเจ้านาย

  • ชามอาหาร และชามน้ำ

อาหารและน้ำควรมีภาชนะใส่ ตั้งไว้ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก น้ำควรเป็นน้ำดื่มที่สะอาด วัสดุที่ใช้นำนำให้เป็นแก้ว หรือเซรามิก ถ้าไม่มีก็ใช้พลาสติกแทนก็ได้ แต่ต้องหมั่นตรวจเช็คว่า ภาชนะนั้นรั่วซึม หรือเสื่อมสภาพการใช้งานหรือเปล่าเหมียวส้ม

Advertisement

Advertisement

  • กระบะทราย

กระบะทรายสำคัญมาก ฝึกให้น้องเหมียวขับถ่ายให้เป็นที่ ควรให้เรียนรู้ตั้งแต่เด็กๆ ถ้าน้องเหมียวของเรากำลังจะปล่อยขีปนาวุธ ก็ให้เจ้าของนั้น ยกไปไว้กระบะทราย ให้ทำเป็นประจำ น้องเหมียวจะได้จดจำว่า ถ้าจะทำธุระส่วนตัว ต้องมาที่ตรงนี้นะ

  • ที่ลับเล็บ

ธรรมชาติของเจ้าเหมียวจะลับเล็บเพื่อให้เล็บมีความแหลมคมอยู่ตลอดเวลา แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณเป็นที่ลับเล็บซะก่อน ก็ควรหามาไว้ให้น้อง แต่ก็ควรหมั่นตัดเล็บ ให้สั่นอยู่เสมอ เพื่อป้องกันเล็บเจ้านายข่วนเอานะคะนอนหลับ

  • ที่นอน

อาจจะเป็นพรมนุ่มๆ ผืนเล็กๆ สักผืน เอาไว้ในมุมโปรด ให้น้องเหมียวนอนหลับได้เต็มอิ่มและยังทำให้น้องเหมียวรู้สึกปลอดภัยอีกด้วย

  • ของเล่น

เจ้าของที่พาน้องเหมียวมาใหม่ ควรหาตุ๊กตาตัวเล็กๆ หรือของเล่นมาช่วยกระชับความสัมพันธ์ สร้างกิจกรรมยามว่างให้น้องเหมียวและเจ้าของ ให้สนิทกันเร็วยิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement

  • แปรงขนและอุปกรณ์อาบน้ำ

​​​น้องเหมียวเป็นสัตว์ที่รักสะอาด สิ่งที่ควรมีติดไว้คือ หวีแปรงขน หากเจ้าเหมียวนั้นขนยาว แต่หากน้องขนสั้น ก็อาจจะไม่จำเป็น อาบน้ำให้เดือนละครั้งก็พอแล้วค่ะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่คุณผู้อ่าน และผู้ที่กำลังจะรับเจ้าเหมียวมาเลี้ยง วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน เจอกันในบทความหน้าค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์