เพลง

ท่อนฮิตติดหู ลาลิซ่าเลิฟมี ทะลุ 100 ล้านกว่าวิว!

107
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ท่อนฮิตติดหู ลาลิซ่าเลิฟมี ทะลุ 100 ล้านกว่าวิว!

ลา ลิซ่า เลิฟมี ~ ท่อนฮิตติดหูในเพลง Lalisa ไม่ว่าจะไปทางไหนก็ได้ยิน ผลงานซิงเกิลเดี่ยวของ ลิซ่า BLACKPINK เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ได้ออกมาโลดแล่นผ่าน YouTube เป็นการแสดงตัวตนของเธอผ่านบทเพลง

เพลง Lalisa มีที่มาจากชื่อจริงของลิซ่า ลลิษา มโนบาล โดยเฉพาะท่อนที่ติดหูอย่าง “SAY LALISA LOVE ME, LALISA LOVE ME” ฟาดไป 97 ล้านวิว ภายใน 24 ชั่วโมง! ลิซ่า…เธอมันแน่ แน่มาโดยตลอด สูงที่สุดของสถิติศิลปินเดี่ยวบนยูทูบ ทำลายสถิติเดิมของเพลง ME ที่ร้องโดย Taylor Swift (คนไทยนักปั่นวิว 555 ผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในน้านนน ลาลิซ่า เลิฟมี~)

นาทีนี้ใครจะต้านลลิษาได้ ไม่มี๊!

ทางด้าน MV นั้น ทรงพลัง ถือว่าเป็นการเซอร์ไพรส์แฟนคลับชาวไทยมาก ทั้งรัดเกล้ายอด ทั้งปราสาทหินพนมรุ้ง (เพราะภูมิลำเนาของลิซ่าเป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์) ต้นไม้พันธุ์ไทย (มะละกอ กล้วย เฟิร์น และต้นอื่น ๆ ต้องไปนั่งดูแล้วค่ะ ภาวนาอย่าให้ต้นไม้พวกนี้ราคาสูงเหมือนกล้วยด่างเลยค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า) ประกาศให้โลกรู้ว่าคนไทย ไปไกลถึงสากล

Advertisement

Advertisement

ยิ่งชุดไทยสีทองสวยงามสง่า ประดับรัดเกล้ายอด สวยตรึงใจสุด ๆ จนเกิดถ้อยคำขำ ๆ ของเหล่ากะเทยว่า สำเพ็งอย่าเพิ่งปิด กะเทยจะไปซื้อผ้ามาตัดชุด หลังจากปล่อยเอ็มวีไม่นาน ก็มีการตัดชุดไทยให้เหมือนลิซ่าแล้วค่ะ กะเทยไทยไวมาก ยิ่งกว่านั้น รัดเกล้ายอดใน Shopee ก็ถูกซื้อจนเกลี้ยงเลย อานุภาพแฟนคลับลิซเป็นอะไรที่สุดยอด

ยิ่งกว่านั้นเมื่อเห็นฉากการเต้นโพลแดนซ์ อื้อหือ…ต๊าชชชช เด็กบุรีรัมย์คนนี้ปังมากนะเออออ แต่กว่าจะได้ท่าเต้นโพลแดนซ์ที่พาคนดูร้องอู้หู ลิซ่าต้องซ้อมหนักมาก มันไม่ใช่อะไรที่ทำได้ง่าย เป็นนักร้องที่มีความพยายามสูง

นอกจากจะมีความแซ่บ ความน่ารักในเอ็มวีเพลงแล้ว ยังมีความเท่ในฉากขับรถบิ๊กไบค์สุด ๆ เป็นเพลงที่ความรู้สึกแบบไทย ๆ ลิซ่าตั้งใจในความเป็นสาวไทยหนึ่งเดียวในเกิร์ลกรุ๊ปดังของเกาหลีที่มีชื่อเสียงระดับโลกของเธออย่างแท้จริง น้องจากจะมีมุมน่ารักแล้ว ลิซ่ายังมีมุมตลกขบขันให้แฟนคลับได้เอ็นดูอีก คือ ลิซ่าบอกความรู้สึกตอนปล่อยโซโล่ออกมาว่า โล่งมาก ก่อนหน้านี้เหมือนท้องแก่ เมื่อไหร่ลูกจะคลอด โอ๊ยยยย…ความอัลบั้มแรก ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนเป็นคุณแม่ หลงเจ้าลิซไม่ไหวแย้ววว

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่ผู้เขียนชอบในเพลง 'LALISA' ก็คือ แสดงให้เห็นความเป็นตัวตนของลิซ่าจริงๆแล้วทางค่ายได้ทำตามที่ลิซ่าขอ และ ลิซ่าเองก็ได้มีส่วนรวมทั้งการทำเพลงและเอ็มวีเองด้วย ได้ใส่ความที่เป็นคนไทยลงไปในเอ็มวีที่เป็นการโซโล่เดี่ยวของตัวเอง แสดงให้เห็นว่าลิซ่าไม่เคยลืมบ้านเกิดถึงจะไปอยู่ที่เกาหลีถึง 10 ปี องค์ประกอบของฉากเป็นการบอกเล่าตัวตนของลิซ่าว่ามาจากไหน ที่ที่ลิซ่ามานั้นมีเอกลักษณ์อย่างไร ในด้านการออกแบบฉาก ทางค่ายเพลงเก็บรายละเอียดทุกเม็ด ตั้งแต่เปิดเอ็มวี มีคำว่าอาหาร ที่เป็นภาษาไทยอยู่บนป้ายขวาบน ทั้งอาหาร การแต่งกาย อีกทั้งลิซ่ายังเต้นไม่หยุด เคลื่อนไหวตลอดเวลา กว่าจะปล่อยเพลงนี้ออกมา ลิซ่าคงต้องซ้อมหนักมากกกกก อีกทั้งท่อนฮุค ที่เอาออกจากหัวไม่ได้ ลา ลิซ่า เลิฟมี ~

ผู้เขียนเองประทับใจลิซ่า ตรงที่ลิซ่าเต้นเก่งมาก พลิ้วกว่าสายน้ำ หุ่นดีมาก เฟรนลี่ บางครั้งเธอก็อ้อนเเฟนคลับ เป็นคนดังที่เป็นกันเอง เข้าถึงง่าย บางครั้งเธอก็กวนๆ น่ารักๆ บางครั้งเธอก็ฮาซะจนขำท้องแข็ง เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่ครบรส ตั้งใจทำอะไรหลายๆอย่างให้แฟนคลับได้เห็น แล้วก็ไม่เคยลืมใครไว้ข้างหลังคอยช่วยคอยซับพอร์ตเพื่อนหรือคนรู้จักตลอด

Advertisement

Advertisement

อีกทั้งกว่าจะมีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ เธอต้องผ่านประสบการณ์ฝึกฝนถึง 5 ปีด้วยกัน ไม่ใช่ง่าย ๆ เลยนะคะ ผู้เขียนประทับใจมาก ๆ ที่ความสามารถของเจ้าลิซหล่อหลอมตัวเธอเองให้มีวันนี้ เป็นแรปเปอร์สาวเท่ๆ คูลๆ ร้องได้ แร็ปดี เต้นก็เก่ง ยังจำวลีฮิตที่นำมาทำคลิปสร้างสีสันได้อย่างดี...อย่าแซวผมหน้าม้าหนู งื้อออ น่ารัก

ความฝันของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งลิซ่าเคยกล่าวไว้ว่าความฝันของเด็ก ๆ มันมหัศจรรย์มาก เพราะมันมาจากใจของพวกเขาเอง อยากให้ครอบครัวสนับสนุนความฝันของพวกเขา ให้พวกเขาไปถึงจุดหมายที่เขาฝันไว้ งื้อออ…เป็นถ้อยคำที่ชวนซึ้งมากค่ะ เชื่อเลยค่ะว่าต้องมีเด็ก ๆ หลายคนที่มีลิซ่าเป็นไอดอล

ผู้เขียนถึงอยากเล่าความสำเร็จของลิซ่านี้ให้ทุกคนได้รับรู้ว่า ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร หากเราตั้งใจทำสิ่งใดอย่างเต็มที่แล้ว สิ่งนั้นต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอีกขั้นความสำเร็จของ ‘ลิซ่า’ BLACKPINK คนไทยโกอินเตอร์ไกลถึงสากล ตอนนี้ผู้เขียนก็ยังมูฟออนจากเพลงไม่ได้เลยค่ะ ขออนุญาตไปแกะท่าเต้นก่อนนะคะ ลา ลิซ่า เลิฟมี~

เครดิตภาพ : ภาพปก, ภาพที่ 1, ภาพที่ 2, ภาพที่ 3 จาก Instagram : lalalalisa_m

ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก LISA - 'LALISA' M/V

เรียบเรียงเรื่อง : _.palmx

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
palmx
palmx
อ่านบทความอื่นจาก palmx

สมาชิกตัวอ้วนกลม รีวิวสไตล์ชาวเรา บะอั่ก ๆ บุ๋ง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์