อื่นๆ

ท้อที่ไม่ใช่ผลไม้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ท้อที่ไม่ใช่ผลไม้

*รูปท้องฟ้าคุณกำลังเผชิญความเศร้าอยู่รึเปล่า? อยากให้รู้ไว้ว่าบนโลกใบนี้ไม่ได้มีคุณที่เศร้าอยู่คนเดียว คุณเห็นท้องฟ้าที่ว่างเปล่านั่นใช่ไหม มันคงกำลังเหมือนใจของคุณในตอนนี้ แต่คุณลองสังเกตุรอบๆท้องฟ้านั่นสิ มีต้นไม้ แสงแดด ก้อนเมฆอยู่เป็นเพื่อนกับท้องฟ้า แม้ไม่ต้องพูดคุยกัน แต่เชื่อเถอะว่าพวกมันจะไม่ปล่อยให้กันและกันโดดเดี่ยว ท้องฟ้าที่ดูเผินๆเหมือนโดดเดี่ยว แท้จริงแล้วยังมีเพื่อน ตรงข้ามกับท้องฟ้าก็คงจะเป็นมหาสมุทร ใต้มหาสมุทรมีปลาและสัตว์ทะเลอยู่มากมาย แค่มองจากท้องฟ้าลงไปก็มีเพื่อนมากมายแล้ว คุณลองทำตัวเป็นท้องฟ้าสิ แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนของคุณไม่ใช่แค่มนุษย์อีกต่อไป อาจจะเป็นเงาของตัวคุณเองที่ติดตามคุณไปทุกที่ แม้เงานั้นจะไม่เคยพูดกับคุณ แต่มันอยู่กับคุณตลอดเวลา

คุณกำลังรู้สึกโดดเดี่ยวใช่รึเปล่า ใครๆก็ไม่รับฟังคุณใช่ไหม? แน่ใจแล้วหรอ คุณลองมองไปรอบๆตัวคุณสิ คุณเห็นจิ้งจกบนผนังไหม มันสามารถรับฟังคุณได้ ลองไประบายกับมันสิ มันเป็นเพื่อนที่ดีนะ คุณมีความเชื่อเรื่องจิ้งจกทักก่อนออกจากบ้านไหม? บางทีมันอาจจะกำลังคุยกับคุณ เพียงแต่คุณไม่เข้าใจมัน แต่ไม่เป็นไร มันไม่โกรธคุณหรอก ก็เหมือนกัน ถ้าคุณไประบายความทุกข์ให้มันฟัง มันก็ไม่โกรธหรือรำคาญคุณเลย เพราะมันไม่เข้าใจ เช่นกัน คุณไม่เข้าใจมัน แต่มันเป็นผู้รับฟังที่ดีนะ

Advertisement

Advertisement

*รูปลูกโป่ง

คุณไม่มีความสุขจริงหรอ? คุณลองมองลูกโป่งพวกนี้สิ ช่วยให้ใจของคุณอบอุ่นขึ้นรึเปล่า ความสุข บางทีมันก็เป็นเพียงสิ่งของรอบกายที่สามารถทำให้เราหยุดมองมันได้แม้เพียงชั่วขณะ ชั่วขณะที่ความคิดของเราจดจ่ออยู่ที่ลูกโป่งพวกนั้นโดยที่ลืมความทุกข์ไปแม้ชั่วขณะ นั่นก็เรียกว่าความสุข หรือแม้แต่ที่คุณกำลังอ่านข้อความนี้อยู่ การฟังเพลงก็ช่วยได้นะ ไม่จำเป็นต้องเพลงเร็ว เพลงช้าๆเศร้าๆก็อาจทำให้คุณผ่อนคลายและมีความสุขได้ ถ้าอินกับเพลงก็แค่ร้องไห้ออกมา เพลงช้าช่วยให้คุณระบายความทุกข์ออกมาได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอเก็บไว้จนเต็มแล้วระเบิดออกมาเอง มันช่วยให้ใจของคุณสบายเร็วขึ้นก็เท่านั้น

*รูปตึก

คุณหาทางออกในชีวิตไม่ได้ใช่ไหม? เราแนะนำให้คุณเดินไปที่ประตูแล้วเปิดมันออก นั่นไงล่ะทางออก บางทีทางออกอาจหาได้ไม่ยากอย่างที่คิด แค่คุณปล่อยวางทุกอย่างลงสักพักแล้วเปิดประตูออกไปพบเจอสิ่งใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ มันอาจจะทำให้คุณพบเจอทางออกของชีวิตจริงๆก็ได้ ถ้าประตูเดิมเปิดไม่ออกก็ลองเปลี่ยนประตูใหม่ ลองทำสิ่งใหม่ๆ ถ้าลองแล้วยังไม่สำเร็จอีกล่ะก็ เราแนะนำให้คุณเปิดหน้าต่างแทน เห็นไหมว่าทางออกไม่ได้มีแค่ประตู หรือถ้าบ้านใครไม่มีหน้าต่างก็คงต้องงัดท่อระบายอากาศแล้วล่ะ อาจจะยากหน่อย แต่รับรองว่าเจอทางออกแน่ ทุกอย่างล้วนมีทางออก

Advertisement

Advertisement

*รูปประตู

บทความนี้สร้างมาเพื่อให้กำลังใจและปลอบใจผู้คนที่กำลังเศร้า หรือกำลังทุกข์ ใครที่กำลังคิดอยากจะหายไปจากโลกใบนี้ ช้าก่อน หยุดก่อน มันทรมานมากใช่ไหม? คุณลองหลับตานอนลงให้ตัวเองหลับ พอตื่นขึ้นมาอีกทีคุณก็จะได้รู้ว่าช่วงเวลานั้นมันผ่านไปแล้ว คุณอยากอยู่บนโลกที่แสนสวยงามนี้ต่อไป แม้จะไม่มีเงินสักบาท อากาศก็ร้อน ลองไปนั่งเล่นที่สวนสาธารณะให้จิตใจสงบดูก่อนไหม อาจจะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

สุดท้ายนี้อยากให้คุณรู้ไว้ว่าท้อเป็นแค่ชื่อผลไม้ เพราะงั้นคุณอย่าไปท้อ ถ้าคุณไม่อยากเป็นแค่ผลไม้

Cr.ภาพทั้งหมดจาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์