เพลง

'นะหน้าทอง' เพลงรักมหาเสน่ห์ เมื่อฟังแล้วคุณต้องหลงรัก

159
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
'นะหน้าทอง' เพลงรักมหาเสน่ห์ เมื่อฟังแล้วคุณต้องหลงรัก

มันช้าไปมั้ยนะ ที่ผมเพิ่งเคยฟังเพลงนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นะหน้าทอง เพลงรักที่ฟังแล้วคุณต้องอ่อนระทวยรวยริน ลงไปดิ้นกับความไพเราะและความหวงห่วงของเพลง บอกตามตรงว่าผมไม่ได้เป็นกูรูด้านเพลง แต่ผมสามารถบอกตัวเองได้ว่า เพลงนี้ชอบ เพลงนี้เพราะ และหนึ่งในเพลงแห่งปีที่ตัวผมเองนี่แหละจะยกให้คือ นะหน้าทอง เพลงที่ยิ่งฟังยิ่งเหมือนโดนสะกดจิตกระชากใจให้หลงให้รัก เหมือนดังชื่อเพลง

โจอี้ภูวศิษฐ์

ครั้งแรกที่ได้ฟังผ่าน ๆ มันทำให้รู้สึกชอบ จนต้องไปค้นว่าเพลงนี้ใครร้อง ปรากฏว่าเป็นเพลงของนักร้องเสียงเพราะ คนซื่อ โจอี้ ภูวศิษฐ์ ชายหนุ่มผู้สร้างชื่อจากรายการ The voice Thailand ปี 2018 ด้วยเสียงที่ทรงพลัง ความหน้ารักแบบผู้บ่าวไทบ้าน มันทำให้ โจอี้ถ่ายทอดเพลงนี้ได้อย่างละมุน เข้มขลัง น่าฟัง น่าหลง

โจอี้ภูวศิษฐ์

เพลง นะหน้าทอง เป็นเพลงที่มีกลิ่นไปของความเป็นอีสาน มีการเอาเสียงพิณเข้ามาใส่ในท่อนอินโทร มันทำให้ผมฟังแล้วยิ่งหลงรักขึ้นไปอีกประมาณสิบระดับ ประมาณว่าฟังขึ้นต้นก็รู้สึกคิดถึงบรรยากาศตามท้องทุ่งยามเย็น ที่ดวงอาทิตย์ กำลังจะลับขอบฟ้า บวกกับเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงความหวงห่วงว่าจะมีใครมาแย่งคนรักของตนไป จนต้องขออาศัยมนต์เสน่ห์ของเมตตามหานิยม ประมาณ "เอ็งจงรักข้า หลงข้า อย่าได้ริชายตามองชายอื่น..."

Advertisement

Advertisement

ฟังทีแรกชอบความไพเราะของดนตรี(โซโล่พิณ) มันทำให้เคลิ้มจนอยากไปหัดดีดพิณให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย พอได้ฟังเนื้อร้องก็ชอบเนื้อหาของเพลง ที่เป็นเพลงรักแบบอ้อน ๆ หวง ห่วง มีความละมุน บวกด้วยเสียงของ หนุ่มโจอี้ ภูวศิษฐ์ มันฟังเพราะลื่นหูดีจริง ๆ

โจอี้ภูวศิษฐ์

ผมก็ไม่รู้ว่าจะต้องเรียกเพลง นะหน้าทองว่าเป็นเพลงแนวลูกทุ่ง เพลงสตริง เพลงร๊อค หรือเพลงแนวไหนดี แต่ถ้าใครที่อยากฟังเพลงที่มีกลิ่นอายของเครื่องดนตรีพื้นบ้าน มีความเป็นลูกทุ่งหน่อย ๆ เนื้อหาอ้อน ๆ ห่วง หวงคนรัก ฟังง่าย ๆ เพลิน ๆ เชิญไปฟังกันได้ รับรองว่าคุณจะหลงรักเพลงนี้จนต้องฟังหลายสิบรอบ

บทความโดย TheLittleCats

เครดิต

Advertisement

Advertisement

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์