อื่นๆ

นิทานสู่การเป็นนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นิทานสู่การเป็นนักเขียน

กาลครั้งหนึ่งที่ผ่านมาไม่นานนัก มีชายผู้หนึ่งมุ่งมั่นปรารถนาที่จะเป็นนักเขียนอย่างแรงกล้า เค้าพยายามศึกษาหาความรู้ อ่านหนังสือเกี่ยวกับการฝึกเขียนบทความเล่มแล้วเล่มเล่า เพื่อพัฒนาทักษะสู่การเป็นนักเขียนบทความ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เค้ากลับไม่ได้พัฒนาขึ้นอย่างที่ใจปรารถนา เค้าใช้เวลานั่งเขียนบทความความอย่างตั้งใจ เขียนแล้วลบ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตั้งแต่เช้ายันเย็น สุดท้ายก็เขียนบทความไม่เสร็จเลยสักหนึ่งบทความ เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ซ้ำไปซ้ำมาจนเค้ารู้สึกท้อ และพาลคิดว่าตัวเค้าเองไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นนักเขียน สุดท้ายเค้าก็ล้มเลิกกับการเขียนบทความไปในที่สุด

อยู่มาวันหนึ่ง เค้ามานั่งคิดทบทวนว่า "เพราะอะไร ทำไมเค้าถึงไม่สามารถเขียนบทความได้ซะที" เค้านั่งคิดกลั่นกรองอยู่นาน แล้วเค้าก็พบว่าสาเหตุที่เค้าเขียนบทความไม่ได้สักทีมีสาเหตุหลักอยู่ข้อเดียวเท่านั้นคือ "ความกลัว"

Advertisement

Advertisement

นิทานสู่การเป็นนักเขียน1

เค้ามีความกลัว เค้าไม่มั่นใจ เค้าเขียนบทความแล้วลบ เขียนไม่จบสักที เพราะเค้ากลัวว่าเค้าจะเขียนไม่ดีพอ เขียนแล้วจะไม่มีคนอ่าน เขียนแล้วกลัวโดนวิจารณ์ เขียนแล้วกลัวไม่โดนใจและด้วยเหตุนี้เค้าจึงคิดหาวิธีเอาชนะความกลัว และเปลี่ยนแปลงตัวเอง

นิทานสู่การเป็นนักเขียน2

จนในที่สุดเค้าก็พบวิธีที่จะทำให้เค้าเป็นนักเขียนอย่างที่ใจหวัง...

  1. การจะเป็นนักเขียน เค้าต้องเขียน เขียน และเขียน ทำเยอะ ๆ อย่าเพิ่งไปคิดเยอะว่าเขียนแล้วจะดีมั้ย จะมีใครอ่านรึเปล่า ขอให้ได้เขียนทุกวัน เขียนให้ติดเป็นนิสัย
  2. ความรู้เป็นสิ่งสำคัญ แต่ประสบการณ์คือสิ่งที่จำเป็น เค้าพอมีความรู้ในการเขียนจากการอ่านหนังสือฝึกเขียนบทความมาไม่น้อย แต่เค้ายังไม่มีตัวอย่างที่ดี ดังนั้นเค้าจึงเริ่มอ่านบทความของเพื่อน ๆ พี่ ๆ นักเขียน เพื่อเป็นแบบอย่างและแนวทางในการเขียนที่ดีให้ตัวเอง

Advertisement

Advertisement

นิทานสู่การเป็นนักเขียน3

และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เค้าสามารถเขียนบทความให้จบและเขียนได้ลื่นไหลยิ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

สิ่งที่เค้าทำนี้มันคงไม่อาจยืนยันได้ว่าเค้าจะกลายเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงในอนาคต แต่มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ของการเป็นนักเขียนที่ดี

นิทานสู่การเป็นนักเขียน4

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จงเอาชนะความกลัว ด้วยการลงมือทำ

หากอยากเป็นนักเขียน อย่ากลัวที่จะลงมือเขียน

บทความโดย TheLittleCats

เครดิตภาพ

ภาพปกและภาพประกอบบทความโดย: TheLittleCats

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

Advertisement

Advertisement

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์