อื่นๆ

บริจาคร่างกายจะได้บุญขนาดไหน...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บริจาคร่างกายจะได้บุญขนาดไหน...

บริจาคร่างกายจะได้บุญขนาดไหน...

เร็วๆนี้ได้อ่านเรื่องน้องคนหนึ่งตั้งใจบริจาคร่างกายและเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตลง ทำให้น้องเค้าได้ทำอย่างที่ตั้งใจ เลยเข้าศึกษา แปลกตรงที่ขณะที่อ่านเรื่องราวของน้อง เห็นอดีตชาติเค้าเป็นหญิงที่อยู่ชั้นจาตุมและลงมาสร้างบารมี แต่ตอนนี้เธอยังสับสนเพราะจิตสุดท้ายเธอยังตกใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นค่ะ ผู้เขียน รับได้ถึงจิตที่ยังตื่นตระหนกอยู่เลยค่ะ

อุบัติเหตุ

ครูของผู้เขียนจึงให้เข้าไปทักน้องเค้า

เข้าไปดู เห็นน้องยังเดินเซๆ งงๆ จิตยังสับสน ตัวน้องมอมแมม เลยเข้าไปทัก ว่าน้องจะไปไหน

เค้าบอกว่า ไม่รู้ค่ะพี่ หนูจับต้นชนปลายไม่ถูก หนูรู้แต่ว่า จะไปบ้านครู แล้วทำไมมาอยู่ตรงนี้ไม่รู้

น้องลองทำจิตนิ่งๆ นั่งพักสักแปบ แล้วค่อยๆนึกดูสิ  ค่ะ เธอนั่งลงข้างทาง ดูจิตยังตื่นๆ สับสน สักพัก ภาพต่างๆ ก็ปรากฎให้เธอเห็นตั้งแต่เธอขี่มอเตอร์ไซต์ถูกเชี่ยวล้มลง รถที่ตามหลังมาชนเธอกระเด็นกลิ้งออกไป แล้วเธอก็มาเดินอยู่ตรงนี้  เธอเริ่มร้องไห้ หนูตายแล้วพี่!  แล้วร่างหนูล่ะพี่ ร่างหนูอยู่ไหน พ่อแม่หนูรู้หรือยัง ดูน้องเค้าสับสน จิตตื่นตระหนกมาก

Advertisement

Advertisement

ใจเย็นๆ ทำจิตให้สงบ มีสติไว้ ค่อยๆรวบรวมสติ นิ่งแล้วอธิฐานขอดูต่อถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหนู เค้าร้องไห้สักพักก็สงบลง พยักหน้า และค่อยๆนิ่งมีสติขึ้น

โรงพยาบาล

ผู้เขียน มองตามน้อง ภาพเหมือนการฉายภาพยนต์speedเร็วๆ เห็นมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมารับเอาร่างเธอขึ้นรถพยาบาลไปโรงพยาบาล เห็นเข้าห้องฉุกเฉินแพทย์พยาบาลช่วยกันแบบมะรุมมะตุมตัวเธอ   แล้วภาพก็ตัดมาเห็นพ่อน้องคุยกับแพทย์ เห็นพ่อน้องพยักหน้า เซ็นต์เอกสาร มองไปคือใบยินยอมบริจาคร่างกายน้อง (แอบเจาะมองจิตพ่อเธอรับรู้ได้ว่า พ่อน้องดูยังงงๆ สับสน เสียใจ จิตที่คิดกระทำเป็นไปตามสั่งของน้องที่ฝากไว้ว่าให้บริจาคร่างกายน้องเค้าด้วย)

แล้วจากนั้นสภาวะจริงก็ปรากฎเป็นดวงจิตน้องมายืนข้างเตียงในห้องผ่าตัด เห็นแพทย์กำลังค่อยๆชำแหละอวัยวะของน้อง ใส่เหมือนภาชนะเป็นกล่องใสๆภายในกล่องมีน้ำอะไรไม่รู้หล่อเลี้ยงอยู่

Advertisement

Advertisement

ภาพแปลกมาก พอแพทย์ผ่าตัดอวัยวะของน้องจะมีแสงสว่างจากอวัยวะนั้นมาที่ดวงจิตร่างน้องที่ยืนอยู่ข้างๆเตียง มันเป็นไปตามลำดับ จนครบ เท่าที่ผู้เขียน เห็นน่ะ จิตน้อง กายทิพย์น้องสว่างเลย สภาวะที่มอมแมมกลับกลายอยู่ในชุดขาวสะอาดหน้าสดใส  แจ่มจรัส

https://pixabay.com/th/photos/%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A5-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94-%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%8C-721239/

สภาวะต่างๆที่เกิดขึ้นมันเป็นธรรมชาติที่มหัศจรรย์จริงๆ น้องเดินเข้ามาขอบคุณ เค้าว่า หนูดีขึ้นมากเลยค่ะ ขอบคุณพี่มาก หนูรู้แล้วหนูจะไปหาพ่อ หนูรู้ว่าหนูคงต้องไปต่อแล้ว ขอบคุณมาก

ผู้เขียนว่า มันไม่ได้อยู่ที่พี่ น้องเป็นคนทำเอง มันคือชะตาวาสนาของน้องที่สร้างขึ้นมาเอง พี่ต่างหากที่ต้องขอบใจให้ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น น้องยกมือไหว้ แล้วเห็นดวงจิตน้องปรากฎอยู่ใกล้พ่อเค้า ตรงบริเวณงานศพที่ญาติเค้าตระเตรียมเรื่องงานศพน้อง

ผู้เขียนนิ่งขอดูว่า ดวงจิตน้องที่สุดจะไปถึงไหน ยังเห็นสถิตในชั้นจาตุมวดี เลยถามขึ้นไป เสียงกล่าวสอนว่าจิตเค้ายังพัวพันกับครอบครัวอยู่ ยังมิตัดขาดอย่างแท้จริง ต้องให้เวลาเธอหน่อย จำไว้ว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเวลาด้วย มิใช่วัดที่การสร้างกุศลอย่างเดียว เมื่อถึงเวลา เมื่อจิตพร้อม บุญจะเกื้อหนุนให้วาสนาขยับขึ้นเอง

Advertisement

Advertisement

เจ้าค่ะ เข้าใจแล้ว เจ้าค่ะ

ขอบคุณภาพ ภาพที่1,ภาพที่2, ภาพที่3, ภาพที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์