ไลฟ์แฮ็ก

ผีต่างประเทศ กับการรับบุญ (1/2)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 ผีต่างประเทศ กับการรับบุญ (1/2)

แป้งร่ำเป็นคนประเภทขี้เบื่อและมาตรฐานสูง แต่เมื่อสนใจอะไรซักอย่างแล้ว ก็จะบ้าพลัง ทดลองและค้นคว้าให้ลึกสุดๆ จนกระทั่งได้คำตอบให้ตัวเองรู้สึกพอใจ เคยมีหลายคนถามฉันว่า “จะอยากรู้ไปทำไม เรื่องลี้ลับเอย จิตวิทยาเอย รู้ไปก็เท่านั้น?” ฉันตอบเขาไปว่า “จะศึกษาและรวบรวมเอาไว้ เพื่อเขียนหนังสือให้คนที่ชอบอะไรคล้ายๆกันได้อ่าน” จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายปีมากๆ ฉันได้รวบรวมมุมมองและแนวคิดต่างๆไว้เยอะ แต่ก็เอาไว้สอนคนในครอบครัวให้มีมุมมองที่ถูกต้องในด้านโลกของวิญญาณในเชิงจิตวิทยา จนกระทั่งตอนนี้ก็ได้วาระโอกาสที่จะเรียบเรียงความรู้ที่ได้ค้นคว้ามาตลอดสามสิบปี ได้ประจักษ์สู่โลกภายนอกกันเสียที จึงได้ขอเรียบเรียงเอาไว้รวมกันเป็นหนังสือชุดนี้

เพื่อเป็นการทำความเข้าใจให้ตรงกัน ระหว่างผู้อ่านและผู้เขียน จึงขอบอกอย่างตรงไปตรงมา ว่า

Advertisement

Advertisement

1. แนวการเขียนของแป้งร่ำให้อ่านเพลินๆ สำหรับคนไม่คิดมาก

2. ไม่เหมาะกับผู้เคร่งครัดทางศาสนา หรือคนหัวโบราณ

3. แป้งร่ำเป็นผู้ถือศีล 5 เท่านั้น ไม่ใช่ศีล8

4. แป้งร่ำเป็นผู้ชอบทดลอง แต่ไม่เคยลบหลู่

5. แป้งร่ำเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ดังนั้น สำนวนการเขียน อาจจะไม่เพราะพริ้งดั่งบทกวี

6.เนื้อหาส่วนมากตามแนวการเขียนของแป้งร่ำ มาจากการหาความรู้ทางโลกออนไลน์ หนังสือหลายเล่ม รวมถึงประสบการณ์การทดลองส่วนตัว และต้องขออภัยที่ไม่ได้อ้างอิงทั้งหมด เพราะข้อมูลหลายๆอย่างก็มักจะพูดในทำนองเหมือนๆกันทั้งสิ้น ซึ่งผู้อ่านจะสามารถหาข้อมูลได้ทั่วไป แต่ผู้เขียนจะแทรกประสบการณ์เชิงลึกเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นเพียงเท่านั้น

ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว รู้สึกว่าอยากจะอ่านบทต่อไปก็แสดงความยินดีด้วย แต่ถ้ารู้สึกขัดใจ ก็ขอความกรุณาอย่าได้อ่านหน้าต่อไปจากนี้เลย

Advertisement

Advertisement

ขอร้องหละ

_____

PART 1: คำถามเกี่ยวกับผีต่างประเทศกับการแผ่บุญ

ในที่นี้เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันดิฉันเรียกหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก ผู้แต่งพระคาถาพระมหาจักรพรรดินี้ว่า “หลวงพ่อดู่”

โลกหลังความตายขอบคุณภาพประกอบที่ 1 โดยLatisham จาก opensea.io/collection/fast-sketch-design

1.คำถาม:เมื่อตายไปแล้ว ถ้านับถือศาสนาไหนก็จะไปตามศาสนานั้นจริงมั้ย?

=แป้งร่ำเคยอ่านในหนังสือหลาย ๆเล่ม รวมถึงได้ยินเรื่องเล่าผ่านผู้รู้มาหลายคน คำตอบคือไม่ ความตายเป็นกฎธรรมชาติ มันเป็นความเชื่อกฎธรรมชาติกับความเชื่อของคน มันคนละส่วนกัน คือถ้าทำความดีจนจิตเบาโปร่งและสามารถจะ
ระลึกถึงความดีที่ตัวเองได้กระทำในวาระสุดท้ายได้ ก็จะไปสู่ภพภูมิที่เบาสบาย แต่ถ้าใครทำความชั่วหรือทำกรรมหนักไว้เยอะและภาพความรู้สึกหนัก ๆนั้นเกิดขึ้นก่อนวาระที่จะหมดลมหายใจ นั่นก็จะนำพาเขาคนนั้นไปสู่ภพภูมิที่หนักสู่ด้านล่าง ส่วนตัวแล้ว แป้งร่ำเชื่อเรื่องสวรรค์ในอก นรกภายในใจเต็ม 100% ทีเดียว ในทางพุทธศาสนาที่พระพุทธองค์ทรงรู้แจ้งโลกตามความเป็นจริงเพราะฉะนั้นคุณจะเป็นคริสต์ อิสลามตายแล้วมันก็ไปตามกรรมทั้งนั้น ทำกรรมดีสะสมไว้มากจะการันตีได้มั้ยว่าต่อไปเราจะยังคงทำดีอยู่ได้ถ้าเราทำมากพอ ในสิ่งอื่นถึงสิ่งที่เขาเรียกว่าเข้าถึงไตรสรณคมน์ ที่จิตมั่นคงในพระพุทธ-พระธรรม-พระสงฆ์ แต่ถ้าจิตยังไม่เข้าถึงพระไตรสรณคมน์จิตยังไม่เข้าถึงก็ยังมีโอกาสเป็นมิจฉาทิฐิได้ มีโอกาสลงนรกได้

Advertisement

Advertisement

เปรตขอบคุณภาพประกอบที่ 2 โดยLatisham จาก opensea.io/collection/fast-sketch-design

2.คำถาม:อยู่ต่างประเทศแต่ได้ยินเสียงแหลมสูง และบางทีก็มีกลิ่นเหม็นบ่อยมาก?

=ต่างประเทศ ยิ่งน่าสงสารเพราะว่าเขาไม่ค่อยมีคนทำบุญให้ ไม่ค่อยรู้เรื่องบุญ ตายแล้วเมื่อตายแล้วก็มีการฝังด้วย เพราะบางครั้งพวกเขายังมีจิตผูกพันอยู่กับสุสาน อยู่กับที่ฝัง มันก็เลยทำให้มีผีเยอะในบางสถานที่ แต่ถ้าเมื่อเราสวดมนต์แผ่บุญให้เขาทุกวันเขาก็จะค่อยดีขึ้น ภพภูมิที่อยู่รอบตัวเราก็จะปรับให้สูงขึ้น แต่อาจต้องใช้เวลากว่าสวดในพื้นที่ ที่นับถือศาสนาพุทธ

แแผ่บุญแต่ผีจะรู้มั้ยขอบคุณภาพประกอบที่ 3 โดยLatisham จาก opensea.io/collection/fast-sketch-design

3.คำถาม:ถ้าอยู่ต่างประเทศ สวดจักรพรรดิวิญญาณรอบๆ เขาจะเข้าใจและรับได้ไหม?

=ได้นะ โลกวิญญาณไม่มีภาษานะครับภาษาเดียวคือภาษาใจ ก็เห็นแสงสว่างก็รู้แล้ว ก็บอกเขาให้มาอนุโมทนากับเรา แต่ก็มีเรื่องเล่าจากพี่ท่านหนึ่งว่า เคยสวดคาถาพระมหาจักรพรรดิและพอเขาฝันก็เห็นว่าวิญญาณบางดวงหัวเราะเยาะในตอนแรกแต่เมื่อสวดไปเรื่อยๆ พวกเขามองเห็นเพื่อนพ้องที่เป็นวิญญาณด้วยกัน หายไป เห็นอย่างนั้นพวกเขาก็เปลี่ยนเป็นตกใจกลัว แต่เมื่อตั้งจิตสมทบไปว่าขอให้มารับ เขาจึงกล้าเข้ามา และคืนต่อมา คุณพี่ท่านนี้ ได้ฝันอีกครั้ง และก็เคยดวงวิญญาณกลุ่มเดิมที่เคยหัวเราะเยาะเขาในคราวแรก คราวนี้จากที่มอมแมม กลับดูสะอาดสะอ้านขึ้น และก็มาขอบคุณ ก่อนที่จะหายไป นี่ก็อาจเป็นตัวอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเจอประเภทดื้อๆ เขาก็ไม่รับก็ช่างเขา เราแผ่ไป เราก็ได้บุญของเราอยู่แล้ว

ผีไม่รับบุญ

ขอบคุณภาพประกอบที่ 4 โดยLatisham จาก opensea.io/collection/fast-sketch-design

4. คำถาม: ถ้าผีไม่รับบุญที่เราแผ่ไปให้ต้องทำยังไง?

=ส่วนตัวเคยฟังเรื่องเล่าประมาณนี้เหมือนกัน คือมีเจ้ากรรมนายเวรเข้าสิงหรือสร้างความเดือดร้อน แต่พอทำบุญ กรวดน้ำไปให้ ก็มาเข้าฝันบอกว่า ไม่เอาบุญ! ซึ่งวิญญาณประเภทนี้มีมาก เคยฟังคำแนะนำจากครูบาอาจารย์ ท่านว่าให้แผ่บุญบ่อยๆสิ มีบางวิญญาณที่เขาไม่รับเพราะว่าไม่รู้ ว่านี่ของดีนะ เป็นกุศลผลบุญ ในกรณีเจ้ากรรมนายเวร ก็บอกเขาเลย ‘ให้มารับนะ จะได้ไม่ต้องลำบากมาจองเวรกันอีก มาอนุโมทนาในบุญที่เราทำให้นี่นะ’ ถ้าวิญญาณมายืนยันว่าไม่เอา ก็ขอน้อมบารมีครูบาอาจารย์เจ้าของคาถาที่ใช้แผ่บุญ (ในที่นี้แป้งร่ำแนะนำการแผ่บุญในแนวทางหลวงพ่อดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก) น้อมขอหลวงพ่อช่วยเทศน์โปรดพวกเขาหน่อยให้มารับบุญ ก็แค่นั้น บางครั้งต้องใช้เวลา มีบางตนไม่รู้เรื่องเพราะยังจมในความทุกข์ เขาก็ยังทุกข์อยู่ ดังนั้นยิ่งจำเป็นมากที่ต้องไปสวดแผ่เข้าไปบ่อย

สำหรับบทความนี้ ก็ขอจบเพียงเท่านี้ก่อน แล้วเจอแป้งร่ำไดใหม่ ในบทความต่อๆไปนะจ๊ะ

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์