อื่นๆ

พนักงานส่งอาหารอาชีพสร้างรายได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พนักงานส่งอาหารอาชีพสร้างรายได้

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่านเป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ช่วงนี้หลายคนต้องหยุดพักงานกะทันหันและทำให้อีกหลาย ๆ คนต้องตกงานและยังขาดรายได้ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงนี้ไปให้ได้นะคะ

วันนี้ผู้เขียนก็จะมาแนะนำอาชีพเสริมระหว่างที่ต้องหยุดพักงานสำหรับคนที่สนใจขอแนะนำอาชีพนี้เพราะสามารถสร้างรายได้ดีในช่วงนี้อีกด้วยนั่นก็คือ พนักงานส่งอาหาร ค่ะ

ภาพโดยนีออนภาพโดยนีออน

เราจะเห็นตามท้องถนนตามร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ  ก็จะมีพนักงานส่งอาหารเต็มไปหมด ความสะดวกสบายของเราก็อยู่แค่ปลายนิ้วแล้วกดสั่งอาหารที่เราต้องการ เมื่อพนักงานส่งอาหารมากดกริ่งรอหน้าบ้านความหิวของเราก็จะหายไปทันทีเลยค่ะ เราไม่สามารถปฏิเสธกับอาชีพนี้ได้เลยจริง ๆ กับช่วงเวลานี้ วันนี้เราจะมาติดตามกันติด ๆ ว่าในหนึ่งวันจะสร้างรายได้กันวันละเท่าไหร่ค่ะ

Advertisement

Advertisement

เราออกจากบ้านเวลา 10:00 น. เพื่อไปรอรับงานค่ะ ส่วนมากพนักงานส่งอาหารจะไปอยู่ตามจุดต่าง ๆ ตามร้านค้าหรือร้านอาหารเพื่อความสะดวกในการรับออเดอร์และจัดส่งถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็วค่ะ

ภาพโดยนีออน ภาพโดยนีออน

งานแรกของวันนี้ เราได้ออเดอร์ของร้านคาโกะโนยะ ค่าอาหารจำนวน 748 บาท เราไปรับอาหารจากร้านค้า จากนั้นเราก็ดำเนินการส่งอาหารให้กับลูกค้าซึ่งระยะทางประมาณ 6 kmค่ะ ถึงบ้านลูกค้าแล้วดำเนินการส่งอาหาร จบเสร็จสิ้นงาน ค่าตอบแทนของค่าส่งอาหารจะอยู่ที่จำนวน 105 บาท ค่าส่งจะคิดตามระยะทางที่เราวิ่งค่ะ เสร็จสิ้น 1 งานได้เงินเข้ากระเป๋าแล้วค่ะ รอรับงานต่อไปกันเลยค่ะ

ภาพโดยนีออนภาพโดยนีออน

ภาพโดยนีออน ภาพโดยนีออน

มาถึงเวลา 17:05 น. ตอนนี้เรารับงานได้ทั้งหมด 5 งาน รวมเป็นเงิน 432 บาทค่ะ ต้องบอกก่อนนะคะว่างานที่เราได้รับก็ขึ้นอยู่กับเราว่า เราพอใจกับผลตอบแทนของเราแค่ไหน เราอาจจะพอใจกับยอดที่เราตั้งใว้แล้วเข้าบ้านก็ได้เหมือนกันค่ะ แล้วแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นคือ งานส่งอาหารแบบนี้ก็สร้างรายได้ให้กับเราไม่มากก็น้อยเลยล่ะค่ะ แนะนำใครที่ขับรถส่งอาหารจะมีช่วงที่ร้อนมากเลยก็คือบ่ายโมง ควรสวมเสื้อคลุมกันแดด ถุงมือมีน้ำดื่มใว้ใต้เบาะรถก็ดีเหมือนกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยนีออน ภาพโดยนีออน

งานส่งอาหารก็จะมีหลากหลายค่ายมากมายให้เราได้เลือกทำค่ะ ระบบการรับงานก็จะแตกต่างกันออกไปให้เราได้ตัดสินใจทำ มีทั้ง grabfood,lalamove,lineman,get และอีกหลาย ๆ ค่ายซึ่งแต่ละค่ายก็จะมีวิธีการ การรับงานไม่เหมือนกัน ค่าตอบแทนก็แตกต่างกันไปแล้วแต่บริษัทนั้น ๆ ลองเข้าไปศึกษาดูรายละเอียดในเว็บไซต์ของบริษัทดูนะคะ ว่าเราสะดวกรับงานแบบวิธีไหน ระบบการทำงานเป็นแบบใด เพื่อการตัดสินใจที่ดีค่ะ

ใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริมก็ขอแนะนำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถสร้างรายได้ให้เราไม่มากก็น้อยในช่วงวิกฤตแบบนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้นะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์