อื่นๆ

[พักก่อน Ep.11] แมวบำบัด ชวนมนุษย์มาเป็นทาส

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[พักก่อน Ep.11] แมวบำบัด ชวนมนุษย์มาเป็นทาส

บางครั้งเราก็ต้องการใครสักคนอยู่ข้าง ๆ ในยามที่เรากำลังรู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง อาจจะไม่จำเป็นต้องพูดโต้ตอบกลับมาแค่ขอให้รู้สึกว่ายังมีคนคอยรับฟังเรื่องราว ปัจจุบันมีข่าวการจบชีวิตตัวเองออกมามากมาย และมันมักจะตามมาซึ่งความเกี่ยวข้องกับโรคซึมเศร้า ที่ใครหลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นโรคนี้ในอนาคต

ถ้าหากว่าใครที่รักความสงบ แต่ก็ยังอยากมีคนที่คอยรับฟัง หรืออยู่เป็นเพื่อนในยามเหงา ลองหาเพื่อนสักตัวซิคะ เพื่อนที่จะคอยรับฟังคุณเสมอไม่มีแม้แต่ปริปากบ่น เพื่อนที่จะคอยมองคุณทั้งจากที่ใกล้ ๆ และไกล ๆ เพื่อนที่จะคอยวุ่นวายกับคุณทุกครั้งเวลาหิว รับรองได้เลยว่าเพื่อนตัวนี้จะไม่ปล่อยให้คุณได้เหงาอย่างลำพังแน่นอน

000แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/Tn8DLxwuDMA

วันนี้เราจะชวนมนุษย์มาเป็นทาสกันค่ะ สำหรับทาสแมวจะเข้าใจถึงลักษณะนิสัยของเจ้าเหมียวได้ดี และแน่นอนว่าทุกคนจะรับรู้จากภายในจิตใจได้ว่าคุณเหมาะที่จะเป็นทาสแมวหรือไม่? สำหรับชาวทาสต้องคุ้นเคยกับอาการเมินเฉย และเย็นชาของเจ้านายกันทุกคน เพราะทาสจะมีตัวตนก็ต่อเมื่อเจ้านายกำลังต้องการเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

112แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/_STvosrG-pw

แต่ถ้าลองเจ้านายได้เข้ามาออดอ้อนแล้วล่ะก็ ทาสอย่างเรา ๆ มีหรือจะไม่ยอมใจอ่อน อ่อนข้อให้กับความเกรี้ยวกราดที่เจ้านายได้เคยทำเอาไว้ หนึ่งสิ่งที่เจ้าเหมียวเข้าใจและรับรู้ได้เช่นเดียวกับสัตว์อีกหลาย ๆ ชนิด นั่นคือ ความรู้สึกของคุณ เพียงแต่จะเป็นอารมณ์เสมือนว่า รักนะแต่ไม่แสดงออก ยังไงล่ะคะ

33252แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/VwqecUsYKvs

การมีเจ้านายเอาไว้คอยเป็นเพื่อนยามที่เราไม่มีใคร นอกจากหน้าตาที่แสนจะน่ารักน่าเอ็นดูแล้ว มันยังสามารถมีส่วนช่วยในการเยียวยาจิตใจทาสอย่างเราด้วยเช่นกันนะคะ เพราะเจ้านายจะคอยเรียกร้องความสนใจทาสเสมอ ๆ อย่าง การเดินมานั้งบนตักแล้วหลับตาพริ้ม หรือการเอาหัวมาถูไถ เพื่อเป็นสัญญาณบอกว่ายังมีเราอยู่นะ

113แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/xulIYVIbYIc

Advertisement

Advertisement

อีกทั้งเวลาในการทำกิจกรรมร่วมกันกับเจ้านายนั้น จะกลายเป็นช่วงเวลาที่สามารถทำให้เราลืมนึกถึงเรื่องราวแย่ ๆ ที่เราพบเจอมาในแต่ละวันได้ในชั่วขณะ เพื่อให้เราได้มีเวลาเยียวยาหัวใจตัวเองให้กลับมาเข้มแข็งมากขึ้น อีกทั้งการหยุดพักความคิดสักหน่อย สามารถช่วยให้เรามีสติมากขึ้นอีกด้วยนะคะ

ไม่ใช่เพียงแต่แมวเท่านั้นที่สามารถเป็นเพื่อนคุณได้ ยังมีสัตว์อีกหลายชนิดที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณเช่นเดียวกัน เมื่อคุณมอบความรักให้กับพวกเขา ซึ้งจริง ๆ แล้วการบำบัดที่เรากล่าวถึงในที่นี้ก็คือการใช้ความรักในการเยียวยายังไงล่ะคะ รักในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เพื่อเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนชีวิตต่อไป แต่ถ้าหากว่าใครที่กำลังคิดจะผันตัวเข้ามาเป็นทาส นอกจากต้องทำใจรับมือกับเจ้านายแล้ว รับรองได้เลยว่าชีวิตคุณจะมีสีสันมากขึ้นแน่นอนค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชาไข่มุก
ชาไข่มุก
อ่านบทความอื่นจาก ชาไข่มุก

โลกของนักเขียน ที่คนไม่เชื่อว่าเป็นนักเขียน :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์