อื่นๆ

พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 12: แพ้ฮอร์โมน​ตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 12: แพ้ฮอร์โมน​ตัวเอง

เชื้อรา แพ้ฮอร์โมนตัวเอง

ช่วงที่รอคิวทำหมันให้ผม หมากสุกก็ขนร่วงเป็นหย่อมๆ แม่เอาน้องไปศูนย์สาธารณสุขเขตบ้าน ที่ชั้นล่างเป็นแผนกสัตวแพทย์รับทำหมันสัตว์ ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า และรักษาโรคทั่วไป ที่นี่ค่าหมอถูก คิดค่าบริการเพียงแค่ 50 บาท เปิดจันทร์-ศุกร์ช่วงเช้า โดยสัตวแพทย์จะเขียนชื่อยาให้เจ้าของไปหาซื้อเอง แต่ต้องไปก่อนแปดโมงเช้า และต้องเดาให้ถูก เพราะบางครั้งหมอไม่เข้าก็มี หมอคาดว่าน้องน่าจะแพ้สารเคมี เช่น น้ำยาซักผ้า น้ำยาถูพื้น เครื่องสำอางค์ของคน หรือแม้กระทั่งแชมพูอาบน้ำของแมวเอง หมอแนะให้แม่อาบน้ำเปล่าให้น้อง ส่วนของใช้พวกเรา เช่น ผ้าขนหนู เปล เบาะนอนก็ให้ซักน้ำเปล่าแล้วลวกน้ำร้อน

แม่กับพี่ทำความสะอาดใหม่หมดทุกอย่าง แต่ขนน้องก็ยังร่วงไม่หาย มันน่าเกลียดจนไม่มีใครถ่ายรูปเก็บไว้เลย หนึ่งเดือนที่แม่ปรับเรื่องสารเคมี น้องก็ยังไม่ดีขึ้น พี่เลยต้องพาไป รพ.สัตว์เล็กในวันที่พี่ไม่มีเรียน พี่นั่งรถเมล์พัดลมไปต่อเรือข้ามฟากที่สี่พระยา แล้วนั่งรถตู้อีกต่อ พี่คล่องกว่าแม่เพราะช่วงมอปลาย พี่มาเรียนพิเศษภาษาอังกฤษแถวนี้

Advertisement

Advertisement

หมอเอาเทปใสมาแปะหนังตรงที่ขนร่วงไป เพื่อเพาะเชื้อดูว่าเป็นเชื้ออะไร วันนี้น้องโดนเจาะเลือด แล้วน้องก็เอาเลือดเจ้าหน้าที่ออกเหมือนกัน จนหมอบอกว่า 'เจ้าส้มนักสู้' หมอให้ยามากินสามซอง แต่แม่จำไม่ได้แล้วว่ามียาอะไรบ้าง จำได้แค่ยาแก้แพ้ที่กินแล้วจะมีอาการง่วงซึม หมอนัดอีกครั้งสองอาทิตย์ และแม่ให้สังเกตอาการผมด้วยว่ามีขนร่วงเหมือนกันไหม แต่ผมไม่มี หมากสุก

หมากสุกนอนช่วงนี้แม่พยามแยกพวกเราเพราะกลัวติดเชื้อกัน แต่ก็ไม่เป็นผล พี่เลยบอกว่า ให้มันติดพร้อมกันเลย เวลาไปหาหมอจะได้ไปพร้อมกันทีเดียว แม่ก็เลยปลงแล้วก็คิดง่ายๆ ว่าดีเหมือนกันจะได้ไม่ต้องเสียเวลา

สองอาทิตย์ต่อมาน้องไปตามนัด ผลตรวจไม่ใช่เชื้อรา ไม่ใช่เชื้อแบคทีเรีย ไม่ใช่เห็บหมัด หมอให้ยาตัวเดิมกลับมากินและนัดตรวจอีกสองอาทิตย์ ช่วงที่นั่งรอ นศ.ปริญญาโทที่เคยตรวจให้ครั้งก่อนเดินผ่านพี่ เลยแวะถามอาการ แล้วบอกว่า เหมือนหมากสุกแพ้ฮอร์โมนตัวเอง การแก้คือต้องทำหมัน ทุกครั้งที่น้องกินยาแก้แพ้ น้องจะง่วง ไม่รู้เรื่อง พี่ทนไม่ไหว พี่เลยหยุดยาทั้งหมด แล้วตัดสินใจสลับตัวน้องทำหมันแทนผม

Advertisement

Advertisement

หมากสุกเลยต้องทำหมันตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ ส่วนผมก็รอดตัวไป พี่เอาน้องไปส่งหมอตอนบ่ายๆ เพราะคืนนี้ต้องงดน้ำและอาหาร เดิมน้องกินเก่งมากๆ จนตอนนี้น้องโตกว่าผมแล้ว ทุกคนกลัวน้องหิว

**ที่น้องต้องทำก่อนผมนอกจากเหตุผลขนร่วงแล้ว น้องเริ่มเป็นหนุ่มพ่นสเปรย์ทั่วบ้าน ทุกๆ ที่ต้องมีกลิ่นฉี่ของหมากสุก แม้กระทั่งทีวีจนไฟเกือบไหม้บ้านมาแล้ว

บ่ายวันถัดมา พี่ก็ไปรับน้องกลับบ้าน น้องกลับมาในสภาพแมวเมา แต่น้องไม่ยอมอยู่ในกรง พยายามปีนป่ายไปทั่วแล้วก็ตก สุดท้ายพี่ก็ต้องจับเข้ากรงแล้วเก็บเสียงน้องด้วยผ้าห่มหนาๆ วางบนหลังคากรง ส่วนด้านข้างกรงก็เอาลิ้นชักและกล่องกระดาษมาวาง น้องส่งเสียงร้องโวยวายเกือบชั่วโมงก่อนจะผล็อยหลับไป

จริงๆ แล้ว ตอนค่ำๆ ค่อยไปรับน้องก็ได้ เพราะหมออยากให้น้องนอนนิ่งๆ มากกว่ามาปีนป่ายแบบนี้ หลังจากทำหมันให้น้องผ่านไปสิบกว่าวัน ขนน้องก็งอกเต็มและไม่ร่วงอีกแล้ว หมากสุกขนขึ้นหมากสุกขนขึ้น

Advertisement

Advertisement

ภาพทั้งหมดเป็นของผู้เขียน สามารถรับชมความน่ารักเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: https://web.facebook.com/faiimarksoogandmoommim

Instagram: https://www.instagram.com/tangte_mommy/

Youtube: พี่ฝ้าย แมวขี้เซา

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดู มาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟให้เหมือน นักแสดงนำซีรีส์ "คืนนับดาว" คิมหันต์ (ไบร์ท), นับดาว (ใหม่ ดาวิกา) หรือ แทนคุณ (ออฟ จุมพล)พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

STAR COVER คืนนับดาว ส่งภาพเข้ามาได้วันนี้ ถึง 15 มิถุนายนนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Faiiandfamily
Faiiandfamily
อ่านบทความอื่นจาก Faiiandfamily

เป็นทาสโดยไม่ได้ตั้งใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์