อื่นๆ

พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 5: หมากสุก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 5: หมากสุก

หมากสุก

ทุกคนจำแม่แท้ๆ ของผมได้ใช่ไหมครับ? หลังจากที่น้องๆ ร่วมครอกของผมถูกเอาไปปล่อย แม่ก็มาร้องหง่าวหาลูกอยู่ที่เดิม สุดท้ายคนในที่ทำงานแม่เลยตัดสินใจรับเลี้ยง และตั้งชื่อว่า 'แม่มะลิ' เพราะสีขาวทั้งตัวเหมือนผม ต่างกันแค่ว่าผมหางยาว ส่วนแม่มะลิปลายหางม้วนเข้า คนที่รับเลี้ยงเชื่อว่าเป็นหางกวักเงินเข้าบ้าน เจ้าของแม่มะลิพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อรับวัคซีนและรอทำหมัน ช่วงที่รอทำหมันนี่แหละแจ็คพ็อตแตก! เพราะแม่มะลิท้อง พอแม่ผมรู้ แม่เลยบอกว่าขอตัวนึงนะ จะเอามาเป็นเพื่อนกับผม


30 กันยายน 2559 เกือบหกโมงเย็นที่แม่กลับมาถึงบ้านพร้อมเจ้าก้อนสีแดง อายุเดือนเศษ (หมากสุกเกิด 19 สิงหาคม 2559 ห่างกับผมแค่ห้าเดือน)

ยินดีต้อนรับน้องหมากสุก

แม่บอกผมว่า "พี่ฝ้ายมีเพื่อนแล้วนะ เป็นน้องแม่เดียวกันเลย แถมเกิดวันที่ 19 เหมือนกันอีก" ตอนกลางคืนพ่อแวะเข้ามาดูสมาชิกใหม่ของบ้าน พ่อบอกน้องตัวสีแดงเข้ม ต่างจากสลิดทั่วไปที่สีเหลืองอ่อน หรือส้ม ควรจะตั้งชื่อว่า 'ทองแดง' แต่แม่บอกว่า สีของเจ้าตัวเล็ก เหมือนสีของเปลือกหมากที่สุกแล้ว ตั้งชื่อว่า 'หมากสุก' ดีกว่าต้อนรับหมากสุกเข้าบ้าน

Advertisement

Advertisement

คืนแรก แม่ก็จับผมขังแล้วปล่อยให้หมากสุกเดินสำรวจทั่วห้อง ผมได้แต่นั่งมองเจ้าตัวแสบเดินไปกินอาหารเม็ดและน้ำในชามของผม แถมยังไปนอนบนที่นอนผมด้วย 'แม่บอกว่าจะได้คุ้นกลิ่นกัน' ด้วยความที่ผมเองก็ตื่นเต้นที่มีเพื่อน ผมเลยไม่ร้องหง่าว แม่พูดกับพี่ว่า "ต่อไปนี้ฝ้ายก็จะเล่นอยู่แต่ในห้อง ไม่ร้องออกไปไหนแล้ว ดีจังเลย" ผมได้แต่คิดในใจ เจ้าตัวนี้แหละที่จะเป็นเพื่อนผมตอนออกไปวิ่งเล่นข้างนอกด้วยกัน มีหลายที่เลยที่ผมอยากไปแต่ไม่กล้า ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้หลังเล็กในซอยข้างบ้าน ที่มีต้นไม้ขึ้นเต็มไปหมด ผมเห็นกระรอกวิ่งไล่กันทุกเช้า แถมมีรังนกด้วย และที่สำคัญผมจะพาตัวเล็กไปดูสามสีรักแรกของผม...
ผมนอนกับน้องหมากสุกคู่หูไปไหนไปกัน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Faiiandfamily
Faiiandfamily
อ่านบทความอื่นจาก Faiiandfamily

เป็นทาสโดยไม่ได้ตั้งใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์