อื่นๆ

ภาวะซึมเศร้า ที่ใครหลายคนกำลังประสบปัญหาอยู่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ภาวะซึมเศร้า ที่ใครหลายคนกำลังประสบปัญหาอยู่

ซึมเศร้าเคยสงสัยตัวเองกันไหม ว่าทำไมเราถึงตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า?

แน่นอนว่าเราทุกคนต่างก็มีปัญหาในชีวิตกันทั้งนั้น แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะจัดการกับปัญหาชีวิตได้ โดยเฉพาะความรู้สึกเรามักจะมีเรื่องที่เรากังวลอยู่ภายในใจเต็มไปหมด มีทั้งเรื่องครอบครัวและเรื่องความรักที่มีผลต่อจิตใจเรามากที่สุดมันมีโอกาสที่เราจะหายไหมจากภาวะซึมเศร้า นั้นเป็นคำถามที่ตอบได้ยากมากเลยเพราะไม่มีใครรู้อนาคตล่วงหน้า ในเมื่อเราไม่รู้ว่ามันจะมีโอกาสหายไหม สิ่งเดียวที่เราพอจะทำได้นั้นคือการอยู่ร่วมกับมันให้ได้

ซึมเศร้าวิธีการอยู่ร่วมกับภาวะซึมเศร้า

อันดับแรกเลยคือเราต้องออกจากวนลูปเดิมๆ การที่เราทำอะไรเดิมๆอยู่ทุกวันนั้นจะทำให้เราไม่ได้เจออะไรใหม่ๆในชีวิต เพราะภาวะซึมเศร้าจะมีอาการก็ต่อเมื่อคุณเริ่มรู้สึกฟุ้งซ่าน เวลาที่คุณอยู่คนเดียวมักจะมีเรื่องให้คิดเต็มไปหมดนั้นเลยเป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้คุณมีอาการดาวน์ขึ้นมา นั้นก็เพราะว่าคุณรู้สึกว่าคุณอยู่ตัวคนเดียวบนโลกไม่มีใครเข้าใจคุณเลยพูดกับใครก็ไม่ได้เพราะไม่มีใครรับฟังและเข้าใจในสิ่งที่คุณเป็นอยู่

Advertisement

Advertisement

ซึมเศร้าลองออกไปพบปะผู้คนดูบ้างเผื่อคุณจะได้เจออะไรใหม่ๆในชีวิต อย่าทำให้ตัวเองมีเวลาว่างมากเกินไปเพราะนั้นจะทำให้คุณกลับมาคิดมาก การที่เราได้เจอผู้คนใหม่ๆสังคมใหม่ๆมันก็ไม่ได้แย่นะ ลองเปิดใจให้กับตัวเองดูสักครั้งแล้วคุณจะพบกับความสุขที่คุณคาดไม่ถึง ลองออกไปสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนๆดูบ้างในวันหยุด อย่างน้อยการที่เราได้พูดคุยกับเพื่อนๆหรือคนที่เรารู้จักมันจะช่วยให้เราผ่อนคลายได้

ซึมเศร้า สุดท้ายแล้วการที่เราได้เจอผู้คนใหม่ๆสิ่งใหม่ๆในชีวิตมันอาจจะเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเรา ณ เวลานั้นก็ได้ ไม่มีใครช่วยให้คุณหายจากภาวะซึมเศร้าได้นอกจากตัวคุณอง ลองปล่อยวางปัญหาที่เข้ามาดูบ้างการที่เราเก็บทุกปัญหาในชีวิตมาคิดนั้นจะทำให้เราแย่เอานะ ถ้าคุณอยากเห็นตัวเองมีความสุขก็จงเอาตัวเองไปอยู่ตรงนั้นคุณจะได้ออกจากวนลูปเดิมๆ ธรรมชาติบำบัดก็ไม่ได้แย่นะ คุณลองไปดูไหม ลองไปพักผ่อนดูเผื่อคุณจะเจอความสุขที่แท้จริงขอให้โชคดีเป็นของพวกคุณนะครับ สักวันนึงทุกอย่างจะดีขึ้น อดทนรอหน่อยนะ

Advertisement

Advertisement

ฝากติดตามกันด้วยนะครับ สำหรับคนที่มีปัญหาความรักหรือภาวะซึมเศร้า ไว้มาพูดคุยหรือเข้ามาคอมเมนท์กันได้นะครับ

เรียบเรียงโดย: Notaway

ขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจากhttps://pixabay.com/th/

ภาพหน้าปกโดย:422694 จาก pixabay

ภาพที่1โดย:whoismargot จาก pixabay

ภาพที่2โดย:HolgersFotografie จาก pixabay

ภาพที่3โดย:422694 จาก pixabay

ภาพที่4โดย:guard113 จาก pixabay

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์