อื่นๆ

มาดูความน่ารักของน้องเหมียวจนทุกคนต้องอยากเลี้ยง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาดูความน่ารักของน้องเหมียวจนทุกคนต้องอยากเลี้ยง

"แมว" เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม อยู่ในตระกูล Felidae ซึ่งเป็นตระกูลเดียวกับสิงโตและเสือดาว ต้นตระกูลแมวมาจากเสือไซบีเรียน แมวมีหลายสายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็มีความแตกต่างกัน

แมวเปอร์เซีย

1.แมวเปอร์เซีย (Persian) เป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบเปอร์เซียหรืออิหร่าน เป็นแมวที่มีอุปนิสัยอ่อนโยน สุขุมเข้ากับคนง่าย มีความร่าเริงซุกซน ชอบประจบประแจงและมีไหวพริบดีมากๆ

แมว

2.อเมริกันช็อตแฮร์ (American Short Hair) เป็นแมวที่ถูกนำมาจากยุโรปไปสู่แผ่นดินอเมริกาเหนือ เป็นแมวที่ช่างสงสัย ทะเล้น ซนมาก มีเสน่ห์และน่ารัก

แมว

3.สก็อตติช โฟลด์ (Scottish Fold) มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เป็นแมวที่อ่อนหวาน ดูแลง่าย สามารถเข้าได้ดีกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

แมว

4.บริติช ช็อตแฮร์ (British Shorthair) มีถิ่นกำเนิดมาจากฟาร์มหรือถนนในบริเทน ถูกจัดกลุ่มเป็นแมวตัวแรกในกลุ่มแฟนซี เป็นแมวที่น่าจะพึงพอใจที่จะเป็นคู่หู เป็นแมวที่เลี้ยงง่ายและสุขุม มีความจงรักภักดี (รักเจ้าของของมันเองนั้นเองค่ะ)

Advertisement

Advertisement

แมว

5.แมวเอ็กโซติก (Exotic) มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นแมวที่สุขุมและลักษณะตัวจะแตกต่างจากพันธุ์อื่นๆ

แมวทำไมเราถึงต้องเลี้ยงแมว?

ถ้าหากคุณได้เลี้ยงแมว คุณจะรู้สึกหลงรักน้องเหมียวทันที เพราะน้องเหมียวเมื่อเขาจำและคุ้นเลยกับเจ้าของแล้ว น้องมักจะมารอ มาอ้อนเราทุกวัน และหากน้องได้ยินเสียงเราแว่วๆมาจากที่ไกลๆ น้องมักจะร้องมาดักหน้าเราไว้ด้วยซ้ำนะ

ซึ่งก็อย่างงี้แหละน้องเหมียวมักจำทำให้เรารักเขาเพิ่มขึ้นทุกวัน รักเขามาก รักเขาเหมือนลูก ห่างกันไม่ได้เพราะหากขาดไปเราจะหว้าเหว่เเละเหมือนจะขาดอะไรบางอย่างในชีวิตประจำวันไปนั้นเองค่ะ

แมว

การเลี้ยงและการดูแลรักษาน้องเหมียว

เมื่อเราเลือกน้องเหมียวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแล้ว การดูแลชีวิตเขาให้อยู่ดีกินดีจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด คือความสะอาดและเวลามันป่วย

Advertisement

Advertisement

แมวเป็นสัตว์รักสะอาดพวกมันสามารถเลียขนเพื่อทำความสะอาดตัวเองได้ตั้งแต่ยังเล็ก แต่เราก็ช่วยเหลือได้ในการทำความสะอาดได้เช่นกัน เพียงหมั่นหวีขนให้บ่อยๆ เพื่อกำจัดขนเก่าให้หลุดร่วงออกไป นอกจากจะช่วยเพิ่มสุขอนามัยให้แล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันด้วย ถ้าเกิดแมวป่วยเราต้องพาพบสัตวแพทย์ทันที ห้ามรักษาเองเด็ดขาด เพราะเราไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัดของมันนะคะ

ถ้าเกิดรักสัตว์ต้องรักตัวเองด้วยนะคะ เพราะสัตว์ก็เป็นบ่อเกิดให้เป็นโรคได้นะ ทางที่ดีถ้าอยากอยู่ใกล้มันอย่างใกล้ชัดเราต้องพามันไปชีดยาวัคซีนและทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงด้วยนะคะ

ขอบคุณเครดิตภาพจาก : pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์