อื่นๆ

มาล่อรากกระบองเพชรกัน

312
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาล่อรากกระบองเพชรกัน

สวัสดีคะเพื่อน ๆ สำหรับมือใหม่ที่กระบองเพชรของเราเกิดโรคหรือเด็ดหน่อออกมาไม่มีรากไม่กล้าปลูกไม่รู้วิธีในการล่อรากของกระบองเพชร วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับสำหรับมือใหม่ในการล่อรากของกระบองเพชร อาจจะเป็นกระบองเพชรที่เกิดโรคหรือหน่อเด็ดสดจากต้นแม่ก็ได้ ถ้าเรานำกระบองเพชรปลูกลงดินเลยแต่กระบองเพชรนั้นไม่มีรากโอกาสที่จะทำให้กระบองเพชรนั้นเกิดการเน่าได้ง่าย วันนี้เราจะมาไขเคล็ดลับการล่อรากของกระบองเพชรกันมาดูกันเลยว่าจะมีวัสดุอุปกรณ์ยังไงกันบ้างที่จะใช้ในการล่อรากของกระบองเพชร

ถ่ายโดยผู้เขียนวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้

1. กระถางขนาด 2.5 นิ้ว

2. หินภูเขาไฟ เบอร์ 02

3. หน่อกระบองเพชร

ขั้นตอนการล่อรากกระบองเพชร

1. เตรียมกระถางที่เราต้องการในการล่อรากจากนั้นนำหินภูเขาไฟ เบอร์ 02 ใส่ลงไปในกระถางให้เต็มเพื่อใช้ในการล่อรากของกระบองเพชร หินภูเขาไฟเป็นวัสดุชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับในการล่อรากของกระบองเพชรได้ดี

Advertisement

Advertisement

ถ่ายโดยผู้เขียน2. จากนั้นนำหน่อกระบองเพชรที่เราเตรียมเอาไวว้หน่อที่เราเตรียมเอาไว้จะเป็นหน่อของโลบีเวีย นำหน่อของโลบีเวียมาปักลงไปตรงกลางของกระถางจากนั้นรดน้ำวางไว้ในแดดรำไร(รดน้ำ 1 สัปดาห์ต่อครั้ง)

ถ่ายโดยผู้เขียน3. เมื่อผ่านไปประมาณ 4 สัปดาห์ลองนำโลบีเวียขึ้นมาจากกระถางเพื่อดูว่ารากที่เราล่อไว้นั้นมีรากงอกออกมาหรือไม่ เมื่อนำหน่อโลบีเวียขึ้นมาปรากฏว่ามีรากงอกออกมาเยอะมากการใช้หินภูเขาไฟล่อรากของกระบองเพชรนั้นสำเร็จ

ถ่ายโดยผู้เขียนวิธีการล่อรากของกระบองเพชรนั้นไม่ยากเลยเพียงวัสดุอุปกรณ์ง่าย ๆ เท่านี้เราสามารถที่จะทำการล่อรากของกระบองเพชรได้เลย เวลาในการล่อรากก็ไม่นานแล้วแต่สายพันธุ์ การล่อรากของกระบองเพชรนั้นจะมีข้อดีคือกระบองเพชรที่เด็ดสดสามารถทำการล่อรากได้ไม่ทำให้กระบองเพชรเน่าถ้านำลงปลูกในดินเลยอาจเกิดอาการกระบองเพชรเน่าได้ กระบองเพชรของใครที่เกิดโรคสามารถตัดส่วนที่เน่าออกแล้วนำมาล่อรากด้วยวิธีนี้ได้เลยเป็นการช่วยชีวิตกระบองเพชรอีกทางหนึ่งมือใหม่อย่าลืมเอาไปลองทำดูนะคะ แล้วเราจะได้ต้นกระบองเพชรที่แข็งแรงกว่าเดิม

Advertisement

Advertisement

***ภาพโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์