ไลฟ์แฮ็ก

“มือถือ” กระเป๋าสตางค์ของคนยุคใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
“มือถือ” กระเป๋าสตางค์ของคนยุคใหม่

ทุกวันนี้เราคงจะปฏิเสธกันไม่ได้ว่าโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างหนี่งของชีวิต หากวันไหนลืมหยิบติดมือออกจากบ้านไปด้วย วันนั้นทั้งวันเราจะรู้สึกถึงความวุ่นวายและยุ่งยากกับการดำเนินชีวิตของวันนั้นมาก ๆ เพราะโทรศัพท์มือถือเปรียบเสมือนมือที่สามของคนเราไปแล้ว การขาดมือไปสักข้าง มันจะทำให้เราใช้ชีวิตได้ไม่ปกติอย่างแน่นอน เพราะมือข้างนี้สามารถทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้สารพัด และในวันนี้ขอหยิบมาเพียงแค่เสี่ยวเดียวจากประโยชน์นับล้านของโทรศัพท์มือถือ หรือมือข้างที่สามของเรานี้

กระเป๋าเงินอิเล็อกทรอนิกส์ กระเป๋าสตางค์อิเล็อกทรอนิกส์ จ่ายเงินผ่านมือถือ การออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านในแต่ละวันนั้น เป็นอะไรที่ทุก ๆ คนเป็นเหมือน ๆ กันหมด คือ รู้สึกว่าทำไมมันช่างวุ่นวายอะไรเพียงนี้ ไหนจะต้องเตรียมของ นู้น นั่น นี้ ใส่ลงในกระเป๋าไปด้วย และมีหนึ่งสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก หากวันไหนลืมหยิบไปด้วย ต้องพินาศแน่ ๆ นั่นคือกระเป๋าสตางค์นั่นเอง แต่ก็ยังมีบางสถานการณ์นะที่เจ้ากระเป๋าสตางค์ใบนี้ ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดและน่าอายต่อหน้าคนนับสิบ นั่นก็คือสถานการณ์ที่เราหาบัตรไม่เจอ ไม่รู้ว่าเสียบไว้ตรงช่องไหนนะ หรือพอจะหยิบเงินสดออกมาจ่าย แต่เอ๊ะ! เงินสดไม่พอ จะทำยังไงดี มีคนยืนรอคิวเป็นแถวยาว เป็นอะไรที่น่าอายมากถ้าต้องมาสัมผัสสถานะการณ์แบบนี้ต่อหน้าคนนับสิบ ยังมีอีกปัญหากระจุกกระจิก นั่นก็คือ เงินทอนที่เป็นเหรียญสตางค์ที่เราไม่เคยหยิบออกมาใช้เพราะมองว่าค่าของมันช่างน้อยนิด แต่เอ๊ะ! พอมานั่งนับรวมกันมันก็รวมได้เป็นเงินหลายบาทอยู่นะ แต่ทุกปัญหาที่กล่าวนั่น มีทางออกที่คลี่คลาย ผ่อนหนักให้เป็นสบาย ตามสไตล์ชีวิตคนยุคใหม่นิสัยชิคๆชิลๆอย่างพวกเราได้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

กระเป๋าเงินอิเล็อกทรอนิกส์ กระเป๋าสตางค์อิเล็อกทรอนิกส์ จ่ายเงินผ่านมือถือ

E-Wallet หรือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ เป็นบริการจากแอพพิเคชั่นที่จะช่วยให้เราสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในปัจจุบัน มีหลายตัวเลือกให้เราเลือกใช้บริการตามไลฟ์สไตล์ของเราหลากหลายตัวเลือก เช่น True Money Wallet, Air Pay, Blue Pay, Line Pay, Rabbit เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะสามารถใช้แอพพิเคชั้นจ่ายเงินสดจากกระเป๋าที่เราเติมเงินเข้าไปไว้แล้ว ยังสามารถตัดเงินผ่านบัญชีธนาคาร หรือตัดเงินผ่านบัตรเครดิตที่เราผูกไว้ได้ด้วย และสำหรับปัญหาเงินทอนเหรียญสตางค์ที่น่ารำคาญก็หมดไปเพราะยอดสตางค์ที่ตัดไปแล้วเหลือก็สามารถใช้จ่ายได้เลยในครั้งต่อไป ไม่ต้องไปคุ้ยหาให้ยุ่งยาก และยังมีแอพพิเคชั่นที่ขาดไม่ได้ เพราะมันยิ่งจะทำให้โทรศัพท์มือถือของเราเป็นกระเป๋าเงินที่เหมาะกับคนยุคใหม่มาก ๆ ขึ้นไปอีก นั่นก็คือ แอพพิเคชั่นของธนาคารต่าง ๆ ที่ทำให้เราสามารถรับ โอน และจ่ายเงินสดในบัญชีธนาคารของเราได้อย่างง่าย ๆ สะดวกสบาย ไม่ต้องไปนั่งรอคิวฝาก ถอน โอนที่ธนาคารอีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

กระเป๋าเงินอิเล็อกทรอนิกส์ กระเป๋าสตางค์อิเล็อกทรอนิกส์ จ่ายเงินผ่านมือถือ นอกจากเราจะสามารถใช้จ่ายเงินสดจากกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน E- Wallet และE-Banking เพื่อจ่ายค่าสินค้าต่าง ๆ ได้แล้ว เรายังสามารถชำระค่าบริการต่าง ๆ ผ่านแอพพิเคชั่นเหล่านี้ด้วย ทำให้เราไม่สะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลาเดินทางซึ่งมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายค่าเดินทาง และต้องไปนั่งรอคิวเบื่อๆเพื่อชำระค่าบริการเหล่านั่นด้วย

กระเป๋าเงินอิเล็อกทรอนิกส์ กระเป๋าสตางค์อิเล็อกทรอนิกส์ จ่ายเงินผ่านมือถือ ซึ่งหลาย ๆ บริการสามารถชำระผ่านทางแอพพิเคชั่นได้เกือบครบทุกบริการแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบริการการโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต ค่าสินเชื่อ ค่าประกันชีวิต ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็ล้วนย่อรวมมาไว้ในโทรศัพท์ของเราเกือบหมดทุกบริการแล้ว และนอกจากนี้เอกสารบัตรต่าง ๆ ที่มีข้อมูลสำคัญที่เราจะต้องใช้บ่อย ๆ ก็สามารถสแกนเก็บไว้ เพื่อใช้ในยามจำเป็นได้ด้วยและยังไม่ต้องเสี่ยงหยิบจับบ่อยๆ เพราะการหยิบเข้าออกบ่อยๆ อาจจะทำให้หล่นหายไปได้อย่างไม่รู้ตัว

Advertisement

Advertisement

สรุปคือในยุคนี้นั้น "มือถือ" เปรียบเสมือนกระเป๋าเงินที่เราสามารถจับจ่ายใช้สอยได้เกือบทุกที่และตอบสนองความต้องการของคนยุคใหม่อย่างเรามาก ๆ เพียงแค่มีมือถือติดตัวไว้ คุณก็สามารถบริหารชีวิตการเงินของคุณให้ง่ายขึ้นได้อย่างมากครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์