อื่นๆ

"มุมมองความรักที่จะช่วยให้คุณรู้จักความรักมากยิ่งขึ้น"

258
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
   "มุมมองความรักที่จะช่วยให้คุณรู้จักความรักมากยิ่งขึ้น"


"มุมมองความรักที่จะช่วยให้คุณรู้จักความรักมากยิ่งขึ้น"

ดวงใจรูปภาพโดย Ben_Kerckx จาก https://pixabay.com

ความรักถือเป็นสิ่งสวยงามเป็นสิ่งที่น่ามหัศจรรย์ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ตกภวังค์ไปกับสิ่งนี้แล้วจะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวตน  ความรักสำหรับใครหลายๆคนถือเป็นเรื่องที่ดีและสวยงามไปทุกอย่างแต่อีกมุมมองหนึ่งสำหรับใครหลายคนความรักก็ถือเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับเขาเช่นกันเพราะความรักถือเป็นดาบสองคมที่ให้ได้ทั้งความรู้สึกที่ดีและทำร้ายได้ในเวลาเดียวกันหลายคนอาจจะคิดว่าการที่เราได้มาเจอและรักกับใครสักคนจนเกิดความผูกพันนั่นถือเป็นเรื่องบังเอิญแต่ลึกๆแล้วลนโลกนี้ไม่มีสิ่งใดที่พบเจอกันด้วยความบังเอิญเพียงแต่สิ่งนั้นพรหมลิขิตและฟ้าได้กำหนดมาให้เจอกัน

•ความรักไม่ใช่เรื่องบังเอิญ?

รักรูปภาพโดย Bingodesigns จาก https://pixabay.com

Advertisement

Advertisement

คนเราเมื่อพบเจอกันแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ได้พบกัน แต่เป็นสิ่งที่กำหนดมาให้พบเจอกัน ไม่ว่าจะพบเจอด้วยกรรมที่มีต่อกัน หรือบุญหนุนนำที่ร่วมกันสร้างมาแต่ชาติปางก่อน บางคนพบเพราะกรรมที่ทำร่วมกันมา บางคนพบเพราะบุญที่ร่วมกันสร้าง บางคนไม่อยากพบก็ได้พบ บางครั้งความรักก็ถือเป็นเรื่องตลกเช่นกันนะ บางคู่รักอาจรู้สึกได้ว่า การที่เราได้พบเจอใครสักคนมันถือเป็นเรื่องที่มันกำหนดมาแล้ว หลาย ๆ ครั้งคงรู้สึกได้ถึงความผูกพัน ความเหมือนและคล้ายกันของคนสองคน บางคนกล่าวว่า ไม่อยากพบ ไม่อยากจาก แต่นั่นแหละคือ รสชาติชีวิตของมนุษย์ ถ้าหมดกรรมหมดวาสนาต่อกัน ต่อให้ไม่อยากจากก็ต้องจากกันในที่สุด จะจากเป็นหรือจากตายก็ตาม ตามคนไม่อยากพบถ้ายังมีวาสนาต่อกัน นั่นคงเป็นบุญนำกรรมสร้างที่ต้องร่วมกันชดใช้ในชาตินี้

Advertisement

Advertisement

•ความรักไม่ใช่การครอบครอง

ครอบครองรูปภาพโดย Dessie_designs จาก https://pixabay.com

ความรักไม่ใช่การครอบครองงั้นหรือ? หลายคนคงตั้งคำถามกับตัวเองมาเสมอหลายคู่ที่เดินทางมาถึงจุดๆหนึ่งที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมานานหลายปีจนถึงจุดอิ่มตัวหรือแม้กระทั่งการคบหาเป็นแฟนหรือแบบสามีภรรยาความรักความผูกพันมักจะมีเส้นบางๆกั้นอยู่ระหว่างการครอบครองการห่วงใยซึ่งเมื่อนานไปเชื่อว่าหลายคนคงอยากจะครอบครองคู่รักของเราให้อยู่กับเราเพียงคนเดียวแต่นั่นแหละที่เป็นปัญหาเรื่อยมาสำหรับความรัก โดยความรักที่ดีไม่ใช่จะมีแค่ความรัก รักอย่างเดียวคงไม่พอสำหรับการไปต่อในอนาคตเพราะชีวิตคนเราจะอยู่ด้วยกันสองคนคงเป็นไปไม่ได้เพราะในความเป็นจริงแล้วชีวิตยังมีสังคมเพื่อนฝูงครอบครัวหากคุณมัวยึดติดอยากคิดครอบครองชีวิตคู่ความรักคงดำเนินต่อไปไม่ได้ความรักความเข้าใจจะช่วยให้ประคองความรักได้เดินต่อไปและสามารถมีความรักได้อย่างยืนยาวมีความสุขบนพื้นฐานความเข้าใจ

Advertisement

Advertisement

อยากมีความรักดีๆต้องหัดเข้าใจและใส่ใจ

หัวใจรูปภาพโดย Photomix-company จาก https://pixabay.com

การจะมีความรักที่ดีต้องเริ่มจากตัวเองก่อนเพราะการจะรักใครสักคนไม่ใช่แค่มอบความรักต้องมีความเข้าใจความห่วงใยการใส่ใจรายละเอียดเรื่องเล็กๆน้อยๆเพราะไม่ว่าจะฝ่ายหญิงหรือชายตามธรรมชาติของมนุษย์ล้วนรู้สึกดีเมื่อการที่ใครสักคนใส่ใจในสิ่งที่เขาชอบการใส่ใจความรู้สึกของกันและกันถือเป็นสิ่งที่คู่รักทุกคนควรมีนั่นแหละคือสิ่งที่ช่วยเติมเต็มความรักให้สมบูรณ์แบบ

รักที่ดีคือรักให้เป็นเพราะรักนั้นคือการให้>>•.•<<

รูปภาพปกโดย JacksonDavid จาก Pexels

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เฉอริรินทร์
เฉอริรินทร์
อ่านบทความอื่นจาก เฉอริรินทร์

ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของความสดใส หญิงสาวนักเล่าชอบรีวิวทุกอย่างที่ใช้แล้วชอบ ของดีต้องบอกต่อ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์