เพลง

รวมความเหงาที่เข้ากับเพลง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวมความเหงาที่เข้ากับเพลง

ความเหงาหลายแบบที่ใครก็เป็นกันได้

MaxJภาพจาก Max Jenmana / Facebook

ค่ำคืนที่เงียบเหงา รอบตัวคุณอาจจะมีเพียงเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัวเก่าจ้องมองกลับมา เสียงพัดลมหมุนเอื่อยๆ ผ่านไปครั้งแล้วครั้งเล่า นอกจากนั้นแล้วไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างเงียบสงัด นิ่ง ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว จนเราได้ยินเสียงหายใจของตัวเอง ได้ยินเสียงกระดูกลั่นกร๊อบทุกครั้งที่ขยับตัว นอกจากนั้นแล้วไม่มีอะไรเลยจริงๆ

ดึกๆ แบบนี้มันก็ทำให้เรายิ่งเหงาแบบแปลกๆ พาลให้คิดถึงใครบางคน อาจจะเป็นคนที่เราเคยเจอเมื่อนานมาแล้ว หรืออาจจะเป็นคนที่เรายังไม่เคยได้พบ ขณะที่นั่งเหงาอยู่อย่างนี้ คุณอาจกำลังส่องสตอรี่คนอื่น จนความเหงาทำให้คุณเผลอทักไป ทั้งๆ ที่อาจจะไม่เคยคุยกันมาก่อน หรืออาจจะนั่งคิดถึงเรื่องราวต่างๆ อย่างใจลอยไปในอวกาศอันแสนไกล หรือไม่ก็คงจะมานั่งเขียนบทความอย่างในตอนนี้

Advertisement

Advertisement

ความเหงามันมีหลายรูปแบบเสียเหลือเกิน แล้วมันก็สามารถดลใจให้เราทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างที่เราไม่คาดคิดเสียด้วย มาลองรู้จักความเหงาแบบต่างๆ ผ่านเสียงเพลงกันเถอะครับ

คำแนะนำ: ถ้าอ่านบทความแล้วรู้สึกเหงา คอมเมนท​์ทิ้งไว้ก็ได้นะครับ เผื่อจะช่วยให้หายเหงากันได้บ้าง


1.เหงาแบบต้องการความรัก

Put A Little Love On Me - Niall Horan

เพลงแรกเป็นเพลงของหนุ่ม Niall Horan เขามาพร้อมกับความหม่นหมองของคนที่ต้องการความรัก (ไม่ว่าจากคนรักเก่าหรือคนรักใหม่ก็ตาม) เพลงนี้เป็นอาการของคนอกหักนั่นเอง เขาพร่ำร้องขอความรักจากคนที่ทิ้งไป คิดถึงสิ่งที่เคยทำด้วยกัน ส่งข้อความหากัน เที่ยวด้วยกัน เต้นรำด้วยกัน แล้วทุกอย่างมันก็จบลง เขาจึงพร่ำเพ้อ อ้อนวอนขอความรัก และยังเฝ้าถามคนอื่นๆ ด้วยว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่า มีความรู้สึกเหมือนเขาไหม ที่ต้องทนเหงาไม่มีใคร ไม่มีที่ไปปาร์ตี้สังสรรค์เลย รู้สึกโดดเดี่ยวจนข้างในลึกๆ บอกว่า "มารักฉันที"

Advertisement

Advertisement

วิดีโอจาก Niall Horan / Youtube


2.เหงาแบบต้องการใครสักคน

Hello - Hollow Coves

เพลงโฟล์คจากออสเตรเลีย เสียงกีตาร์หม่นๆ กับเสียงร้องเศร้าๆ ช่วยทำให้เพลงนี้เหงาจับใจ  ถ้าไม่แปลความหมายของเพลง เพลงนี้จะเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสงบ แต่ถ้าดูความหมายของเพลงแล้ว จากที่เคยสงบ อาจจะรู้สึกกระวนกระวายเล็กๆ ในใจจากการที่ต้องการใครสักคน ถึงแม้จะมีคนรอบตัวอยู่บ้าง แต่เราต้องการใครสักคนที่เข้าใจเรา บางทีก็เหมือนเราเปิดประตูรอให้ใครเข้ามาทำความรู้จักเรา แต่ไม่มีใครสนใจจะแวะเข้ามาด้านในเลยสักคน

วิดีโอจาก Hollow Coves / Youtube


3.เหงาแบบคิดถึงแฟนเก่า

Drunk Texting - Max Jenmana, Takahashi Kai

เพลงสากลจากหนุ่มไทย แม็กซ์ เจนมานะ บรรยายถึงอาการเมาแล้วทักไปหาแฟนเก่า ส่งข้อความหาเธอด้วยความเหงา อีกฝ่ายตอบกลับมาก็พลางทำให้คิดว่าเธอยังมีใจ แต่ความจริงมันอาจจะไม่ใช่เลย เราแค่เมาเท่านั้นเอง แต่ยังไงเราก็ไม่ยอมลดละความพยายาม ยังคงส่งข้อความหาเธอทั้งคืน พยายามทำให้เธอเปลี่ยนใจกลับมารักกันเหมือนเดิม แต่ยิ่งพยายามก็ยิ่งดูน่ารำคาญ ไม่แน่คงต้องหยุดส่งข้อความหาเธอแล้ว หรืออาจต้องหยุดคิดถึงเธอ

Advertisement

Advertisement

วิดีโอจาก Max Jenmana / Youtube


4.เหงาแบบคิดถึงแฟนเก่าที่ชีวิตดีกว่าเราเพราะเขามีคนใหม่

Sucks to see you doing better - Valley

เพลงจากวงอินดี้ชาวแคนาดา Valley ฟ้องถึงความอิจฉาแฟนเก่าหน่อยๆ ที่เธอดูจะมีชีวิตดีกว่าเราตั้งแต่เลิกรากันไป หน้าที่การงานดี คนใหม่ก็หน้าตาดี ดูดีกว่าเราเยอะ เห็นรอยยิ้มมีความสุขของเธอจากเมื่อก่อนที่เห็นแต่เพียงคราบน้ำตา เราเคยสนุก มีความสุขด้วยกัน แต่สุดท้ายมันก็เปลี่ยนไปเป็นเรื่องแย่ๆ จนเธอบอกว่าต้องไปมีชีวิตของเธอเอง แย่ชะมัด คิดๆ แล้วก็อยากจะกลับไปแก้ไขอดีต แต่มันก็ไม่ได้แล้วล่ะ เธอมีชีวิตที่ดีแล้ว (ดีกว่าตอนอยู่กับเรา) แต่ก็ต้องยอมรับนะ เรายินดีด้วยที่เธอมีความสุข เราจะพยายามมีความสุขของเราเองให้ได้เหมือนกัน

วิดีโอจาก Valley / Youtube


5.เหงาแบบอยู่คนเดียวได้สบายมาก

For The People In The Back - ROLE MODEL

หนุ่มหล่อ Tucker ผู้ที่มีเพลงสำหรับชาว Introvert มาหลายเพลง เพลงนี้ถึงแม้จะเหงา ไม่ค่อยมีใคร แต่นั่นก็คือสิ่งที่เขาต้องการ ไม่ได้ต้องการใครสักคนตลอดเวลา เขาอยู่คนเดียวได้แบบสบายๆ บางทีการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนก็ดูจะวุ่นวายจนน่าปวดหัวเกินไป ต้องคอยคิดคำพูดที่ไม่ทำร้ายจิตใจ ต้องทำเรื่องหลายๆ อย่างที่ไม่ทำให้เกิดเรื่องแย่ ช่างเหนื่อยแสนเข็น อยู่คนเดียวชิลๆ ก็ฟังดูจะเป็นไอเดียที่เข้าท่า ขอหลบอยู่เงียบๆ สักหน่อยดีกว่า ฉันเลือกแล้วว่าฉันอยู่กับตัวเองได้ สบาย ภูมิใจในตัวเองดี


Aloneภาพจาก S Migaj / Unsplash

นี่ก็เป็นความเหงาเพียงบางส่วน ที่จริงแล้วคนเรารู้สึกเหงากันได้มากมายหลายแบบกันเลยทีเดียว อยู่ที่ว่าตอนนั้นจะเจอเรื่องอะไรหรือกำลังคิดถึงใครเท่านั้นเอง

เพลงที่รวบรวมมาก็เอามาจากอารมณ์ส่วนตัวที่ฟังด้วย เพลงที่มู๊ดมันได้ เวลาเหงาๆ หรืออยู่คนเดียว ฟังเพลงเหล่านี้ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายปนเศร้าได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเหงายังไง ก็ต้องอยู่ให้ไหว

บทความนี้สนับสนุนโดยความ เ ห ง า ที่ก่อตัวในใจฉัน มันมัก เ ก เ ร กับฉันทุกที

ขอบคุณภาพหน้าปก ภาพจาก Niall Horan / ภาพจาก Hollow Coves / ภาพจาก Max Jenmana / ภาพจาก Valley / ภาพจาก Role Model / ภาพแมวซื้อมาอย่างถูกต้องจากเจ้าของภาพ


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์