อื่นๆ

[รีวิว] พัดลมพกพาเเบตเตอรี่อึด!!! จากเเบรนด์ ZMI

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[รีวิว] พัดลมพกพาเเบตเตอรี่อึด!!! จากเเบรนด์ ZMI

สวัสดีผู้อ่านทุก ๆ ท่านค่ะ ในช่วงหน้าร้อนนี้ หนึ่งในไอเท็มที่หลาย ๆ คนกำลังตามหา อาจจะเป็นพัดลมขนาดเล็กที่ง่ายต่อการพกพา สามารถพกพาได้ทุกที่ และถ้าจะให้เลือกก็คงกำลังมองหาแบบที่ใช้งานได้ยาวนานไม่ต้องลำบากพกพาวเวอร์แบงค์เพื่อชาร์จหลายครั้ง มีฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายพร้อมกับรูปลักษณ์ที่สวยงาม

วันนี้ทางผู้เขียนจะมารีวิวพัดลมแบบพกพา ของแบรนด์ ZMI รุ่น AF215 ให้ได้รับชมกันค่ะ ว่าข้อมูลผลิตภัณฑ์ เเละการใช้งานเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้เป็นเเนวทางในการตัดสินใจเลือกสินค้า รีวิวจากผู้ใช้งานจริงค่ะ

ข้อมูลของสินค้า

พัดลมพกพา Zmi AF215

ชื่อสินค้า : พัดลมพกพา Minimal Design

เเบรนด์ : ZMI

Model : AF215

วัสดุ : ABS

ประเภทเเบตเตอรี่ : เเบตเตอรี่ลิเธียมไออน

ความจุเเบตเตอรี่ : 3350 mAh

ราคา : 399 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนเเปลงตามโปรโมชั่น)

Advertisement

Advertisement

ช่องทางสั่งซื้อออนไลน์ : Lazada / Shopee / Facebook ของ ZMI Thailand


จากรูปด้านบนจะเห็นได้ว่าด้ามจับของพัดลมมีขนาดที่พอดี ถือด้วยมือข้างเดียวได้ง่าย โดยไม่ต้องออกเเรงบีบจนเมื่อยมือเเต่อย่างใดค่ะ เพราะวัสดุทำมาจากพลาสติก ABS ที่มีความสมดุลทั้งเรื่องของความเเข็งเเละเหนียว ทนทานต่อเเรงกระเเทก เเละไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนขณะใช้งาน หรือชาร์จเเบตว่าจะทำให้ตัวพลาสติกเสื่อมสภาพไว เนื่องจากพลาสติกตัวนี้มีช่วงอุณหภูมิที่กว้างตั้งเเต่ - 20°C ถึง 80°C เลยทีเดียว ทำให้มั่นใจในระดับหนึ่งว่าตัวเครื่องทนต่อความร้อนได้ดีค่ะ

Credit ข้อมูล พลาสติก ABS

ฝาครอบพัดลมสามารถถอดออกได้

ฝาครอบใบพัดสามารถเปิดเพื่อเช็ดทำความสะอาดใบพัดด้านในได้ โดยการเปิดให้ดันฝาทวนเข็มนาฬิกา ส่วนการปิดฝากลับไปที่เดิมก็ทำการหมุนตามเข็มนาฬิกา โดยส่วนตัวคิดว่าสามารถทำความสะอาดใบพัดได้ง่ายดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

ฐานพัดลมมียางกันลื่น

ใต้ฐานพัดลมมียางกันลื่นด้วย! ตรงนี้ประทับใจมากเพราะทางผู้ผลิตใส่ถึงการใช้งานอย่างละเอียดจริง ๆ ซึ่งตัวยางกันลื่นได้จริง เเต่ต้องระวังอย่าเผลอวางในที่มีฝุ่นหรือสิ่งสกปรกเพราะเปื้อนได้ง่าย เเต่ก็ล้างทำความสะอาดได้ง่ายเช่นเดียวกันค่ะ สามารถถอดตัวฐานนำไปล้างกับน้ำได้โดยตรงเลย คิดว่าล้างเเค่น้ำเปล่าสิ่งสกปรกก็สามารถหลุดออกได้ง่ายอยู่ค่ะ

ใต้ด้ามจับมียางกันลื่น ใต้ด้ามจับพัดลมเองก็มีตัวยางกันลื่นด้วย! ผู้ผลิตใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ดีมากเลยค่ะ เเต่ส่วนใหญ่เเล้วผู้เขียนเองตอนใช้งานจะไม่ได้นำตัวพัดลมไปตั้งโดยไม่มีฐาน ถ้าอยากเอาไปตั้งหน้าโต๊ะจะใส่ตัวฐานเข้าไปด้วยเพราะมันมั่นคงกว่าค่ะ

รีวิวการใช้งาน

1. สามารถปรับความเร็วลมได้ 3 ระดับ กดเปิดโดยการกดค้าง เเละกดเเล้วปล่อยเพื่อเลือกระดับความเร็วลม กดปิดโดยการกดค้างเช่นเดียวกับตอนเปิดเลยค่ะ ผู้เขียนคิดว่าที่ทางผู้ผลิตออกเเบบมาให้กดค้างสำหรับการเปิดปิด อาจเป็นเพราะเพื่อป้องกันเวลาพกใส่กระเป๋าเดินทาง ของภายในอาจกระทบกับปุ่มจนทำให้พัดลมทำงานโดยเราไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้เปลืองเเบต การกดค้างอาจจะลดปัญหานี้ลงได้บางค่ะ

Advertisement

Advertisement

ไฟสีขาวเหนือรูชาร์จกระพริบเมื่อเปิดใช้งานพัดลม

2. ใช้เวลาในการชาร์จจนเต็มคือ 4 ชั่วโมง ชาร์จโดยพอร์ต USB มีเเถมมาให้ค่ะ ส่วนอะเเดปเตอร์ไม่ได้เเถมมาด้วย สามารถนำอะเเดปเตอร์ของตัวมือถือมาใช้ได้ค่ะ

3. ระยะเวลาการทำงาน หากเลือกใช้เเรงลมระดับที่หนึ่งสามารถเปิดได้นานประมาณ 11-12 ชั่วโมง เลือกใช้เเรงลมระดับที่สองเปิดใช้งานได้ประมาณ 8-10 ชั่วโมงค่ะ หากเลือกใช้ระดับที่สามเปิดใช้งานได้ประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ ผู้เขียนได้ทดลองเปิดสลับใช้ระหว่าเเรงลมระดับที่หนึ่งเเละสอง ตั้งเเต่ 11 โมงเช้า จนเวลาประมาณ 4 โมงเย็นพัดลมยังสามารถใช้งานได้อยู่เลยค่ะ เเบตอึดมาก ๆ

4. เสียงพัดลม สำหรับผู้เขียนคิดว่าระดับที่หนึ่งเสียงเบาดี ระดับสองเสียงพอรับได้ เเต่ระดับสามเสียงดังเลยค่ะ

5. เมื่อเปิดใช้งานเเละมามาถือเป่าตามตัวพบว่า การเอียงในบางมุมจะเกิดเสียงของตัวเครื่องดังขึ้นมาเป็นบางช่วง ส่วนตัวคิดว่าตัวเครื่องอาจได้รับการกระทบกระเทือนตอนขนส่ง จึงได้ลองหาวิธีเเก้โดยการเปิดฝาครอบใบพัดเเล้วจับตัวเเกนใบพัดขยับเล็กน้อย พบว่าเสียงหายไป เเต่ยังมีบางช่วงเมื่อยกตัวเครื่องหมุนไปมาเสียงก็ยังคงมีอยู่บ้าง เเต่น้อยลงค่ะ

สรุป : โดยรวมเรื่องเเรงลมที่เเรงดี การชาร์จที่ใช้เวลาไม่นาน ตัวเครื่องมีความเเข็งเเรง ที่สำคัญคือเเบตเตอรี่อึดจริง ๆ ค่ะ! ชาร์ตครั้งเดียวใช้งานได้ยาวนานมากๆ อย่างต่ำที่สุดประมาณ 4 ชั่วโมง(สำหรับความเเรงลมระดับสาม) เเนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหาพัดลมพกพาใช้นอกสถานที่ หรือตั้งโต๊ะทำงานก็โอเคเลยทีเดียวค่ะ

คะเเนนสินค้า : 8.5/10

สุดท้ายก็ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้ หวังว่าขอมูลที่นำมาฝากจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับกระทู้หน้าทางผู้เขียนจะมารีวิวหรือมีข้อมูลอะไรใหม่ๆมานำเสนออีก ฝากติดตามด้วยนะคะ หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้  สวัสดีค่ะ

รูปภาพประกอบทั้งหมดถ่ายโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์