อื่นๆ

รีวิว มือใหม่เลี้ยงแคคตัส

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว มือใหม่เลี้ยงแคคตัส

แน่นอนว่าช่วงปิดเทอม ประกอบด้วยสถานการณ์โควิด 19 กำลังระบาด หลายๆคนมีความสนใจในแคคตัส มีเสียงต่างๆนาๆว่า แคคตัสเป็นพืชที่เลี้ยงง่ายทนแดด ทนฝน ไม่ตายง่ายเหมือนต้นไม้อื่นๆ ( จริงๆหรอ555 ) ฉันก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน ฉันชอบแคคตัวมานานแล้วแต่เพิ่งมาสนใจจริงจังก็ตอนช่วงโควิด 19 กำลังระบาดนี่แหละค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่ต้องเตรียมใจก่อนจะเข้าวงการนี้เป็นอย่างไร

แคคตัสไหม้แดด

เตรียมใจว่าเราไม่สามารถทำให้แคคตัสรอดได้ทุกต้น ก็คือหลายๆคนคงรู้ว่าแคคตัสนั้นชอบอยู่ทะเลทราย หรือชอบอยู่ในอากาศร้อนๆ ซึ่งฉันก็รู้มาแบบนั้นเหมือนกัน ฉันเลยเก็บไว้ที่ร้อนๆ ฉันก็ไม่รู้ว่ามันทำให้แคคตัวของเราไหม้แดด ตอนแรกฉันคิดว่ามันตายด้วยซ้ำ555เห็นอะไรไหม้ๆ ระวังกันด้วยนะคะ

หนามแคคตัสทิ่มมืออันนี้ต้องระวังหนามทิ่มด้วยค่ะ คนเลี้ยงแคคตัสบางคนชอบหนามเยอะๆฉันเองก็มีค่ะ พวกกระบองทอง แมมหนามพิกุล เป็นต้น ฉันเคยมันทิ่มมือค่ะ ฉันใช้วิธีล้างน้ำสะอาดเอาเข็มเปิดปากแผลหาไรดึงหนามออกค่ะ กว่าจะเอาหนามออกได้เจ็บปวดรวดร้าว..ถึงขั้นใสาถุงมือแทนเลย

Advertisement

Advertisement

แคคตัสเน่าในช่วงหน้าฝนแน่นอนว่าต้องมีทั้งพายุทั้งฝนตลอดนี่แหละค่ะคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ใครที่คิดว่าแคคตัสไม่ตาย ไม่จริงค่ะ555 ต้องเล่าก่อนว่า ตอนแรกฉันวางแคคตัสไว้ตากทั้งแดดทั้งลมทั้งฝนแบบไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าคงไม่ตาย จนวันหนึ่งฝนตกติดกัน 2-3 วัน กลับมาดูอีกที รากเน่า โคนต้นกำลังจะล้ม ตอนนั้นฉันเสียดายมากต้นใหญ่ด้วย จากนั้นฉันเปลี่ยนกระถางทุกต้นเลยค่ะ เหนื่อยมากกกก

ปลูกแคคตัสการปลูกก็สำคัญนะคะสำหรับฉัน ถ้าดินชื้นเกินไปก็อาจจะทำให้เน่าตายได้ (บางต้น ) ฉันปลูกแคคตัสใช้ดินแถวบ้านฉันจากนั้นก็กดดินให้แน่น ฉันก็เอาไปวาง ฉันก็งงว่า ทำไมมันถึงเน่าตาย ฉันก็เลยไปศึกษาใน youtube ฉันก็ได้คำตอบว่าไม่ควรกดดินให้แน่นเกินไป จากนั้น....ปลูกใหม่ยกเซตค่ะ เอิ่ม...ตามนั้นค่ะ

นี่คือประสบการณ์ของฉันมือใหม่ที่เพิ่งหัดเลี้ยงแคคตัสค่ะ ใครคิดที่จะเข้าวงการนี้จะบอกว่าถ้าหลงเข้ามาในวงการนี้แล้วออกยากมากเลยนะคะ มีแต่จะซื้อเพิ่ม f เพิ่มมาเรื่อยๆ จนตังค์ในกระเป๋าไม่เหลือค่ะถึงจะยอมหยุด555 ออกยากจริงๆค่ะ สิ่งที่อยากจะเตือนอีกเรื่องคือ ศึกษาข้อมูลให้ดีนะคะว่าต้นไหนของแท้ ไม่แท้ อย่างเช่น lb 2178 ระวังพวกวิฉาชีพด้วย และใครที่เข้าวงการนี้แล้วพลาดไม่ได้ที่จะ f ไปเรื่อยๆดูราคาด้วยนะคะ เผื่อเจ้าอื่นขายถกกว่า เป็นบ่อยค่ะเตรียมใจไว้ด้วยนะคะ หวังว่าประสบการณ์ของฉันอาจจะมีประโยชน์ต่อใครหลายๆคนนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์